Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến muốn GĐ bệnh viện là nhà kinh doanh tài giỏi

author 16:40 29/09/2016

(VietQ.vn) - Từ thực trạng nhiều giám đốc các bệnh viện có năng lực quản lý hạn chế, nên Bộ Y tế muốn bệnh viện thuê CEO về làm giám đốc.

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại một hội thảo vừa được tổ chức. Bộ trưởng Bộ Y tế trăn trở, trên thực tế hiện nay, nhiều giám đốc bệnh viện ở Việt Nam tuy rất giỏi về chuyên môn nhưng trình độ quản lý lại rất hạn chế, có những giám đốc còn không nắm được cả quy trình đấu thầu, các khoản chi tiêu tài chính, hay đơn thuần là mức lương tối thiểu của nhân viên,.... là bao nhiêu thì làm sao có thể quản lý và điều hành được bệnh viện!?

Từ thực trạng nhiều giám đốc bệnh viện có năng lực quản lý hạn chế, nên Bộ Y tế muốn bệnh viện thuê CEO về làm giám đốc. Ảnh: Internet.

 

Từ thực tế đó, Bộ Y tế muốn giám đốc các bệnh viện phải là những nhà điều hành (CEO), những nhà kinh doanh tài giỏi và am hiểu về lĩnh vực y tế, để có thể điều hành bệnh viện phát triển tốt, xanh, sạch, đẹp, đặc biệt là thu hút người bệnh. Để làm được điều đó, ngành y tế phải họp bàn và có lộ trình đổi mới về tiêu chuẩn về bổ nhiệm giám đốc bệnh viện”.

Đồng quan điểm với mong muốn của Bộ trưởng Bộ Y tế nhưng ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho rằng, quy định hiện nay khi bổ nhiệm cán bộ vẫn phải trải qua các khâu giới thiệu, lấy phiếu tín nhiệm từ cấp cơ sở,… như vậy sẽ rất khó nếu thay đổi hình thức bổ nhiệm lãnh đạo bệnh viện sang hình thức thuê CEO.

Dự kiến, giữa tháng 10 tới, chủ trương này sẽ được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị toàn quốc về đổi mới tổ chức và tài chính y tế.

 Trần Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang