Quảng Ninh: Phát hiện hơn 1000 smartphone lậu giấu dưới gầm xe

author 18:09 15/05/2015

(VietQ.vn) - Công an vừa phá tan đường dây buôn lậu smartphone, thủ đoạn của dân buôn lậu ngày càng tinh vi khi bọc kín smartphone giấu dưới gầm xe, nơi ít bị kiểm tra nhất,

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 15-5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Nội đã triệt phá vụ buôn lậu điện thoại di động lớn với thủ đoạn tinh vi.

Cụ thể vào khoảng 2g sáng cùng ngày, PC46 Hà Nội phối hợp với C46 (Bộ Công an) kiểm tra hai xe đầu kéo container (biển kiểm soát 16L-9881 và 15C-039.54) đang lưu thông trên Quốc lộ 18 đoạn qua địa phận TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên các xe này một số lượng lớn smartphone (điện thoại di động thông minh) các loại được bọc trong các túi nilon và giấu kỹ trong bậc lên xuống của xe, thùng kim loại cạnh bình xăng.

Buôn lậu smartphone càng ngày càng tinh vi với thủ đoạn che giấu

Buôn lậu smartphone càng ngày càng tinh vi với thủ đoạn che giấu. Ảnh Lao động

Tại thời điểm kiểm tra, các lái xe là Trần Văn Quyết (41 tuổi, trú tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và Nguyễn Đình Sỹ (39 tuổi, trú tại Kim Thành, Hải Dương) không xuất trình được hoá đơn giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng trên.

Thượng tá Thành Kiên Trung – Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46- Công an TP. Hà Nội) cho biết,đây là một đường dây buôn bán, vận chuyển điện thoại di động lớn và có thủ đoạn mới. Để “qua mắt” lực lượng chức năng, các đối tượng cất giấu điện thoại vào trong hầm máy, gầm container, nơi ít bị cơ quan chức năng kiểm tra trong thời gian qua. Phòng cảnh sát kinh tế (CA TP Hà Nội) đang tiếp tục phối hợp với cục cảnh sát kinh tế (Bộ CA) điều tra mở rộng để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang