Bơm silicon chui, bệnh nhân nam hỏng vòng 1

authorThu Thảo 14:06 30/03/2017

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ báo Phụ nữ, sau khi bơm silicon chui, anh Đ.Q.N trở thành nạn nhân với hai vú bị chia tách ‘thành nhiều vú con’.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ, sau khi bơm silicon chui, anh Đ.Q.N trở thành nạn nhân với hai vú bị chia tách ‘thành nhiều vú con’.

Theo lời kể của anh N. cách đây 1 tháng, sau khi bơm silicon ở một cơ sở hoạt động chui, bỗng vú bên phải của anh bắt đầu co rút, gây đau đớn. Vài ngày sau, vú bên trái cũng co kéo lại. Cả hai vú đều bị co rúm, kéo ngược hết phần da thịt ở ngực hướng lên phía trên.

Vì quá đau nhức, anh N. lặng lẽ tìm đến các phòng khám tư để mổ lấy ra, tuy nhiên các bác sĩ ở phòng khám đều từ chối vì ca mổ này rất nguy hiểm, dung dịch silicon lỏng đã len sâu vào các mô. Cuối cùng, bệnh nhân tìm đến Bệnh viện Trưng Vương để lấy ‘vú giả’ ra.

Bệnh nhân nhập viện để lấy ''vú giả'' ra sau khi bơm silicon chui

 Bệnh nhân nhập viện để lấy "vú giả" ra sau khi bơm silicon chui. Ảnh: Phụ nữ

Các bác sĩ đã mất nhiều giờ để lật ngực bệnh nhân lên và lấy silicon lẫn lộn dính chặt vào các mô gây đau đớn ra, đặc biệt lấy được hai khối silicon vón cục, với kích cỡ mỗi cục bằng bàn tay. Bệnh nhân còn bị hoại tử da vú hai bên.

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, một người phụ nữ vì “ham hố” bơm silicon giá rẻ đã phải nhận những biến chứng đau đớn. Chị Ly (28 tuổi) sống ở TP.HCM do ngực nhỏ nên từ lâu đã muốn đến bệnh viện nâng ngực. Tuy nhiên, công việc chưa ổn định mà chi phí lại quá cao nên đã đồng ý bơm silicon trực tiếp với giá 8 triệu đồng. Khi mới bơm, ngực rất tròn đẹp. Nhưng được khoảng năm tháng, ngực phải của chị bị viêm đỏ, đau và chảy dịch. Lúc đó, Ly mới hốt hoảng đi khám và bác sĩ cho biết chị bị nhiễm trùng, áp xe toàn bộ ngực phải.

Theo BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, BV Chợ Rẫy thông thường cứ năm phụ nữ cấy ghép silicon để nâng kích cỡ ngực thì có một phụ nữ phải lấy ra trong vòng 10 năm do biến chứng như co cứng bao xơ hoặc túi bị vỡ, nhăn da, vú không cân xứng, sẹo đau nhức, nhiễm trùng... “Tốt nhất là không nên sử dụng silicon để nâng ngực, làm đẹp kiểu này rất nguy hiểm và tỉ lệ biến chứng cao. Trước khi có ý muốn làm đẹp, các chị, các mẹ nên tìm hiểu, tham khảo những bệnh viện có uy tín, tìm những bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, ít nhất phải có 10 năm trong nghề”.

Silicon lỏng hay mỡ nhân tạo đã bị thế giới cấm dùng trong y thuật hơn 20 năm nay. Nếu bơm trúng vào mạch máu, khối silicon sẽ di chuyển làm thuyên tắc mạch máu, nguy hiểm nhất là thuyên tắc phổi, gần như 100% sẽ tử vong sau đó. Hiện tại ở các bệnh viện, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ lớn, phẫu thuật nâng ngực không còn đặt túi “nước biển” nữa mà chủ yếu là silicon dạng gel, giá trung bình từ 40 đến 50 triệu đồng, có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, còn một số kiểu nâng ngực khác như nâng ngực nội soi, nâng ngực bằng mỡ tự thân… an toàn hơn nhưng khá đắt tiền, PGS-TS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM khuyến cáo.

Có thể mất mạng vì bơm silicone lỏng giá rẻ(VietQ.vn) - Không tốn nhiều tiền mà vẫn đẹp nhiều người chọn cách bơm silicone lỏng, nhưng hậu quả đằng sau thì không ai biết được.

Thu Thảo (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang