Các siêu thị đã “lên nòng” sẵn sàng kích cầu tiêu dùng Tết Nhâm dần 2022

author 17:22 02/01/2022

(VietQ.vn) - Các hệ thống siêu thị đã chuẩn bị một lượng lớn hàng hóa sẵn sàng cho một chiến dịch kích cầu tiêu dùng, cam kết bình ổn giá phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nhâm Dần 2022.

 Các siêu thị đã sẵn sàng nhiều kịch bản kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nhâm dần 2022

Cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Tình trạng “tắc biên” tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc đã tác động đến giá hàng hóa nông sản trong những ngày cuối năm và trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Để hỗ trợ tiêu thụ nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đang đẩy mạnh các chương trình kết nối thương mại để tìm đầu ra cho nông sản giúp bà con nông dân. Theo ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNPTNT), nhu cầu mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm đặc biệt là hàng nông sản của người tiêu dùng trong dịp Tết cổ truyền rất lớn. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc lưu thông cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng qua các kênh truyền thống gặp nhiều khó khăn, đặc biệt, hiện tình trạng ùn ứ số lượng lớn hàng hóa, nông thủy sản tại các cửa khẩu liên thông với thị trường Trung Quốc đang rất nghiêm trọng.

“Việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ, tiêu dùng nội địa trong thời điểm hiện nay là hết sức cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với sản xuất và đời sống của nông dân. Đây cũng là cơ hội để các tỉnh, thành phố giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển ngành nông nghiệp của địa phương” – ông Đào Văn Hồ nhấn mạnh.

Các hệ thống siêu thị đã sẵn sàng kích cầu tiêu dùng

Nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2–3 lần. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. Saigon Co.op cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm này. 

Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng để kích "cầu"…

Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

 Lượng hàng hóa đa dạng và phong phú đảm bảo tốt nhu cầu của người tiêu dùng dịp Tết Nhâm Dần 2022

Bên cạnh các mặt hàng truyền thống đặc trưng cho ngày Tết, điểm mới năm nay của Saigon Co.op là kịp thời bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam - cho biết: Phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hệ thống đại siêu thị GO, Big C, và chuỗi siêu thị Tops Market (thuộc tập đoàn Central Retail) đã tăng thêm 20% sản lượng thịt lợn, 25% sản lượng thịt gà so với Tết 2021. Go, Big C cũng đưa ra hàng loạt chương trình kích cầu  mua sắm hấp dẫn để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, chương trình “Giá luôn luôn thấp” được áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; chính sách “Khóa giá”, GO, Big C cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, áp dụng với hàng ngàn sản phẩm...

Bên cạnh việc đảm bảo được nguồn cung ứng, GO!, Big C cũng tự tin cam kết với khách hàng về giá cả sản phẩm gửi đến tay khách hàng trong dịp tết năm nay, bằng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác nhau cho hàng mùa vụ và truyền thống ngày tết như: bánh chưng, bánh tét, đồ chua, lạp xưởng, kẹo, … áp dụng cho cả khách mua tại cửa hàng và mua trực tuyến.

Đối với sản phẩm nhập khẩu trực tiếp: Big C, GO! sẽ nhập khẩu 1.500 tấn trái cây, hơn 2.000 tấn thịt lợn, thịt gia cầm, cá hồi đông lạnh, cá nguyên con đông lạnh các loại… để luôn sẵn sàng đầy đủ hàng hóa cung ứng cho dịp Tết 2022.

Đại diện hệ thống siêu thị Big C, GO! cho biết, hệ thống tổ chức chương trình Lễ hội nhập khẩu diễn ra từ 13/01 đến 25/01 với nhiều chương trình khuyến mãi đảm bảo giá tốt nhất – đáp ứng đa dạng nhu cầu dịp Tết 2022 cho mặt hàng nhập khẩu trực tiếp (như Táo Mỹ, Táo Pháp, Táo Ba Lan, Cam Úc, Lê Hàn Quốc, Me Thái Lan, thịt lợn đông lạnh, thịt gà đông lạnh, thịt bò mát, cá hồi đông lạnh, cá đông lạnh...).

Ngoài ra, dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hệ thống GO!, Big C trên toàn quốc mang đến cho Khách hàng hơn 70 loại Giỏ Quà Tết với nhiều loại sản phẩm từ đồ uống, bánh kẹo, trái cây nhập khẩu đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và đồ dùng gia đình với giá cả hợp lí.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc Hanoi Co.opmart cho biết, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán đã được chuẩn bị hoàn tất, tăng từ 10-30% tùy từng mặt hàng. Hanoi Co.opmart cam kết đảm bảo ổn định giá bán để hỗ trợ người tiêu dùng.

Trên kệ của một số hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, Aeon Mall… tại Hà Nội những ngày này đã có đủ mặt các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát mang bao bì, mẫu mã Tết. Để tăng doanh số, thu hút sự chú ý của khách mua sắm, các hãng cũng tung các dàn nhân viên trẻ đẹp đứng tiếp thị các mặt hàng sẽ phục vụ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Với hệ thống điểm bán gồm hàng nghìn siêu thị và cửa hàng trên cả nước, Wincommerce - đơn vị quản lý và vận hành chuỗi WinMart và WinMart+, cũng cho hay đã làm việc với các nhà cung ứng lớn ngay từ thời điểm tháng 9 và tháng 10, chốt sản lượng tất cả mặt hàng chủ lực và tăng 50% sản lượng cho thị trường Tết Nhâm Dần 2022.

Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang