Cách lựa chọn phấn rôm siêu an toàn cho bé

author 11:07 08/06/2016

(VietQ.vn) - Phấn rôm là sản phẩm cần thiết cho trẻ, đặc biệt là trong mùa hè. Tuy nhiên cách chọn phấn rôm an toàn, phù hợp với trẻ nhỏ thì không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Mua phấn rôm có thương hiệu

Nên chọn phấn rôm của các nhãn hàng có uy tín để đảm bảo về chất lượng, giảm thiểu nguy cơ gây dị ứng da cho trẻ. Không nên mua các sản phẩm phấn rôm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc sản xuất hoặc nhập lậu vì rất có thể gây nguy hiểm cho trẻ khi sử dụng.

Thị trường hiện có rất nhiều nhãn hiệu phấn thơm để các mẹ lựa chọn và nhiều nhất là các sản phẩm nhập từ nước ngoài. Tuy nhiên, sản phẩm của mỗi nhãn hiệu đều có một nét riêng, dễ phân biệt nhất đó là ở hương thơm.

Phấn nhãn hiệu Pureen có ba loại: phấn thơm, phấn thuốc và phấn thơm hút ẩm đều mang hương thơm nhẹ nhàng của thảo mộc. Loại phấn thơm Johnson’s Baby mới ngoài thành phần bột Talc cao cấp còn chứa hương thơm tự nhiên chiết xuất từ hoa cúc và hoa oải hương. Hương thơm nhẹ nhàng của hai loại hoa này giúp mang đến cảm giác êm ái, mát mẻ.

Phấn rôm Johnson's baby được dùng khá phổ biến

 Phấn rôm Johnson's baby được dùng khá phổ biến

Phấn rôm Lander của Mỹ lại có hương thơm mạnh, lâu phai, hạt phấn khá mỏng, dễ tan giúp da sạch mịn màng, khô ráo. Phấn thơm Pigeon của Nhật ngoài thành phần bột đá khoáng còn bổ sung thêm dầu jojoba và hương hoa thiên nhiên, làm da mát mẻ.

Để tránh những tác hại cho trẻ, phụ huynh cần chọn các sản phẩm của các thương hiệu có uy tín, còn hạn sử dụng và không chứa chất gây hại. Không mua các sản phẩm phấn rôm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc sản xuất hoặc nhập lậu vì rất có thể gây nguy hiểm cho trẻ khi sử dụng.

Trước khi dùng, phụ huynh cần thử phản ứng da của trẻ với sản phẩm bằng cách lấy một ít phấn ra tay, thoa nhẹ nhàng lên da của bé và theo dõi trong 24 giờ.

Tham khảo tư vấn bác sĩ

Tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thêm về những nhãn hàng đuợc đảm bảo chất lượng. Chỉ nên sử dụng các sản phẩm đã được kiểm nghiệm bởi FDA.

Không sử dụng phấn rôm khi da bị khô

Nếu da bé bị khô, các mẹ nên sử dụng kem giúp cân bằng và làm mềm da thay vì tiếp tục cho con sử dụng phấn. Vì trong phấn rôm có chất hút ẩm. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm mất chất nhờ cho da, sau cùng gây nên các bệnh da liễu nguy hiểm.

Không nên dùng phấn rôm cho loại da khô

 Không nên dùng phấn rôm cho loại da khô

Dùng phấn làm từ bột bắp

Có nhiều loại phấn trẻ em trên thị trường nhưng mẹ nên ưu tiên phấn được điều chế từ tinh bột bắp. Loại phấn này đã được kiểm nghiệm và chứng minh là an toàn hơn cho trẻ em.

Mẹo phân biệt son MAC thật - giả vô cùng dễ dàng(VietQ.vn) - Ra mắt cách đây không lâu, dòng son MAC từ Mỹ đã nhanh chóng 'soán' ngôi vị hàng đầu trong mắt chị em. Và đây là mẹo để phân biệt son MAC thật – giả.

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang