Bông cải xanh - 'thực phẩm vàng' có thể kiểm soát bệnh tâm thần phân liệt

authorNinh Lan 06:13 14/05/2019

(VietQ.vn) - Bông cải xanh được coi là "thực phẩm vàng" trong việc chống ung thư và nó còn có thể hỗ trợ kiểm soát bệnh tâm thần phân liệt.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, một hợp chất có nguồn gốc từ mầm bông cải xanh có thể giúp điều chỉnh sự mất cân bằng hóa học trong não mà sự mất cân bằng này có liên quan đến tâm thần phân liệt. 

Bông cải xanh có thể kiểm soát bệnh tâm thần phân liệt

Bông cải xanh được coi là thực phẩm vàng. Ảnh: Foxnews

Hiện tại các thuốc chống loạn thần thường có tác dụng phụ gây đau đớn hoặc nguy hiểm. Nghiên cứu cho thấy, hàm lượng sulforaphane cao của rau có khả năng được sử dụng thay thế cho thuốc chống loạn thần.

Ông Akira Sawa, giám đốc Trung tâm tâm thần phân liệt Johns Hopkins (Hoa Kỳ) cho biết, các nghiên cứu trong tương lai có thể cho thấy sulforaphane là một chất bổ sung an toàn để giúp mọi người có nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt như một cách để ngăn chặn, trì hoãn hoặc làm giảm các triệu chứng.

Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 1 vừa qua trên tạp chí JAMA Psychiatry, các nhà nghiên cứu đã đo vùng não của 81 người gần đây mắc chứng rối loạn tâm thần. Trung bình, những bệnh nhân này có ít hơn 4% glutamate hóa học ở một số vùng nhất định trong não so với những người khỏe mạnh.

Đối với một nghiên cứu riêng biệt được công bố vào tháng 4 vừa qua, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng uống hai viên sulforaphane chiết xuất mầm mỗi ngày trong một tuần đã làm tăng mức độ glutathione trung bình của những người được chọn cho nghiên cứu lên khoảng 30%.

Đáng chú ý, các tình nguyện viên cho biết, việc sử dụng viên sulforaphane chỉ có các tác dụng phụ nhẹ như đầy hơi hay một số khó chịu ở dạ dày. Nó được coi là bước tiến mới trong việc điều trị bệnh tâm thần phân liệt. Các thuốc tâm thần phân liệt hiện nay đều có những tác dụng phụ như người bệnh có những cử động không kiểm soát, rung lắc và tăng nguy cơ tim mạch.

Thanh Vân (Theo Foxnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang