Cách làm nước detox thanh nhiệt, giải độc cho cả gia đình

authorLan Anh 14:37 26/04/2018

(VietQ.vn) - Mùa hè là thiên đường của những loại hoa quả nhiệt đới có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng biết làm những bình nước detox ngon, bổ, rẻ và hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức.

Sự kiện: Cách làm sữa chua

Một số loại hoa quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da như dưa chuột, chanh, cam, bưởi, dứa… Tận dụng những hoa quả này làm thức uống detox giúp cho làn da, cơ thể của bạn loại bỏ được phần nào độc tố ra bên ngoài. Những bình detox thơm ngon, màu sắc hấp dẫn sẽ kích thích bạn ngay lập tức. Dưới đây là cách làm nước detox ngon, hấp dẫn.

Nước detox dưa hấu và lá bạc hà

Dưa hấu cắt thành miếng nhỏ cho vào bình thủy tinh. Sau đó, bạn cho thêm 1 lít nước vào bình, rắc vài ba lá bạc hà lên trên. Đặt bình này trong tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng và sau đó bạn có thể thưởng thức. Trong dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxi hóa và chất kháng viêm nên bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng detox của nước dưa hấu.

Trổ tài làm nước detox thanh nhiệt, giải độc cho cả gia đình

Nước detox dưa hấu. Ảnh minh họa 

Nước detox dâu tây, chanh và lá bạc hà

Chanh cắt lát mỏng, bỏ hạt. Dâu tây bỏ lá, xắt làm đôi, 5 lá bạc hà xé nhỏ. Cho các nguyên liệu vào bình thủy tinh rồi đổ ngập nước. Để bình nước trong tủ lạnh từ 2 -3 tiếng và sau đó bạn có thể dùng.

Chanh giúp bạn thanh lọc cơ thể, cung cấp thêm vitamin C. Dâu tây chứa lượng calo thấp, không có chất béo, ít natri và đường, hỗ trợ bạn trong việc giảm cân.

Trổ tài làm nước detox thanh nhiệt, giải độc cho cả gia đình

Nước detox dưa chuột, bưởi và chanh

Chọn quả bưởi đỏ cỡ vừa cắt thành lát nằm ngang, chanh cắt lát mỏng, bỏ hạt. Dưa chuột giữ nguyên vỏ, bổ đôi, cắt lát mỏng. Cho nguyên liệu vào bình, chế thêm 2 lít nước, rắc thêm một ít lá bạc hà. Để bình nước detox trong tủ lạnh ngâm từ 2 - 3 tiếng là bạn có thể dùng.

Trổ tài làm nước detox thanh nhiệt, giải độc cho cả gia đình

 Nguyên liệu gồm bưởi, chanh, dưa chuột. Ảnh minh họa

Dưa chuột là loại quả lợi tiểu giúp bạn thanh lọc cơ thể nhanh hơn. Bưởi vừa có công hiệu giảm cân lại mang đến hương vị thơm ngon cho nước detox. Chanh giàu vitamin C và hỗ trợ cho đường tiêu hóa. Với bình detox này, bạn vừa có thể giảm cân và làm đẹp da rất hữu hiệu.

Nước detox trà xanh

Lá trà xanh tươi nấu lên lấy nước, cho thêm vài lát chanh tươi và vài lát dưa chuột sẽ mang đến cho bạn một thức uống có hương vị khác lạ, độc đáo. Trong trà xanh có chứa hoạt chất chống oxy hóa, các thiamine có trong trà xanh giúp bạn dịu bớt căng thẳng. Vài lát chanh và dưa chuột sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể một cách tốt hơn.

Trổ tài làm nước detox thanh nhiệt, giải độc cho cả gia đình

Nước detox táo và quế

Quả táo bạn rửa sạch, ngâm với nước muối loãng sau đó cắt lát mỏng, thả xuống đáy bình. Thêm thanh quế vào trong bình rồi thêm khoảng 1 lít nước. Để hỗn hợp này trong tủ lạnh khoảng 1 -2 giờ là bạn có thể lấy ra dùng. Nước detox táo quế giúp bạn thanh lọc cơ thể và có được một làn da mịn màng.

Trổ tài làm nước detox thanh nhiệt, giải độc cho cả gia đình

Nước detox mía và dứa

Lâu lâu bạn có thể đổi khẩu vị bằng một bình nước có vị ngọt mát từ dứa và mía. Bạn cần một bình nước lọc, thêm vào vài lát dứa tươi, vài miếng mía nhỏ rồi đậy kín nắp, để trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng là có thể dùng được. Lưu ý là loại nước detox này bạn càng để lâu thì hương vị sẽ càng ngon. Nước detox mía dứa giúp cơ thể bạn giải độc tố rất tốt.

Trổ tài làm nước detox thanh nhiệt, giải độc cho cả gia đình

Các loại nước detox trên đây bạn đều có thể thay nước lần thứ 2 hoặc thứ 3. Các loại hoa quả được dùng nên để cả vỏ để tận dụng tối đa các thành phần dinh dưỡng. Bạn hãy sử dụng nước detox 4 ngày liên tiếp trong một tuần sau đó dừng và lặp lại quy trình trong tuần tiếp theo.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang