Cải tiến liên tục và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp

author 10:56 30/09/2014

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ Dự án của Tổ chức Năng suất Châu Á - APO về “Xây dựng và áp dụng Chỉ số hoạt động chính - KPI tại doanh nghiệp Việt Nam”, Viện Năng suất Việt Nam tổ chức hội thảo “Cải tiến liên tục và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức thông qua áp dụng KPI - kinh nghiệm và những bài học thành công”.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Chỉ số hoạt động chính - KPI (Key Performance Indicator) là công cụ giúp tổ chức theo dõi và giám sát việc đạt được các mục tiêu đã đề ra, đặc biệt là đối với các mục tiêu chiến lược của tổ chức. Việc áp dụng KPI giúp lãnh đạo luôn sẵn có những thông tin quan trọng nhất về kết quả hoạt động của tổ chức, để đánh giá mức độ thành công tổng thể của tổ chức hoặc sự thành công đối với một hoạt động cụ thể được thực hiện.

 

cải tiến liên tục và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp

Hội thảo Cải tiến liên tục và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức thông qua áp dụng KPI - kinh nghiệm và những bài học thành công. Ảnh HG

KPI cũng là phương pháp đánh giá mức độ hiệu quả đạt được khi thực hiện một hoạt động cụ thể tại một tổ chức, doanh nghiệp. KPI giúp lãnh đạo và cán bộ quản lý các cấp có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả công việc của các nhóm/cá nhân trong việc thực hiện mục tiêu đề ra. KPI được áp dụng cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, lĩnh vực và quy mô khác nhau. Do đó, KPI được xem là yếu tố quyết định đến sự thành công của từng dự án cải tiến nói riêng, của tổ chức, doanh nghiệp nói chung.

Nhằm giới thiệu và hướng dẫn về áp dụng KPI trong các dự án cải tiến tại doanh nghiệp, tại buổi Hội thảo, các chuyên gia đến từ Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) và chuyên gia về KPI của APO đã trình bày các nội dung: Phương pháp tiếp cận KPI và các bước triển khai xây dựng, áp dụng KPI tại tổ chức, doanh nghiệp; Thảo luận về phương pháp áp dụng KPI trong cải tiến và nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp tại Việt Nam; Chia sẻ của chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp về kinh nghiệm và những yêu cầu khi lựa chọn triển khai áp dụng KPI...

Đại diện đến từ Tổng công ty Bảo hiểm PVI chia sẻ kinh nghiệm sau khi áp dụng KPI: "Trong quá trình áp dụng KPI, có thể luân chuyển các thành viên bán thời gian nhưng không nên luân chuyển các thành viên toàn thời gian để đảm bảo sự ổn định cho dự án. Bên cạnh đó, cần liên tục duy trì việc cập nhật thông tin đến các thành viên của dự án sao cho mỗi thành viên đều hiểu rõ về KPI dù họ bắt đầu tham gia ở giai đoạn nào của dự án".

Các doanh nghiệp cùng thống nhất việc sẽ tiếp tục đưa KPIs vào công tác đánh giá hiệu quả của hoạt động để các cá nhân có động lực khi ứng dụng KPIs trong công việc.

Linh Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang