Cách lựa chọn và mua loa, tai nghe cũ chuẩn chất lượng

authorNgọc Nga 05:58 06/05/2021

(VietQ.vn) - Loa, tai nghe là những thiết bị điện tử rất dễ hư hỏng, nhất là sản phẩm cũ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, để mua được sản phẩm chất lượng người dùng chỉ cần trang bị cho mình một vài thủ thuật cơ bản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Tại thị trường của Việt Nam, có một sự thật đáng buồn là số lượng thiết bị điện tử hàng giả, hàng nhái kém chất lượng đang chiếm số lượng rất lớn. Bên cạnh những thương hiệu uy tín chuyên bán đồ chính hãng vẫn không thiếu những cửa hàng bán những thiết bị không rõ nguồn gốc, chất lượng sơ sài nhưng vẫn dán nhãn của những thương hiệu nổi tiếng. Nếu bị thu hút bởi giá thành cực rẻ tại những sản phẩm này, người tiêu dùng có thể gặp phải những hậu quả xấu.

Đặc biệt đối với những thiết bị điện tử cũ như tai nghe, loa. Đây là những dòng sản phẩm đi liền với người dùng hàng ngày nên khi lựa chọn sản phẩm này gặp rất nhiều rủi ro. Tuy nhiên nếu điều kiện không cho phép người dùng mua loa, tai nghe mới chính hãng thì vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn những sản phẩm cũ. Xong để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, uy tín người dùng nên trang bị cho mình một vài thủ thuật cơ bản dưới đây:

Xác định mục đích sử dụng

Theo các chuyên gia công nghệ của Hệ thống bản lẻ điện thoại toàn quốc CellphoneS, cho dù người tiêu dùng mua bất cứ sản phẩm nào không thì yếu tố đầu tiên cần phải xác định chính là mục đích sử dụng. Ngay cả loa, tai nghe cũ cũng vậy nên cân nhắc xem mua về sẽ dùng với mục đích gì, cho dịp nào. Nên mua loa cũ bộ lớn hay chỉ cần loa nhỏ, chỉ để nghe nhạc hay còn để hát karaoke gia đình, chơi nhạc sống.

Cách mua loa, tai nghe cũ chất lượng rất đơn giản. Ảnh minh họa 

Kiểm tra ngoại hình loa, tai nghe

Sau khi đã xác định được mục đích sử dụng của mình đó chính là khi đi mua loa, tai nghe cũ thì cần kiểm tra vẻ ngoài của mặt hàng. Quan sát thật kỹ xem mức độ trầy xước, bong tróc có nhiều không. Đồng thời nên xem kỹ sản phẩm với hình ảnh trên trang web chính hãng xem có giống nhau, có đúng loại không hay đã bị thay thế bề ngoài hay chưa?

Nếu là lần đầu mua tai nghe cũ chưa có kinh nghiệm nên nhờ người thân, bạn bè hay ai đó hiểu biết kiểm tra hộ. Còn đối với việc mua online nên nhờ người bán chụp thật tỉ mỉ các chi tiết của sản phẩm, những tấm ảnh thật của loa, tai nghe cũ sẽ giúp yên tâm hơn, tránh được rủi ro. Nhưng dù gì, khi mua những mặt hàng cũ, tốt nhất nên cũng nên dành thời gian để gặp trực tiếp để trải nghiệm.

Test chất âm của loa, tai nghe

Khi mua loa, tai nghe cũ, điều quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm chất lượng âm thanh của sản phẩm. Vậy nên hãy test tai nghe, loa nhiều lần và cảm nhận thật kỹ âm thanh bởi vì ngoài thị trường hiện nay đang bày bán rất nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng có khi còn bị thay đổi âm thanh do bị va đập, rơi rớt hoặc bị dính nước.

Thủ thuật đơn giản giúp nghe nhạc Youtube dễ dàng trên iPhone dù đã tắt màn hình(VietQ.vn) - Nghe nhạc trên kênh Youtube bằng điện thoại hiện được nhiều người lựa chọn nhưng khi tắt màn hình sẽ không thể tiếp tục nghe. Vậy làm sao vẫn nghe nhạc khi điện thoại đã tắt màn hình?

Kiểm tra tính năng, chất lượng kết nối

Cần phải test các tính năng của thiết bị còn hoạt động hay không, các nút bấm trên loa khi nhấn có bị cứng không? Đối với những chiếc loa, tai nghe không dây sử dụng mạng Bluetooth hãy thử kết nối xem coi có dễ dàng tìm kiếm hay thời gian kết nối với thiết bị khác có lâu không?

Kiểm tra tình trạng sử dụng

Ngoài việc sở hữu ngoại hình tương đối mới nhưng điều đó vẫn chưa khẳng định được điều gì về chất lượng cũng như tình trạng sử dụng. Đối với những chiếc headphone kẹp đầu khi được đeo nhiều sẽ thường bị giãn, mức độ kẹp giảm có thể tra mức độ kẹp của tai nghe mới trên Google để so sánh.

Người dùng cũng cần kiểm tra thêm về cặp đệm mút tai nghe bởi vì sau một thời gian sử dụng sẽ bị mềm ra. Jack cắm đã không còn mạ vàng cũng là biểu hiện của việc tai nghe bị tháo rút nhiều lần. Đối với các loa, tai nghe đặc biệt được làm từ gỗ như thinksounds hay grado sẽ có mùi hương đặc biệt trong khoảng nửa năm hoặc 1 năm đầu có thể dựa vào mùi này để đoán biết mức độ sử dụng và tuổi của tai nghe.

Còn về loa cũ nên kiểm tra kỹ các nút bấm, nút vặn, dây điện xem coi có còn hoạt động ổn định được hay không, để tránh tình trạng mua về mà phải tốn thêm chi phí sửa chữa hoặc thay thế. Do đó khi kiểm tra thiết bị cũng nên sử dụng hết tất cả các nút, nếu như không rành về các thiết bị này nên nhờ đến nhân viên để nhận được sự hỗ trợ.

Kiểm tra thông tin bảo hành

Việc tiếp theo người dùng cần lưu ý chính là kiểm tra kỹ về thông tin bảo hành của sản phẩm, có tuân thủ theo quy định của nhà sản xuất hay không, thời gian được bảo hành còn bao lâu, thông thường là từ 1 – 24 tháng sử dụng tùy theo sản phẩm và chỉ bảo hành cho những tình trạng nào?

Kiểm tra hộp, phụ kiện, hoá đơn kèm theo

Ngoài ra khi mua loa, tai nghe cũ nên kiểm tra xem hộp đựng có khớp với mã thiết bị hay không? Những phụ kiện kèm theo như dây cáp kết nối, bộ sạc pin sử dụng có bị ổn định không hay chập chờn không ăn. Cùng với đó cũng nên để ý hóa đơn mua hàng của sản phẩm, có đúng loại loa, tai nghe cũ không, đúng mức giá tiền hay đúng đơn vị phân phối thiết bị hay không?

Lựa chọn địa điểm mua uy tín

Điểm mấu chốt tiếp theo người dùng cần lưu ý chính là lựa chọn được nơi bán hàng uy tín. Nên tìm hiểu và đi trải nghiệm loa, tai nghe cũ ở nhiều cửa hàng, đại lý phân phối uy tín được nhiều người review tốt. Hạn chế mua qua các tay buôn trên các diễn đàn rao bán vặt, mạng xã hội. Còn nếu mua loa, tai nghe cũ từ một cá nhân cũng nên tìm hiểu kỹ thêm thông tin cá nhân về người bán để tránh tình trạng lừa đảo.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang