Thủ thuật khắc phục lỗi ứng dụng tự thoát ra khi đang sử dụng điện thoại nhanh và chuẩn nhất

authorNgọc Nga 06:55 12/03/2021

(VietQ.vn) - Tình trạng đang sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thì tự dưng bị thoát ra ngoài màn hình chính là lỗi rất nhiều người gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này khiến nhiều người dùng lo lắng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, việc sử dụng các ứng dụng như game, facebook, message, youtube,.. trên điện thoại là nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có tới 90% người dùng kêu rất hay gặp lỗi ứng dụng tự thoát ra màn hình chính trên điện thoại. 

Khi gặp phải lỗi tự thoát ứng dụng trên Android khiến người dùng vô cùng khó chịu nhất là lúc vào đỉnh điểm của trận game, cảnh phim hay,…Vậy nguyên nhân của lỗi này là gì? Làm sao để khắc phục nhanh và chuẩn xác nhất?

 Lỗi ứng dụng tự thoát ra khỏi màn hình khi đang dùng có nhiều nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Ảnh minh họa

Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm

Người dùng nhiều khi vô tình không biết rằng điện thoại có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm nên không biết tắt đi khiến bộ nhớ Ram quá tải. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng đang dùng ứng dụng bị thoát ra ngoài. Do đó, cần thường xuyên tắt các ứng dụng chạy ngầm đi bằng cách nhấp vào phím đa nhiệm và tắt tất cả ứng dụng đang chạy ngầm. Sau đó tiến hành khởi động lại máy để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn dịnh trở lại.

Va chạm phần mềm

Việc va chạm phần mềm cũng là nguyên nhân thường xảy ra khi các ứng dụng xung đột với nhau. Hãy đặt lại cài đặt ứng dụng trên Android để có thể khắc phục tình trạng này.

Thủ thuật khắc phục lỗi khi điện thoại không gọi đi được(VietQ.vn) - Điện thoại là sản phẩm liên lạc hàng ngày nhưng trong khi sử dụng sản phẩm này cũng có nguy cơ gặp lỗi không gọi được. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục nhanh và hiệu quả nhất?

Ứng dụng bị lỗi dữ liệu

Một nguyên nhân nữa đó chính là ứng dụng sử dụng bị lỗi dữ liệu quá nhiều gây cho việc xử lý phần mềm chậm đi và báo lỗi "Ứng dụng đã dừng lại". Để khắc phục lỗi này người dùng hãy vào cài đặt >> Ứng dụng >> tìm ứng dụng bị lỗi >> Nhấp tiếp vào bộ nhớ và xoá dữ liệu ứng dụng. Cuối cùng hãy khởi động lại máy. 

Đầy bộ nhớ trong

Bộ nhớ trong của điện thoại đã đầy nhưng ứng dụng vẫn sử dụng và tiếp tục phát sinh dữ liệu khiến cho hệ thống liên tục phải tắt đi do không còn chỗ trống để chứa dữ liệu mới nữa. Hãy chuyển bớt dữ liệu trên điện thoại kết hợp với xoá dữ liệu ứng dụng để giảm tải dung lượng. 

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang