Cô gái bị thủng mũi khi nâng mũi giá rẻ

author 16:29 27/02/2018

(VietQ.vn) - Sau khi đến một spa tại TP.HCM thực hiện phẫu thuật nâng mũi bọc sụn với giá 10 triệu đồng, chỉ một vài ngày sau cô gái đã gặp biến chứng nghiêm trọng.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Tri thức trực tuyến, được bạn bè giới thiệu nơi nâng mũi giá rẻ, T.T.H. (29 tuổi) đến một spa tại TP.HCM thực hiện phẫu thuật nâng mũi bọc sụn với giá 10 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn khá nhiều so với các cơ sở thẩm mỹ uy tín khác (17-20 triệu đồng).

Cô gái bị thủng mũi khi nâng mũi giá rẻ

Bệnh nhân bị thủng mũi sau khi nâng mũi. Ảnh: Vnexpress 

Sau khi làm thủ thuật, mũi của H. xuất hiện một nốt đỏ trên sống mũi, không sưng và đau nhức. Bệnh nhân chủ quan, cho rằng đây chỉ là một nốt mụn thông thường, không nguy hiểm. Nhiều ngày sau, nốt đỏ có dấu hiệu khô lại, chị nặn "mụn", phát hiện thanh silicone lộ ra ngoài và chảy mủ. Quá lo sợ, chị H. lập tức đi thăm khám và kiểm tra.

Trao đổi trên tờ Vnexpress, Bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc, nguyên giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP HCM cảnh báo, một trong những biến chứng nghiêm trọng sau khi nâng mũi là thủng da mũi. Các nguyên nhân thường gặp dễ dẫn đến tình trạng này do kỹ thuật, có thể là nâng cao quá do không ước lượng được độ dày mỏng của da. Ngoài ra, có thể do sụn kém chất lượng hoặc nhiễm trùng từ nơi khác lan vào mũi (mụn nhọt hoặc răng miệng).

Đừng nghĩ mật ong để càng lâu càng tốt, coi chừng biến thành chất độc trong nhà(VietQ.vn) - Mật ong thường được giữ trong các gia đình vì nhiều công dụng trong việc chữa bệnh, làm đẹp cho tới nấu ăn. Tuy nhiên, với mật ong để lâu ngày sẽ biến chất gây hại.

Đa số trường hợp biến chứng, mũi xuất hiện chấm đỏ hoặc thâm, không sưng, không đau, không khó chịu nên bệnh nhân thường nhầm tưởng với mụn hoặc đỏ da thông thường, dễ chủ quan.

Bác sĩ Ngọc cảnh báo, sau khi nâng mũi nếu xảy ra những hiện tượng bất thường cần tới các cơ sở thẩm mỹ có uy tín để kiểm tra sớm nhất có thể. Cũng theo bác sĩ Ngọc, có ba phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay là nâng mũi bằng silicon, nâng mũi bọc sụn và nâng mũi cấu trúc. Bất cứ phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm riêng, không cách nào bảo hành vĩnh viễn khi phẫu thuật thẩm mỹ. 

Bác sĩ khuyến cáo mọi người cần đến những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín để đảm bảo an toàn khi làm đẹp. Nhiều trường hợp bị biến chứng do làm đẹp ở những nơi không phép, không có tay nghề chuyên môn.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang