Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/1/2016

author 07:07 20/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/1/2016 đề cập đến 'Viettel ra gói cước liên lạc quốc tế siêu rẻ dịp Tết'; 'Lở tuyết nghiêm trọng tại Pháp';...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/1/2016 trong nước

Viettel ra gói cước liên lạc quốc tế siêu rẻ dịp Tết

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, ngày 18/01/2016, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức thông báo các ưu đãi lớn dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế và dịch vụ gọi quốc tế giá rẻ 1788 của Viettel. Theo đó, các thuê bao đã đăng ký Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của Viettel sẽ được giảm giá 60% cước gọi về Việt Nam. Các thuê bao trả trước trong nước được gọi quốc tế giá rẻ chỉ 663 đồng/ phút với dịch vụ 1788.

Những ưu đãi về giá cước liên lạc quốc tế nhân dịp sát Tết Nguyên đán sẽ tạo cơ hội để khách hàng Viettel kết nối, sẻ chia nhiều hơn với người thân và bạn bè đang sinh sống tại nước ngoài. Chính sách được đưa ra vào đúng thời điểm Tết Nguyên đán đang tới gần là cách để Viettel tri ân và khuyến khích khách hàng kết nối nhiều hơn với người thân, bạn bè quốc tế mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Viettel giảm sốc cước liên lạc quốc tế dịp Tết âm lịch

Viettel giảm sốc cước liên lạc quốc tế dịp Tết Âm lịch

Ưu đãi đầu tiên Viettel giới thiệu với khách hàng là tiện ích Viettel Roaming Callback cùng chính sách khuyến mại giảm tới 60% cước gọi Roaming dành cho khách hàng là thuê bao di động Viettel có đăng ký chuyển vùng quốc tế. Đây là tiện ích được “may đo” riêng cho khách hàng đang ở nước ngoài có nhu cầu gọi về Việt Nam (áp dụng cho cả di động và cố định, cả nội mạng và ngoại mạng).

Bên cạnh đó, Với dịch vụ gọi quốc tế giá rẻ 1788, khách hàng là thuê bao trả trước của Viettel trong nước cũng có thể giữ liên lạc với người thân và bè bạn quốc tế với mức chi phí hợp lý và phạm vi liên lạc rộng khắp thế giới. Dịch vụ gọi quốc tế giá rẻ 1788 đưa ra nhiều lựa chọn với các gói cước ngày, tuần, tháng sử dụng phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng.

Chi tiết các gói cước và ưu đãi của dịch vụ Roaming và dịch vụ Gọi quốc tế Viettel, khách hàng vui lòng truy cập website: www.vietteltelecom.vn, hoặc gọi tổng đài 19008198 (100đồng/ phút) để được giải đáp chi tiết.

Techcombank thay đổi lãnh đạo điều hành

Tiền Phong đưa tin, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) thông báo Ông Murat Yuldashev đã có đơn xin thôi đảm nhiệm vị trí Tổng Giám Đốc vì lý do cá nhân và dư kiến rời Techcombank từ ngày 01/03/2016.

Để đảm bảo hoạt động chung của Ngân hàng, Ngân hàng có kế hoạch bổ nhiệm ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Giám đốc Khối Chiến lược và Phát triển Ngân hàng, đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành và được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành hoạt động ngân hàng cho đến khi bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới.

Trong gần 3 năm gia nhập Techcombank, với 1 năm giữ vị trí Tổng Giám đốc Ngân hàng, Ông Murat Yuldashev đã góp phần tạo nên nhiều thành công về tài chính cũng như về phát triển nhân lực của Ngân hàng Techcombank.

Techcombank thay đổi lãnh đạo điều hành

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh

Trong năm 2015, Ngân hàng đã đạt lợi nhuận trước thuế ở mức 2.037 tỷ đồng, vượt mục tiêu là 2.000 tỷ đồng. Đồng thời, Ngân hàng đã kiểm soát tốt chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động với tỷ trọng chi phí trên thu nhập ở mức 39,7% vào cuối năm 2015. Ngoài ra, mục tiêu phát triển nhân lực và nâng cao chất lượng môi trường làm việc đã đạt được kết quả tốt một phần lớn nhờ vào sự dẫn dắt của ông.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh tốt nghiệp Tiến sỹ công nghệ hạt nhân tại Đại học Purdue bang Indiana và Thạc sỹ kinh tế tại trường Đại học bang California (Mỹ) là chuyên gia trong các lĩnh vực: thiết lập tư duy chiến lược, quản lý dự án, phân tích kinh doanh và xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, chiến lược kinh doanh và marketing, xây dựng kiến trúc hệ thống công nghệ.

Ông từng giữ các vị trí cao cấp tại các tổ chức lớn tại Mỹ như T-Mobile US, Wells Fargo Bank, Nissan USA, Fortress Investment Group, TransMarket Group, McKinsey & Co, Viện Nghiên cứu khoa học liên bang Mỹ, Pacific Gas & Electric Co và nhiều tổ chức quốc tế khác. Ông Nguyễn Lê Quốc Anh gia nhập Techcombank từ tháng 5/2015 với vị trí Giám đốc Khối Chiến lược và Phát triển ngân hàng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/1/2016 quốc tế

Lở tuyết nghiêm trọng tại Pháp, ít nhất 5 binh sĩ thiệt mạng

Theo VTV, vụ tai nạn lở tuyết xảy ra vào chiều 18/1 (theo giờ địa phương) trên dãy núi Alps tại tỉnh Savoie, miền Tây Nam nước Pháp, không quá xa so với biên giới với Italy, nơi khoảng 50 binh sĩ Pháp đang tập luyện. Chính vì vậy, giới chức Pháp lo ngại, còn nhiều người khác có thể vẫn đang mất tích.

Dãy núi Alps

Dãy núi Alps

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Trực thăng cùng chó nghiệp vụ đã được triển khai tại khu vực để tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian sẽ tới hiện trường vào ngày 19/1.

Đa số người Mỹ thất vọng với chiến lược chống khủng bố quốc gia

Theo tin tức trên Vietnamplus, mức độ hài lòng của người dân Mỹ đối với chiến lược an ninh chống khủng bố quốc gia suy giảm đáng kể trong bối cảnh các vụ tấn công đẫm máu liên tiếp xảy ra gần đây như vụ khủng bố tại Paris (Pháp) và California (Mỹ). Theo khảo sát công bố ngày 18/1 của Viện Gallup, chỉ có 43% người Mỹ tán đồng các biện pháp an ninh chống khủng bố hiện tại của Washington, so với con số 59% của cùng kỳ năm ngoái và 69% hồi tháng 1/2014.

Gallup cho biết các vụ tấn công khủng bố mới nhất do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành tại Paris (Pháp) hồi tháng 11/2015 làm 130 người thiệt mạng và tại California (Mỹ) hồi tháng 12/2015 vừa qua làm 14 người chết đã khiến quan ngại tăng cao trong cộng đồng người dân. Kết quả là niềm tin của người Mỹ vào năng lực bảo vệ người dân của chính phủ đã tuột dốc đồng thời khiến khủng bố trở thành vấn đề quốc gia được quan tâm nhất hiện nay.

Đa số người Mỹ thất vọng với chiến lược chống khủng bố quốc gia

Đa số người Mỹ thất vọng với chiến lược chống khủng bố quốc gia

Với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 sắp bước vào giai đoạn gay cấn nhất, sự quan tâm của người Mỹ đối với chiến lược chống khủng bố được dự báo sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả bầu cử tổng thống và cả cuộc bầu cử Quốc hội, cả hai diễn ra vào mùa Thu này. Xa hơn nữa là tác động tới cách thức Washington giải quyết các thách thức an ninh quốc gia trong thời gian sắp tới.

Mặc dù tỷ lệ không hài lòng xuất hiện tại tất cả các nhóm đối tượng, có một sự chia rẽ chính trị rõ rệt trong thái độ của người dân đối với khủng bố. Cụ thể, chỉ có 25% các cử tri Cộng hòa và những người thuộc phe bảo thủ cho thấy thái độ tán đồng, trong khi con số này ở nhóm cử tri tự do là 56% và đảng Dân chủ là 51%. Tình trạng phân chia cũng xuất hiện theo khu vực và tuổi tác.

Những người sống tại khu vực Trung Tây nước Mỹ và độ tuổi 55 trở lên là những người cho ý kiến khắt khe nhất. Trong khi đó, những đánh giá tốt nhất đến từ cư dân khu Bờ Tây (52%) và nhóm người trẻ 35 tuổi trở xuống (53%).

Ngoài ra, mức độ vừa lòng đối với sức mạnh quân sự và khả năng sẵn sàng của quân đội quốc gia, một thước đo quan trọng khác đối với lòng tin của người Mỹ đối với an ninh quốc gia, cũng giảm từ 69% của tháng 1/2015 xuống còn 59%. Trong giới Cộng hòa, 38% cho đánh giá tích cực so với 64% từ phía cử tri độc lập và 72% của phe Dân chủ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang