'Điểm danh' các sản phẩm yêu cầu phải có dấu CE khi xuất khẩu vào EU

author 15:20 31/07/2017

(VietQ.vn) - Chứng nhận CE và dấu CE Marking là một trong các điều kiện tiên quyết mà liên minh EU đã quy định khi cho hàng hóa sản phẩm được phép lưu thông ở trên thị trường này.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Điều đó có nghĩa là CE Marking như là “Giấy thông hành,hộ chiếu thương mại”, cho phép hàng hóa sản phẩm thông qua hải quan và tự do được lưu thông ở trên thị trường chung của Châu Âu.

 Để hàng hóa sản phẩm được phép lưu thông ở trên thị trường EU, doanh nghiệp bắt buộc phải tuân thủ chứng nhận CE

Chứng chỉ CE là tiêu chí bắt buộc cho đại đa số hàng hoá sản phẩm khi muốn được lưu thông ở trên thị trường chung của Châu Âu. Một doanh nghiệp, công ty muốn tiếp tục xuất khẩu hàng hóa sản phẩm sang thị trường Châu Âu thì hàng hóa sản phẩm của họ phải đạt được tiêu chuẩn Châu Âu do EU đã quy định và điều đó còn có nghĩa trên sản phẩm hàng hóa của họ phải có dấu CE marking hợp chuẩn.

Ngoài ra, khi mua hàng hóa sản phẩm người tiêu dùng cũng sẽ lựa chọn các mặt hàng có gắn dấu CE marking. Bởi vì dấu CE Marking chính là một trong những chứng minh tốt nhất về chất lượng của sản phẩm phù hợp với cả chứng nhận sản phẩm của Châu Âu, nó là một dấu hiệu tuyên bố rất rõ ràng về sự an toàn và về chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Dấu CE là bắt buộc với những sản phẩm nằm trong phạm vi của một hoặc hơn một chỉ thị yêu cầu cần có dấu CE. Quy định này yêu cầu nhà sản xuất phải có dấu CE trên sản phẩm, bao gói và các tài liệu in đi kèm. Chứng nhận CE Marking áp dụng với nhiều sản phẩm như: thiết bị điện, đồ chơi trẻ em, thiết bị y tế.

Danh sách sản phẩm yêu cầu phải có dấu CE:

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang