Các chuyên gia nhận định trận Đức - Bồ Đào Nha

author 16:19 16/06/2014

(VietQ.vn) - Do đây là trận cầu tâm điểm của bảng G, có ý nghĩa tới ngôi đầu bảng nên nhiều chuyên gia nhận định đây là trận đấu khó khăn của cả hai ông lớn bóng đá Châu Âu Đức và Hà Lan.

Sự kiện:

C.Ronaldo là một cá nhân xuất sắc sẽ phải đối đầu với một tập thể hùng mạnh là đội tuyển Đức.

Trong những năm gần đây, Đức luôn chiếm ưu thế trước Bồ Đào Nha. “Cỗ xe tăng” đã liên tục đánh bại Selecao ở World Cup 2006, Euro 2008 và 2012. Do đó, Đức sẽ vào trận ở vị thế cửa trên trước một Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới được vào vòng chung kết World Cup 2014 qua cánh cửa hậu. Dù vậy, HLV Đức Joachim Loew tỏ ra hết sức tôn trọng đối thủ. “Họ là đội bóng vô địch thế giới về phản công - báo Anh Guardian dẫn lời ông Loew - Họ không chỉ có Cristiano Ronaldo. Bồ Đào Nha là đội bóng cực kỳ nguy hiểm”.

Lịch sử không đứng về phía Bồ Đào Nha, trong quá khứ những cô xe tằng Đức luôn là nỗi ám ảnh của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Không chỉ World Cup, ngay cả ở giải đấu tầm châu lục, Đức cũng là kẻ hay “bắt nạt” Bồ Đào Nha.

Theo cựu danh thủ Quốc gia Việt Nam - Nguyễn Hồng Sơn cho rằng : "Ở bảng này thì Đức và Bồ Đào Nha là 2 ứng cử viên sáng giá cho tấm vé vào chơi ở vòng sau. Nếu đánh giá về con người cũng như lối chơi Đức và Bồ không thua kém nhau là mấy vì cả 2 đội đều sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá. Nhưng, ở mặt gắn kết các cầu thủ lại với nhau thì người Đức đã làm tốt hơn, cộng thêm với yếu tố lịch sử nữa thì đội tuyển Đức được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu đêm nay".

"Theo tôi, ở trận đấu đêm nay, bên phía Bồ Đào Nha những cầu thủ như Nani và Ronaldo được kỳ vọng rất nhiều. Trong khi đó bên phía ĐT Đức, những ngôi sao như Lukas Podolski, Bastian Schweinsteiger và đặc biệt là Ozil nhiều khả năng sẽ tỏa sáng", Hồng Sơn cho biết.

Cũng theo giới truyền thông Đức dự báo HLV Loew sẽ triển khai chiến thuật đội trưởng Philipp Lahm đá tiền vệ trụ bên cạnh Khedira. Khi đó, ông sẽ phải đẩy trung vệ Jerome Boateng sang vị trí hậu vệ phải. Nhiều khả năng ông Loew cũng sẽ sử dụng trung vệ Benedict Hoewedes ở vị trí hậu vệ trái do cầu thủ trẻ Erik Durm còn quá non kinh nghiệm.

Bên phía đội tuyển Bồ Đào Nha Trung vệ William Carvalho cùng thủ môn Eduardo đều khẳng định "Ronaldo chắc chắn sẽ có mặt trong trận gặp Đức trên sân Arena Fonte Nova. Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha sẽ chỉ còn là một đội bóng trung bình và khó có cửa thắng trước Đức".

Cùng dự đoán trận thư hùng giữa Đức và Bồ Đào Nha còn có sự tham gia của một chú lạc đà mang tên Shaheen ở vùng Vịnh khiến người hâm mộ bất ngờ khi dự đoán đúng cả 4 trận kể từ khi VCK World Cup khởi tranh, và dự đoán của "ông vua sa mạc" Shaheen lần này nghiêng về phía đội bóng áo bã trầu của Ronaldo.

 

Dự đoán kết quả trận đấu Ghana và Mỹ World Cup 2014: Ghana sẽ đánh bại Mỹ

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang