Học lỏm cách trị mụn đầu đen trên mũi tuyệt hay hiệu quả nhất hè 2016

author 13:34 17/05/2016

(VietQ.vn) - Cách trị mụn đầu đen với những nguyên vật liệu có sẵn tại nhà dễ dàng xóa tan nỗi ám ảnh về mụn mà không cần dùng đến thuốc đặc trị hay đến spa.

Sự kiện:

Với nhiều bạn gái sở hữu những chấm mụn đầu đen chi chít trên mũi, cách trị mụn đầu đen hiệu quả, an toàn và nhanh chóng hết sức được quan tâm. Mụn đầu đen là 1 loại mụn nhỏ thường xuất hiện ở những vùng nhiều dầu trên khuôn mặt như mũi hay trán. Đó là do những bụi bẩn bị oxy hóa trên bề mặt các lỗ chân lông khiến chúng chuyển màu đen và gây mất thẩm mỹ.

Cách trị mụn đầu đen trên mũi đơn giản tại nhà được rất nhiều bạn gái quan tâm

Cách trị mụn đầu đen trên mũi đơn giản tại nhà được rất nhiều bạn gái quan tâm

Nếu không được xử lý tốt, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt cũng như dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa … Khi bị mụn đầu đen, bên cạnh  việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng mũi, nên tránh dùng tay nặn vì sẽ làm cho tình trạng mụn thêm tồi tệ, dễ gây viêm nhiễm da. Thay vào đó, cần áp dụng các biện pháp xử lý mụn đúng cách từ thuốc đặc trị, hoặc áp dụng các cách trị mụn hiệu quả dưới đây.

Tẩy tế bào chết

Cách trị mụn đầu đen trên mũi đơn giản nhất là rửa sạch mặt với nước và sau đó áp dụng tẩy da chết bằng cách massage da mặt theo chuyển động tròn. Tập trung vào các nốt mụn đầu đen, nhưng nhớ nên chà nhẹ nhàng vì chúng rất nhạy cảm. Chà quá mạnh tay có thể làm hỏng da. Tẩy tế bào da chết trong 3-5 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt sạch sẽ.

Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn. Vì vậy muốn trị mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng, chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 2 ngày/ lần trong 2 tuần.

Nước chanh

Trộn đều 2 thìa cafe nước cốt chanh, 5 giọt tinh dầu hạnh nhân và 1/2 thìa glycerin. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn đầu đen hoặc cả khuôn mặt. Chờ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Cách trị mụn này sẽ không những giúp loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng mà còn giúp làm sáng các vùng da sẫm màu. Tuy nhiên, vì tính tẩy của nước chanh khá cao, chỉ nên áp dụng cách trị mụn đầu đen này nhiều nhất 1 lần/tuần.

Nếu áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng chanh cần chú ý đeo khẩu trang khi ra đường để tránh tiếp xúc với nắng

Nếu áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng chanh cần chú ý đeo khẩu trang khi ra đường để tránh tiếp xúc với nắng

Cà chua

Do có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi còn được xem là loại quả hỗ trợ tiêu diệt mụn rất hiệu quả. Lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi vãi vụn cà chua, nên áp thêm 1 chiếc khăn giấy mỏng lên mũi và để qua đêm. Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm.

Mật ong

Đun nóng 3-5 thìa cafe mật ong. Để cho nguội vừa phải rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Chờ cho lớp mặt nạ này khô rồi tách ra khỏi khuôn mặt. Các mụn đầu đen sẽ bị dính và kéo chân ra khỏi lỗ chân lông 1 cách dễ dàng. Có thể thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến khi có được làn da láng mịn như ý.

Bột ngô

Trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3 phần bột ngô, 1 phần giấm thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút. Sau thời gian này, hỗn hợp sẽ khô thành dạng giấy mỏng và chỉ cần nhẹ nhàng gỡ ra khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nếu sợ đau, nên dùng khăn thấm nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.

Lòng trắng trứng

Đầu tiên xông mặt cho lỗ chân lông được thông thoáng. Tách lấy 1 lòng trắng trứng rồi thoa lên mặt. Riêng vùng mũi có chứa mụn đầu đen, thoa 2-3 lớp cho dày rồi đặt 1 miếng khăn giấy nhỏ lên. Chờ cho lớp mặt nạ khô hẳn, bóc nhẹ lớp khăn này ra khỏi mũi. Lòng trắng trứng khô lại sẽ kéo những đầu mụn đầu đen ra khỏi mũi 1 cách nhanh chóng.

Sử dụng lòng trắng trắng cũng là một cách trị mụn đầu đen trên mũi rất hiệu quả lại an toàn

Sử dụng lòng trắng trắng cũng là một cách trị mụn đầu đen trên mũi rất hiệu quả lại an toàn

Bột yến mạch

Trộn bột yến mạch và nước hoa hồng làm thành bột nhão và dùng tay phết đều lên vùng mũi, có thể lên toàn bộ khuôn mặt. Sau khoảng 15 phút rửa sạch với nước lạnh để cảm nhận vùng da tại khu vực này đã trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Áp dụng thường xuyên vài lần một tuần để mau chóng loại bỏ mụn đầu đen trên mũi.

Khoai tây

Cắt khoai tây thành lát mỏng hoặc ép lấy nước, chà xát trực tiếp lên vùng bị mụn đầu đen trong vòng 15 phút rồi rửa thật sạch. Với cách trị mụn đầu đen này, các loại vitamin B1, B2, C …dồi dào trong khoai tây kháng viêm, giảm sưng tấy, hỗ trợ trị mụn và phục hồi các hư tổn trên da do mụn để lại.

>> Tướng Trung Quốc nhắc Mỹ phải ‘coi trọng đại cục’, kiềm chế trên Biển Đông

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang