Cách lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp

author 06:49 16/09/2014

(VietQ.vn) – Xem xét kỹ địa điểm tổ chức tiệc cưới là điểm quyết định sự thành công của đám cưới bởi mỗi nhà hàng có một phong cách thiết kế và trang trí khác nhau.

Trước ngày trọng đại, cô dâu và chú rể nên dành thời gian để thống nhất về ý tưởng tổ chức tiệc cưới, phong cách, sở thích của cả hai người để có thể lựa chọn một không gian tiệc cưới ưng ý cho ngày trọng đại của hai người.

Nhà hàng phù hợp với phong cách của cô dâu, chú rể

Nhà hàng tiệc cưới nên phù hợp với phong cách của cô dâu và chú rể. Ảnh minh họa

Nhà hàng tiệc cưới nên phù hợp với phong cách của cô dâu và chú rể. Ảnh minh họa

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới trong thời gian gần đây “nở rộ” mạnh mẽ với sự kết hợp của nhiều phong cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại, kết hợp phong cách Á – Âu lý tưởng, chính vì vậy các cặp đôi cần có thời gian xem xét kỹ lưỡng từ nhiều nguồn thông tin khách nhau tư mạng internet, tìm hiểu thực tế hay hỏi những người đi trước để có thể tổ chức một tiệc cưới vừa sang trọng lại vừa gần gũi, ấm cúng, lại phù hợp với tài chính của gia đình.

Hơn nữa, các cặp đôi cũng cần có một con số ước lượng cụ thể về số lượng khách mời sẽ đến tham dự bữa tiệc để có thể lựa chọn sảnh tiệc có sức chứa phù hợp lại thuận tiện về đi lại cho cô dâu, chú rể.

Thực đơn tiệc cưới

Thực đơn tiệc cưới đa dạng sẽ đáp ứng tốt khẩu vị của khách mời. Ảnh minh họa

Thực đơn tiệc cưới đa dạng sẽ đáp ứng tốt khẩu vị của khách mời. Ảnh minh họa

Trước khi tổ chức tiệc cưới, các đôi cũng nên xem xét tận nơi thực đơn nhà hàng về hương vị các món ăn, cách bài trí, chất lượng và giá cả của các món ăn xem có phù hợp với túi tiền của mình không để có quyết định đúng đắn lại có thể đem đến một bữa tiệc độc đáo cho khách mời

Thông thường thực đơn tiệc cưới thường về cơ bản vẫn có món khai vị như súp, salad, món trộn giúp cho khách không bị ngán. Tiếp đó là các món chính được bài trí, kết hợp hài hòa giữa các món đạ, rau củ quả và canh, không nên quá ưu tiên cho một loại thực phẩm. Món tráng miệng thường là các loại hoa quả như dưa hấu, thanh long, quýt, xoài hay các loại bánh ngọt, cân nhắc làm sao để có thể đảm bảo cho khách  mời được ăn uống thoải mái, ngon miệng và phù hợp với thời tiết.

Chất lượng phục vụ

Trang trí không gian tiệc cưới hấp dẫn cũng là điểm nhấn ấn tượng cho tiệc cưới. Ảnh minh họa

Trang trí không gian tiệc cưới hấp dẫn cũng là điểm nhấn ấn tượng cho tiệc cưới. Ảnh minh họa

Phong cách phục vụ của nhân viên nhà hàng có ảnh hưởng không nhỏ đến không khí của bữa tiệc cưới. Bởi vậy cô dâu, chú rể cần có sự tiếp xúc nhiều hơn với nhân viên phục vụ trong tiệc cưới của mình thông qua đó để đánh giá về thái độ phục vụ đối với khách mời trong tiệc cưới.

Hơn thế nữa, việc trang trí cho đám cưới của mình cô dâu và chú rể phải bỏ ra một khoản khá lớn về cả thời gian và tiền bạc, chính vì vậy việc tìm hiểu và cân nhắc các dịch vụ như trang trí bàn tiệc, tổ chức không gian tiệc cưới theo phong cách của cặp đôi cần để ý đến túi tiền mà các đôi đang có để chi tiêu phù hợp. Các dịch vụ như nơi để xe, nhà vệ sinh cần đảm bảo được sự thoáng mát, rộng rãi và sạch sẽ để khách mời cảm thấy vui vẻ khi đến với bữa tiệc.

Chất lượng của MC và ban nhạc

Ban nhạc giúp khuấy động không khí tiệc cưới. Ảnh minh họa

Ban nhạc giúp khuấy động không khí tiệc cưới. Ảnh minh họa

Một số nhà hàng có cung cấp dịch vụ tiệc cưới trọng gói bao gồm cả người dẫn chương trình và ban nhạc khi khách đặt tiệc. Thông thường, các MC thường có một kịch bản chung cho tiệc cưới, bởi vậy các đôi nên trò chuyện trước với MC để nắm bắt qua về cách dẫn để có thể phối hợp haowjc có thể yêu cầu MC lên kịch bản theo phong cách của cô dâu và chú rể.

Còn về ban nhạc, các đôi cũng nên đưa ra yêu cầu về phong cách thể hiện cũng như số lượng bài, thời gian của chương trình ca nhạc để khách mời không cảm thấy nhàm chán với phần âm nhạc của tiệc cưới.

Để có một tiệc cưới ấn tượng và thành công, việc lưu ý những chi tiết trong tiệc cưới sẽ giúp khách mời cảm thấy dễ chịu hơn khi đến chung vui cùng cô dâu, chú rể và giúp cho không khí tiệc cưới thêm đặc sắc, gần gũi.

Cao Huyền


 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang