Nga cấm nhập khẩu pho mát của Ba Lan

author 15:56 24/03/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan giám sát quyền lợi của người tiêu dùng Nga tuyên bố cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm từ pho mát từ Ba Lan do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo tin tức trên báo VietnamPlus, Cơ quan Giám sát quyền lợi người tiêu dùng, Rospotrebnadzor của Nga ngày 23/2 tuyên bố cơ quan này đã ngừng nhập khẩu  pho mát từ Ba Lan vì lý do vi phạm "các tiêu chuẩn."

Pho mát nhập khẩu từ Ba Lan bị cấm do vi phạm tiêu chuẩn chất lượng

Pho mát nhập khẩu từ Ba Lan bị cấm do vi phạm tiêu chuẩn chất lượng. Ảnh minh họa

Rospotrebnadzor khẳng định đã phát hiện pho mát do công ty OSTROWIA Sp.z.o.o. của Ba Lan sản xuất không đáp ứng những tiêu chuẩn của liên minh hải quan do Moskva đứng đầu. Quyết định của Rospotrebnadzor ngừng nhập khẩu mặt hàng nói trên của Ba Lan có hiệu lực từ ngày 20/2.

Liên quan đến vụ Nga cấm nhập khẩu hàng hóa , kể từ ngày 5/12/2014, Nga  đã ra lệnh cấm nhập khẩu các loại thành phẩm chế biến từ thịt gia cầm, đặc biệt cấm nhập thịt và thịt gia cầm bán thành phẩm của Mỹ.

Trong thông báo, Rosselkhodnadzor cho biết nhằm mục đích đảm bảo an toàn của các sản phẩm thịt gia cầm trên thị trường Nga, cơ quan này áp lệnh cấm nhập khẩu tạm thời kể từ ngày 5/12 các loại thịt và thịt gia cầm bán thành phẩm từ các nhà máy của Mỹ, cũng như cấm nhập các mặt hàng thành phẩm từ thịt gia cầm.

Rosselkhodnadzor đưa ra lệnh cấm do các chuyên gia của cơ quan này đã phát hiện dư lượng các chất độc hại, trong đó có chất kháng sinh nhóm tetraxycline, trong sản phẩm thịt của Mỹ. Trong khi đó, cơ quan thú y Mỹ lại không đưa ra được các giấy tờ chứng minh đã có biện pháp xử lý tình trạng vi phạm quy định của Nga và Liên minh Hải quan.

Rosselkhodnadzor cũng đề xuất phía Mỹ thảo luận các biện pháp giải quyết vấn đề này vào tháng 1/2015 tại triển lãm "Tuần lễ Xanh" tại Đức.

Không chỉ cấm nhập khẩu pho mát từ Ba Lan, Nga cũng cấm nhập khẩu thịt từ Mỹ do không đạt chuẩn

Không chỉ cấm nhập khẩu pho mát từ Ba Lan, Nga cũng cấm nhập khẩu thịt từ Mỹ do không đạt chuẩn. Ảnh minh họa

Trước đó Cơ quan giám sát quyền lợi của người tiêu dùng Nga cũng đã tuyên bố cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm từ pho mát từ Ukraine kể từ ngày 14/10/2014 do phía các nhà cung cấp Ukraine không đáp ứng đầy đủ các thủ tục hải quan cũng như chất lượng, theo báo Dân Việt.

Cũng liên quan đến chất lượng thực phẩm chế biến bơ sơ, tại Việt Nam cũng đã xảy ra trường hợp nghi ngờ về chất lượng của phô mai. Trong đơn kiến nghị gửi Báo Điện tử VTC News, chị Q.A (ở xã Tam Hiệp, Thanh Trì - Hà Nội) cho biết ngày 18/6/2013, chị đã mua một hộp phô mai “Con bò cười” do Công ty TNHH Bel Việt Nam sản xuất và phân phối. Khi mua hộp phô mai còn nguyên đai nguyên kiện và ghi ngày sản xuất là 04/03/2013, hạn sử dụng là 04/11/2013.

Tuy nhiên, khi mở hộp cho con gái 3 tuổi của chị tự bóc ăn, cháu bé đã rất sợ khi phát hiện ra miếng phô mai mốc sùi đen lên, loang lổ màu và bốc mùi. Thấy vậy, chị mở thêm các miếng khác và cũng phát hiện ra tình trạng tương tự.

Tuy nhiên, sau đó đại diện công ty công ty Bel Việt Nam  là bà Phạm Thu Hà – Trưởng phòng Chất lượng của Công ty đã có văn bản phúc đáp,  đây là một sự cố hy hữu mà nhiều khả năng liên quan đến các điều kiện vận chuyển, bảo quản và phân phối sản phẩm cộng với nguy cơ 1-2 miếng phô mai trong số 8 miếng cùng đợt đã không được dán kín bằng các miếng còn lại.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang