Các cách thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

author 08:00 23/10/2020

(VietQ.vn) - Để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã áp dụng nhiều phương thức thanh toán, trong đó thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được coi là phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng và an toàn.

Thanh toán trích nợ tự động

Thanh toán trích nợ tự động là hình thức thanh toán mà khách hàng đăng ký với ngân hàng hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian, cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán các hóa đơn.

IMG 6915

Các bước thanh toán tiền điện khi sử dụng hình thức trích nợ tự động

Cụ thể, khách hàng tại Hà Nội chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI là BIDV, VIETCOMBANK, AGRIBANK, SCB, HDBANK, VIB, VIETINBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, ABBANK, MBBANK, TECHCOMBANK, SHB, MARITIMEBANK, EXIMBANK, OCB, ACB, VPBANK và ECPAY, PAYOO, VIETTEL, MOMO, VTC, VNPAY, ZALOPAY, NGÂN LƯỢNG, VIMO, VNPT là có thể thanh toán tiền điện bằng cách trích nợ tự động.

18 ngan hang 10 TCTGTT

Các Ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI

Sau khi đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động thành công, định kỳ hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản mà khách hàng đăng ký để thanh toán tiền điện. Hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán hóa đơn điện cho khách hàng qua dịch vụ nhận tin nhắn (SMS Banking).

Thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking

Dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking cho phép người dùng thanh toán hóa đơn điện trực tuyến (online) ngay tại nhà hoặc bất kỳ đâu mà không cần thanh toán trực tiếp tại quầy. Theo đó, chỉ cần một thiết bị kết nối internet như máy tính xách tay, điện thoại thông minh và tài khoản online do ngân hàng cung cấp là khách hàng có thể trả tiền điện mà không cần dùng đến tiền mặt hay thẻ.

IMG 6654

Thanh toán tiền điện: Mọi lúc mọi nơi - An toàn - Tiện lợi

Khách hàng chỉ cần Đăng nhập vào tài khoản internet banking của mình tại website ngân hàng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh, chọn “Thanh toán hóa đơn tiền điện” và nhập mã khách hàng, sau đó xác nhận thanh toán. Giao dịch thành công, hệ thống ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền điện vào tài khoản của Công ty Điện lực sở tại để thanh toán tiền điện cho khách hàng.

Thanh toán qua ví điện tử của các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán

Ví điện tử cũng là một kênh thanh toán hóa đơn điện trung gian không sử dụng tiền mặt. Khách hàng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử để nạp tiền vào ví. Với tiền có sẵn trong ví điện tử, khách hàng nhanh chóng trả tiền điện online mà không cần trực tiếp tới điểm thu tiền hay mất thời gian xếp hàng chờ đợi thanh toán nữa.

a11

Những lợi ích của xã hội không dùng tiền mặt (Nguồn ảnh: TTXVN)

Ngoài ra, khách hàng tại Hà Nội còn có thể thanh toán tiền điện trực tuyến tại các website: website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI: cskh.evnhanoi.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp của UBND TP Hà Nội: hanoi.gov.vn.

d4859b743e37d7698e26

Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiền điện trực tuyến là một trong những nỗ lực rất lớn của EVNHANOI nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Khách hàng tại Hà Nội khi thanh toán tiền điện trực tuyến nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Hải Phượng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang