Người dân "rơi nước mắt" khi chờ đợi gửi xe ở BV Bạch Mai

authorHòa Dương 06:30 23/09/2016

(VietQ.vn) - Từ ngày 1/9, BV Bạch Mai đã đóng cửa bãi xe lớn nhất khiến nhiều người nhà bệnh nhân phát hoảng khi phải đợi hàng giờ đồng hồ dưới nắng nóng để gửi xe.

Báo điện tử VTV đưa tin, khó khăn trong việc gửi xe vào giờ cao điểm ở bệnh viện Bạch Mai không phải là câu chuyện mới, song sự cực nhọc để tìm một vị trí đỗ xe ở đây những ngày qua là một câu chuyện đặc biệt đáng lưu tâm.

Trước đó vào ngày 1/9, bệnh viện Bạch Mai đã đóng cửa bãi đỗ xe ở khu vực gần khoa Khám bệnh để xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày gồm 9 tầng. Đáng chú ý, đây là bãi đỗ xe lớn nhất của bệnh viện Bạch Mai nên đã tạo sự quá tải cho bãi đỗ xe ở khu vực khoa Thần kinh - Tâm thần.

 Người nhà dân gặp rất nhiều khó khăn khi gử xe tại BV Bạch Mai. Ảnh: Tổ quốc

 

Trao đổi với phóng viên báo điện tử VTV, anh Nguyễn Văn Huy, người nhà của một bệnh nhân điều trị ở Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu, bệnh viện Bạch Mai cho biết, thông thường trong giờ cao điểm khi bãi đỗ xe lớn nhất còn mở cửa, anh phải mất 10 - 15 phút cho việc gửi xe. Sau ngày bãi xe đỗ xe đóng cửa, như hôm nay, anh phải đợi gần 30 phút mới cho được xe vào bãi. Dưới thời tiết nắng nóng, việc chờ gần nửa tiếng để gửi xe có thể nói là một "cực hình" với không ít người.

Chờ đợi để có chỗ gửi xe đã vất vả song có không ít người rơi vào tình trạng xếp hàng trong một gian dài khi đến lượt lại được thông báo bãi đỗ xe đã hết chỗ tạm thời.

Lúc nào khu vực gửi xe tại BV Bạch Mai cũng ở trong tình trạng quá tải. Ảnh: Vntinnhanh

Báo Vntinnhanh cho biết, ùn tắc cục bộ xảy ra liên tục tại khu tại các ngả đường trong BV, gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu. Không ít người vì không gửi được xe nên đã phân công nhau tự coi giữ xe ở bất cứ chỗ nào còn trống trong khuôn viên BV để “cố thủ” đợi người nhà và liên tục bị bảo vệ nhắc nhở di chuyển.

Anh Nguyễn Minh Ngọc (Quốc Oai - Hà Nội) đưa mẹ già 73 tuổi tới đây khám bệnh bức xúc nói với PV Vntinnhanh: “Tôi đi từ Quốc Oai lên đây mất có 1 tiếng đồng hồ, thế mà đứng đợi đã 1 tiếng đồng hồ rồi còn chưa biết có gửi được xe máy hay không. Lát nếu có gửi được xe vào làm thủ tục, chắc đứng xếp hàng chờ đợi đến lúc được khám bệnh thì hết giờ làm việc luôn”.

 Người dân đợi chờ hàng dài cả tiếng đồng hồ để gửi xe tại BV Bạch Mai. Ảnh: VTV

Đứng đợi chồng mang xe đi gửi, chị H. (Thường Tín-Hà Nội) cũng bức xúc không kém: “Con tôi sốt quá. Sáng ra vội vàng con đưa lên đây để khám, đi rõ nhanh mà giờ đợi mất 30 phút vẫn chưa thấy chồng gửi xong xe máy”.

 

Báo điện tử Tổ quốc cho hay, trước những bứ xúc, khó khăn của người dân khi đến BV Bạch Mai, ngày 22/9, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp báo, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã gửi lời xin lỗi sau khi để người dân phải chật vật đứng xếp hàng gửi xe khi đến viện.  

Mọi không gian trống của BV Bạch Mai đều trở thành bãi đỗ xe. Ảnh: VTV 

Những ngày qua, người dân đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai vô cùng chật vật vì bãi gửi xe với công suất hàng vạn lượt/ngày đã đột ngột bị đóng cửa, không ít người đã phải sống trong cảnh dở khóc, dở cười khi không biết để phương tiện của mình ở đâu để vào khám bệnh.

Tại cuộc họp báo, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã có phương án nhờ phường Phương Mai, phường Đồng Tâm và UBND quận Đống Đa hỗ trợ. Và hiện tại Bệnh viện đã “nhắm” khu vực vỉa hè phía trường Đại học Bách Khoa và cầu vượt Ngã tư Vọng để làm chỗ để xe. Tuy còn một số vướng mắc về vấn đề giao thông, hy vọng khi đặt vấn đề của người dân lên hàng đầu chính quyền sở tại sẽ cân nhắc.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai đã có thông báo sẽ ngừng trông giữ xe tại một địa điểm để xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất. Tiếp đến ngày 1/10 Bệnh viện sẽ tiếp tục đóng cửa bãi giữ xe còn lại. Dự kiến việc xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất này mất thời gian khoảng 1,5 – 2 năm.

Biệt phủ trên đèo Hải Vân của đại gia vàng: Tin tức mới nhất(VietQ.vn) - Dù đã hết thời hạn tháo dỡ từ lâu, nhưng biệt phủ trên đèo Hải Vân của đại gia vàng vẫn "án binh bất động" chưa có dấu hiệu tiếp tục tháo dỡ.

Trả lời PV VTC News về nguyên nhân dẫn đến tình huống bức xúc này, ông Dương Đức Hùng -  Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết: "Việc xây dựng thêm Trung tâm khám bệnh và điều trị 9 tầng tại vị trí bãi giữ xe lớn nhất của bệnh viện là nhu cầu bức thiết, phục vụ mục tiêu lâu dài giúp giảm tải bệnh viện".

 Ông Dương Đức Hùng -  Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: VTC News

Bên cạnh đó, ông Hùng thông tin thêm bệnh viện Bạch Mai đang liên hệ các đơn vị để giúp cho khách để xe: "Bệnh viện đã đi khảo sát nhiều nơi, liên hệ cả trường ĐH Bách Khoa phía đối diện đồng thời có công văn gửi quận Đống Đa và 2 phường Phương Mai và Đồng Tâm nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên đến nay chưa tìm được chỗ nào. Trong ngày mai, lãnh đạo quận Đống Đa sẽ có lịch làm việc với lãnh đạo bệnh viện xung quanh việc này", ông Hùng nói với PV VTC News.

Trong khi không thể gửi xe trong bệnh viện, một bài bãi gửi xe bên ngoài nhỏ lẻ cạnh bệnh viện tự ý tăng giá "chặt chém" người bệnh. Theo khảo sát của PV VTC News, ngay cạnh cổng ra vào số 1 của bệnh viện, mỗi xe gửi sẽ có giá là 20.000 đồng. Tuy nhiên, bãi xe quá nhỏ, chỉ gửi được tầm 20 đến 30 cái.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang