Phát hiện tàn tích căn cứ bí mật của phát xít Đức trong rừng rậm

author 15:55 24/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các nhà khảo cổ Argentina đã phát hiện ra những tàn tích được cho là căn cứ bí mật của phát xít Đức tại miền Bắc Argentina, cách thành phố San Ignacio của Paraguay khoảng 6km.

Báo Zing đưa tin theo tờ Clarin, nhà khảo cổ của Đại học Buenos Aires phát hiện dấu tích của 3 tòa nhà trong vườn quốc gia Teyu Cuare ở phía bắc Argentina, Khu tàn tích này bị nghi là căn cứ bí ẩn của phát xít Đức. Đội nghiên cứu cũng tìm thấy 5 đồng tiền xu Đức, vốn được đúc vào những năm 1938-1941, cũng như mảnh đĩa sứ in dòng chữ “Made in Germany”, VOV cho hay.

“Chắc là vào khoảng thời gian ác liệt nhất của cuộc Thế chiến II, phát xít Đức đã hoạch định đề án mật về kiến thiết căn cứ dành cho các thủ lĩnh cấp cao ẩn náu trong trường hợp thua trận. Những cơ sở bí mật đó được xây dựng ở vùng sâu vùng xa không thể tiếp cận như sa mạc, núi cao, trên những vách đá hoặc trong rừng rậm”, ông Daniel Shavelzon lãnh đạo nhóm các chuyên viên khảo cổ học nhận xét.

Một khu di tích được cho là căn cứ bí mật của phát xít Đức đã được phát hiện trong khu rừng rậm tại Argentina

Một khu di tích được cho là căn cứ bí mật của phát xít Đức đã được phát hiện trong khu rừng rậm tại Argentina. Ảnh Telegraph

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng những phần tử phát xít lại không cần tới nơi trú ẩn bí mật. Trung tâm Simon Wiesenthal - một tổ chức săn lùng phần tử phát xít, khẳng định hàng nghìn tên phát xít từ Đức, Croatia và Italy tới Italy sau khi Thế chiến II kết thúc vì Juan Peron, nhà lãnh đạo Argentina thời đó, chấp nhận họ, Juan Peron lãnh đạo Argentina từ năm 1946 tới năm 1955.

Địa điểm phát hiện nằm trong công viên quốc gia Teius Kuar, miền Bắc Argentina, cách thành phố San Ignacio của Paraguay khoảng 6km.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang