Căn biệt thự bỏ hoang chứa rượu vang ngoại giả

author 17:51 21/12/2012

(VietQ.vn) - Căn biệt thự rộng hơn 200m2 bỏ hoang nhiều năm ở khu biệt thự bán sơn đông Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội trở thành địa điểm lý tưởng của 1 Công ty ở TP.HCM để san chiết rượu lậu

Rượu vang ngoại lẫn vang nội bị làm giả?

Cảnh sát vừa bắt quả tang ổ san chiết rượu vang ngoại trên địa bàn Hà Nội. Vào thời điểm đó, lực lượng chức năng phát hiện 5 đối tượng trong căn biệt thự đang san chiết rượu vang ngoại. Trong số đó có 3 công nhân đang san chiết, 1 kế toán và 1 người phụ trách kinh doanh của 1 Công ty có trụ sở ở TP.HCM
 
Ông Lê Mạnh Hùng, đội trưởng đội Quản lí thị trường số 11 cho biết, các đối tượng khai nhận kho hàng lậu này hoạt động từ tháng 9/2012. Hàng được chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội tập kết tại căn biệt thự bỏ hoang nhiều tháng nay. 
 
Để đảm bảo hoạt động san chiết an toàn, các đối tượng này thay phiên cắt cử nhau cảnh giác người ngoài. Hễ có động là chúng lập tức tẩu tán hàng. Qua công tác trinh sát nắm tình hình và phối hợp với Công an phường Xuân La, Công an kinh tế quận Tây Hồ, nhà chức trách đã tập kích bất ngờ vào khu biệt thự này.
 
Tại thời điểm kiểm tra, có hàng nghìn thùng các tông bên trong chứa rất nhiều chai rượu vang ngoại mang nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như rượu vang Bordeaux, Vallee d’amour, Moonlight… Tất cả các nhãn hiệu rượu vang này được san chiết rất công phu với nhiều công cụ thủ công.
 
 Lô bánh kẹo trung thu có vỏ hộp ghi chữ Maysia (Ảnh: Trường Giang)

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, bên ngoài các thùng các tông này đều ghi rõ địa chủ cụ thể của các lô hàng. Ở tầng 1 của căn biệt thự, chứa chủ yếu là các loại rượu vang ngoại. 

Bên ngoài thùng các tông chứa ghi rõ nhãn sản xuất tại Công ty Cổ phần Rượu Đà Lạt. 
 
Cảnh sát xác định, tất cả số rượu vang này đều gắn nhãn mác giả và không có xuất xứ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. 
 
 Rượu ngoại giả? (Ảnh: Lê Giang)
 Hàng loạt chai rượu vang đều ghi chữ nước ngoài (Ảnh: Nam Giang)

Kem đánh răng Hàn Quốc, bánh trung thu Malaysia lên mốc

Lực lượng trinh sát đột kích phát hiện bên trên tầng 2 căn biệt thự chứa rất nhiều hộp kem đánh răng và bánh trung thu. Tất cả đều ghi chữ Hàn Quốc và Malaysia bên ngoài vỏ hộp. Theo nhận định của Quản lí thị trường đội 11, tất cả lô hàng này đều không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.
“Kem đánh răng có thể là sản phẩm kèm tặng theo các chai rượu vang giả”, 1 cán bộ Quản lí thị trường nhận định.

Khi chúng tôi mở các hộp bánh trung thu này, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Vỏ bề ngoài của hộp bánh trông rất sang trọng.

Tầng 3 căn biệt thự bên cạnh chứa các thùng các tông và hàng hóa là nơi ăn ở sinh hoạt của các công nhân san chiết rượu vang giả.

“Lời khai ban đầu từ các đối tượng cho thấy, hàng hóa được chuyển từ các khu vực khác về tập kết tại căn biệt thự. Từ đó đem đi phân phối cho các nơi khác. Cơ quan chức năng sẽ mang các sản phẩm này đi giám định để xem có chất độc hại của hàng giả này với sức khỏe người tiêu dùng ra sao”, Ông Lê Mạnh Hùng, đội trưởng đội Quản lí thị trường số 11 cho biết.

Ông Lê Thành Văn, Phó trưởng Công an phường Xuân La cho biết thêm, căn biệt thự này bỏ hoang cách đây khá lâu. Cơ quan đang liên hệ để làm rõ chủ nhân thực sự của căn biệt bỏ hoang này.

Một người dân sống gần căn biệt thự cho biết, căn biệt thự này thường ngày có ít người ra vào. Do bị bỏ hoang không có ai sinh sống nên rất hiếm khi họ ngó nghiêng quan sát bên trong. Ở khu vực này có rất nhiều căn biệt thự bỏ hoang như thế này. 

Hiện nhà chức trách đã niêm phong toàn bộ lô hàng để điều tra làm rõ.

 
 
 
 Bên trong thùng các tông này chứa rất nhiều rượu vang đỏ
 Tem giả chất đống trong căn biệt thự bỏ hoang
 Các công nhân san chiết rượu vang lậu đang ghi lời khai
 
 Kem đánh răng ghi chữ Hàn Quốc
 Bánh trung thu lên mốc
 

Tăng cường kiểm tra hàng hóa dịp tết.
 
Ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng đội QLTT số 11 cho biết, để đối phó với nạn buôn bán hàng giả, hàng lậu dịp cuối năm, thời gian tới lực lượng liên ngành sẽ tiếp tục phối kết hợp tăng cường cường tra các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa thực phẩm, đồ uống trên địa bàn. Tăng cường lực lượng trinh sát nắm thông tin để kiểm tra bất ngờ bắt quả tang cơ sở san chiết, vận chuyển, buôn bán hàng lậu.
 

 
 Ngôi biệt thự bỏ hoang nhiều năm nay trở thành địa điểm bí mật chuyên san chiết rượu vang ngoại và chứa hàng giả, hàng nhập lậu.

 Phùng Gia - Lê Giang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang