Tự làm mứt dừa nhiều màu, đơn giản, không độc hại

author 06:58 27/01/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là cách làm mứt dừa ngon tại nhà, một trong những món mứt không chỉ người lớn mà trẻ em cũng đều ưa thích trong mỗi dịp Tết đến xuân về.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Mứt dừa là món ngon được nhiều người ưa thích ngày Tết. Cách làm mứt dừa vô cùng đơn giản, mọi người có thể tự tay làm món mứt dừa với nhiều màu sắc mà không cần sử dụng đến hóa chất.

Nguyên liệu

Nguyên liệu trong cách làm mứt dừa nhiều màu rất dễ kiếm

Nguyên liệu trong cách làm mứt dừa nhiều màu rất dễ kiếm

Cùi dừa: 1kg, đường: 500 gr, lá nếp: 50g, bắp cải tím: 150g, cà rốt: 300g, gấc: 100g ruột gấc cả hạt, bột cacao: 1 thìa cà phê, vani.

Cách làm mứt dừa

Dừa đem gọt bỏ phần vỏ nâu bên ngoài, dùng dao cắt đôi quả dừa. Dùng nạo, nạo theo vòng tròn của quả dừa để được những sợi dừa dài và mỏng. Sau đó đem rửa vài lần nước để dừa sạch dầu (rửa đến khi nước rửa dừa không còn bị đục nữa).

Gấc đem bổ đôi, dùng thìa nạo lấy phần thịt gấc. Đem thịt gấc bóp cùng 1 thìa ăn cơm rượu, nặn bỏ hạt. Hòa thêm vào bát thịt gấc 1 bát con nước rồi lọc lấy nước gấc qua 1 cái rây. Cà rốt, bắp cải tím, lá nếp đem rửa sạch rồi thái nhỏ từng loại. Cho từng loại vào máy xay sinh tố, thêm 1 bát nhỏ nước rồi xay nhuyễn. Lọc bỏ bã của từng loại qua 1 cái rây, lấy phần nước cốt đựng riêng ra từng bát to.

Cách làm mứt dừa nhiều màu không quá khó

Cách làm mứt dừa nhiều màu không quá khó

Chia cùi dừa vào các âu nhỏ và cho nước cốt làm màu vào, tiếp theo chia đều phần đường vào các âu và đảo đều. Ngâm cho đường tan hết, phần cùi dừa ngấm màu nước cốt là đạt tiêu chuẩn và thông thường nên ngâm qua đêm là tốt nhất. Cùi dừa được ngâm qua đêm ngấm đường và nước cốt sẽ trong lại và có màu sắc bắt mắt.

Bước tiếp theo chuẩn bị một chiếc chảo có đáy dày, sâu lòng để sên mứt dừa. Sên phần cùi dừa lần lượt theo màu sắc đã chuẩn bị trước. Ban đầu đun to nửa để phần nước cạn dần, tới khi cùi dừa đã khô, hơi keo lại thì vặn nhỏ lửa xuống mức thấp nhất và dùng đũa đảo đều tay. Tới khi thấy đường kết tinh bám hết vào phần cùi dừa và những sợi mứt khô ráo thì bắc chảo xuống và trải đều mứt ra một chiếc mâm rộng cho khô thoáng. Cứ tiếp tục sên như vậy cho hết phần cùi dừa đã chuẩn bị.

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang