Các website quảng cáo sai công dụng sản phẩm mang thương hiệu Hồng Minh 'không còn tồn tại'!

author 14:41 15/07/2022

(VietQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đăng tải bài viết phản ánh về sản phẩm Slim Vip Gold, Nấm Linh Chi Plus+, thì các trang webiste có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng bất ngờ “không còn tồn tại”.

Tòa soạn VietQ.vn đã có bài viết phản ánh về sản phẩm TPBVSK Slim Vip Gold, Nấm Linh Chi Plus+ do Công ty TNHH dược phẩm Hồng Minh Pharma (địa chỉ Phương Thông, Phương Chiểu, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) chịu trách nhiệm phân phối đang quảng cáo trái quy định pháp luật.

Cụ thể, tại 2 trang http://www.thaoduocnamlinhchi.vn/, https://thaoduocnamlinhchi01.vn/ quảng cáo sản phẩm SLIM VIP GOLD có công dụng giảm cân an toàn, hiệu quả chỉ sau 30 ngày. Theo giới thiệu, sản phẩm này có thành phần từ thiên nhiên, đánh bay 3-15kg mỡ thừa sau 1 liệu trình sử dụng, bất chấp mọi cơ địa sờn lỳ, khó giảm... Hiện, sản phẩm SLIM VIP GOLD đang bán với giá 1.320 nghìn đồng.

 2 trang web bán sản phẩm mang thương hiệu Hồng Minh được VietQ.vn nêu trong loạt bài viết. Ảnh chụp màn hình

Cũng tại website nêu trên, tổ chức kinh doanh đăng tải hình ảnh Giám đốc kinh doanh khu vực tỉnh Bắc Giang - Phạm Mạnh Linh với dòng trạng thái: “Tôi đã giảm thành công 22kg sau hơn 3 tháng sử dụng sản phẩm SLIM VIP...”.

Sau khi bài viết đăng tải, phóng viên VietQ.vn nhận được cuộc gọi liên hệ từ số điện thoại 091750666x, xưng danh là Lan – Giám đốc pháp lý của Công ty TNHH dược phẩm Hồng Minh Pharma. Qua cuộc gọi, người này lớn giọng "dọa" PV không được đăng tải bài tiếp theo, đồng thời không quên nhấn mạnh VietQ “không có chức năng nào của pháp luật để bảo vệ người tiêu dùng”.

Trước phản hồi trên, ngày 13/07/2022, VietQ.vn đăng tải bài viết: “Cần xử lý nghiêm cá nhân, đại lý quảng cáo sai công dụng sản phẩm mang thương hiệu Hồng Minh”. Sau bài viết trên, VietQ.vn nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ dư luận. Đa số độc giả đều mong muốn VietQ tiếp tục cung cấp thông tin tới cơ quan chức năng nhằm kiểm tra cũng như xử lý tổ chức kinh doanh nếu phát hiện sai phạm.

“Nếu làm sai thì phải sửa, tại sao lại cấm báo chí đăng tải, phải chăng tổ chức kinh doanh có vấn đề gì? Tôi chưa thấy pháp lý của công ty nào lại có thái độ coi thường pháp luật như vậy, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm việc này...”, một độc giả bức xúc.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số trang web bán TPBVSK có dấu hiệu vi phạm pháp luật được nêu trong các bài viết đã “không cánh mà bay”, thay vào đó là hiển thị trạng thái “Trang bạn tìm kiếm không tồn tại, có thể đã bị xóa, đổi tên hoặc tạm thời không có sẵn”.

Hành động “bí ẩn” này khiến người tiêu dùng hoang mang và cho rằng có thể đơn vị phân phối đang “xóa sạch” dấu hiệu quảng cáo sai công dụng.

 Thời điểm cập nhật ngày 13-14/07/2022, 2 trang web trước đó quảng cáo sai công dụng sản phẩm mang thương hiệu Hồng Minh đã "không cánh mà bay". Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, tại một số trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử như Shoppe, Lazada... vẫn tồn tại phổ biến những đoạn quảng cáo trái quy định pháp luật.

Thực tế, hoạt động quảng cáo sai công dụng sản phẩm TPBVSK không phải mới nhưng dưới chiêu trò tinh vi của các đơn vị phân phối mà nhiều người tiêu dùng vẫn nhẹ dạ, cả tin mua sử dụng để rồi “tiền mất tật mang”. Chỉ khi tìm hiểu và phối hợp với cơ quan chức năng thì phóng viên mới phát hiện ra nhiều góc khuất mà người tiêu dùng không hề hay biết. Có những đơn vị đã bỏ qua cả chuẩn mực đạo đức vì mục tiêu lợi nhuận.

 Slim Vip Gold vẫn được bán trên một số địa chỉ khác, người dùng cần tìm hiểu trước khi sử dụng.

Thông qua nội dung trên, để bảo vệ sức khỏe, quyền lời của người tiêu dùng, VietQ.vn tiếp tục truyền tải thông điệp “người tiêu dùng hãy cẩn trọng, tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng 2 sản phẩm nêu trên”.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang