Biệt phủ trên đèo Hải Vân của đại gia vàng: Tin tức mới nhất

authorHòa Dương 19:30 22/09/2016

(VietQ.vn) - Dù đã hết thời hạn tháo dỡ từ lâu, nhưng biệt phủ trên đèo Hải Vân của đại gia vàng vẫn "án binh bất động" chưa có dấu hiệu tiếp tục tháo dỡ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Báo Trí thức trẻ đưa tin, ngày 22/9, cánh cổng sắt biệt thự của đại gia vàng Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty vàng Phước Minh, trụ sở ở Quảng Nam) tại khu vực đồi Chim Chim (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vẫn đóng im ỉm. Tuy nhiên bên trong cánh cổng vẫn có nhân viên bảo vệ cùng nhiều nhân công đang ở và làm việc.

Nhiều công trình còn chưa được tháo dỡ trong khu biệt phủ trên đèo Hải Vân của đại gia vàng. Ảnh: Trí thức trẻ 

Trao đổi với Trí thức trẻ, các nhân viên bảo vệ cho biết, ông Quang có lệnh không cho người lạ đi vào bên trong khu đất này. Theo họ thì từ đầu năm 2016 đến nay, ông Quang chỉ ghé thăm biệt thự vài lần nhưng không ở lâu.

"Việc tháo dỡ đã chấm dứt từ sau Tết Nguyên đán và từ đó đến nay chưa thấy tháo dỡ thêm.Trong khu đất này còn 2 căn nhà gỗ lớn. Đây là nơi để đồ thờ cúng và 1 số vật dụng của ông chủ.1 số căn nhà gỗ nhỏ vẫn được giữ lại để dùng làm chỗ ở cho người làm. Các lồng kính có mái gỗ trưng bày tượng phật bằng gỗ lớn vẫn giữ nguyên. So với thời điểm cách đây vài tháng thì không có gì đổi khác và không tháo dỡ thêm. Những căn nhà được để lại này có từ khi ông Quang hoàn thành xây biệt thự chứ không phải nhà dựng tạm để cất giữ đồ", người bảo vệ nói với PV Trí thức trẻ.

Biệt phủ trên đèo Hải Vân tháo dỡ lần cuối hồi tháng 4/2016. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Trả lời Trí thức trẻ, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: "Tháo dỡ xong hết rồi mà báo chí còn nêu chi nữa. Hạng mục nào sai phạm thì đã chấp hành tháo dỡ rồi. Những căn nhà còn lại thì ông Quang xin để chất đồ đạc. Quận đã báo cáo Thành ủy, HĐND TP rồi. Khi nào ổng có vị trí mới thì chuyển đi".

Nhưng đến thời điểm này ông Hưng vẫn chưa biết khi nào đại gia vàng Ngô Văn Quang mới tìm được vị trí mới để chuyển đi.

Hiện trường quán karaoke 7 tầng cháy bốc khói đen ngòm ở Hải Phòng(VietQ.vn) - TP. Hải Phòng vừa xảy ra vụ cháy quán karaoke trên đường Hai Bà Trưng, quận Lê Chân. Vụ cháy xảy vào lúc 9h30 sáng khi cả hai vợ chồng chủ nhà đi vắng.

Trước đó, sáng ngày 17/3, trả lời PV báo Tri trức trực tuyến, đại gia Quang cho biết, từ Tết đến nay ông đã đi khắp nơi tìm công nhân nhưng vẫn không được nên việc tháo dỡ mới bị chậm. "Nguyên nhân là do công trình này tôi đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng trong nhiều năm. Bên trong có rất nhiều tài sản quý hiếm mà tôi đã cất công sưu tầm nên trong quá trình tháo dỡ chỉ cần sơ suất nhỏ thì vật dụng sẽ bị hư hỏng", ông đại gia vàng phân trần.

Trước đó, báo Người lao động đã đưa tin, cuối năm 2015, báo chí phát hiện 2 khu biệt biệt thự xây dựng trái phép trên núi Hải Vân của ông Quang và ông Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam. Cơ quan chức năng vào cuộc yêu cầu tháo dỡ, ông Thạch chấp hành xong còn ông Quang xin gia hạn và được chính quyền địa phương cho phép đến ngày 15/4 phải tháo dỡ xong. Tuy nhiên, ông Quang lại ngỏ ý muốn lùi thời gian tháo dỡ 3 căn nhà trên chờ tìm mặt bằng. Đến thời điểm này, biệt phủ trăm tỷ vẫn chưa được tháo dỡ xong.

 Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang