Chè Khúc bạch nhiều vị béo ngọt thơm ngon

author 06:13 23/06/2015

(VietQ.vn) - Chè khúc bạch là món ăn thanh mát có nhiều nguyên liệu “Tây” nên được trẻ em và các bạn trẻ rất ưa chuộng.

Bà Thu Vân, chủ cửa hàng ăn uống Hoàng Ty (TP.HCM) cho biết, cách đây khoảng 3 năm chính bà đã tìm tòi và khai sinh ra món chè khúc bạch thơm ngon hấp dẫn này. Tên “khúc bạch” được đặt từ cảm quan về hình dạng những miếng phômai sữa màu trắng được cắt khúc. Chè được làm từ kem sữa tươi tiệt trùng, gelatin, đường trộn vào nhau. Để tăng thêm sự thanh mát và hương vị, có thể cho thêm trái cây tươi như nhãn, đào hoặc hạnh nhân vào. Chè khúc bạch ăn ngon hơn khi bảo quản lạnh hoặc trước khi dùng cho thêm vài viên đá nhỏ”.

Cách làm chè khúc bạch

Món chè khúc bạch thanh mát đẹp mắt hấp dẫn bé yêu

Chè khúc bạch là món ăn thanh mát có nhiều nguyên liệu “Tây” nên được trẻ em và các bạn trẻ rất ưa chuộng. Tuy nhiên đã có nhiều cảnh báo về nguồn vật liệu làm chè được các hàng quán nhập từ Trung Quốc. Do đó hãy tự làm món chè khúc bạch tại nhà với rất nhiều vị thơm ngon, béo ngậy.

Nguyên liệu: 150 ml sữa dâu có đường, có thể dùng sữa cacao, sữa chuối, sữa cà phê... đều được. 100 ml kem whipping. 4 lá gelatine = 6 gr. 20 gr đường. 1 hộp trái vải hay nhãn và các loại trái cây tươi sẵn có trong tủ lạnh. Hạnh nhân rang vàng.

Cách làm chè khúc bạch

Cách nấu nước đường để làm chè khúc bạch

100 gr đường phèn hay đường trắng + 250 ml nước lạnh, nấu tan để nguội khi ăn chè thì chan vào.

Nếu làm màu xanh thì cần 1 muỗng cà phê bột trà xanh, tức là lấy 50 ml sữa tươi hâm nóng, cho bột trà xanh vào hòa tan rối mới lược qua ray trước khi cho vào hỗn hợp sữa tươi+ kem tươi.

Cách làm chè khúc bạch thơm ngon

Bước 1: Lá gelatin ngâm vào nước lạnh khoảng 10 - 15 phút.

Cách làm chè khúc bạch

Bước 2: Cho đường + sữa vào nối nấu với lửa nhỏ, khi đường tan, sữa nóng (không cần sôi) là tắt bếp, vớt lá gelatine cho vào nồi sữa hòa tan, cuối cùng cho kem whipping vào hòa đều. Đổ hỗn hợp này ra tô hay khuôn tùy thích, cho vào ngăn mát tủ lạnh 5 tiếng cho khúc bạch đông.

Cách làm chè khúc bạch

Bước 4: Chờ đến khi khúc bạch đông, lấy ra cắt miếng vuông vừa ăn.

Cách làm chè khúc bạch

Trình bày món chè khúc bạch

  Cho vài viên đá ra tô, cho thạch khúc bạch + trái vải , dâu tây....vào, chan nước đường, rắc hạnh nhân rang vàng là hoàn tất.

Cách làm chè khúc bạch

Có thể trình bày món chè khúc bạch ra ly trông rất đẹp mắt

Cần chú ý, để lấy thạch ra dễ dàng thì nên ngân hộp thạch vào nước ấm trước 1-2  phút rối hãy úp ngược ra đĩa.

Lâm Anh Đào

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang