'Bực mình' khi sạc pin điện thoại vào chậm, cách khắc phục đơn giản

author 06:22 27/03/2019

(VietQ.vn) - Có đôi lúc người dùng gặp trường hợp sạc pin điện thoại không vào hoặc vào rất chậm gây ‘ức chế’. Tuy nhiên theo các chuyên gia, người dùng có thể tự khắc phục

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, có nhiều nguyên nhân khiến sạc pin điện thoại không thể vào được hoặc vào rất chậm. Tuy nhiên khi gặp lỗi này người dùng nên bĩnh tĩnh và tự khắc phục bằng một số cách dưới đây:

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại điện thoại sẽ tắt hết các tiến trình chạy ẩn trên máy mà đôi khi những tiến trình, phần mềm chạy ẩn gây xung đột khiến việc sạc pin gặp cản trở. Do đó hãy thử cách này trước khi tiến hành sạc điện thoại. 

Sạc pin điện thoại vào chậm là lỗi thông thường nhiều người bị

Sạc pin điện thoại vào chậm là lỗi thông thường nhiều người bị  

Thay đổi ổ sạc điện thoại

Có đôi lúc sạc pin điện thoại không vào hoặc vào chậm hãy nghĩ ngay tới việc ổ sạc có nguồn điện không đủ ví dụ như nguồn điện vào cần là 220V nhưng lại cắm vào ổ 110V thì sẽ không thể cắp đủ nguồn cho điện thoại sạc nhanh được. Thậm chí là điện thoại báo sạc nhưng vẫn tuột pin. Do đó hãy thay đổi ổ sạc khác. 

Kiểm tra lại sạc, cáp điện thoại

Một trong những nguyên nhân khiến cho sạc pin điện thoại không vào hoặc vào chậm có thể là do sử dụng sạc cáp không chính hãng hoặc không đúng với nguồn sạc theo máy. Ví dụ: Sạc theo máy của bạn là 5V-1A nhưng lại sử dụng có nguồn sạc là 0.5A thì không thể sạc nhanh được.

Sai lầm trả giá đắt nhất khi mua điện thoại thông minh nhiều người mắc, lưu ý 'vàng' chớ bỏ qua(VietQ.vn) - Mua điện thoại thông minh tưởng cứ có tiền là mua vô cùng đơn giản nhưng thực tế nếu không cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn sẽ khiến người dùng trả giá đắt.

Điện thoại bị lỗi hệ điều hành 

Khi điện thoại gặp lỗi hệ điều hành cũng cản trở việc sạc pin vì thế hãy khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại là cách hữu hiệu nhất để khắc phục tình trạng này.

Pin điện thoại bị lỗi

Nếu lỗi do phần cứng điện thoại gây cản trở việc sạc pin thì không còn cách nào khác là phải mang ra ngoài cửa hàng để thợ sửa chữa khắc phục. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang