Cảnh báo: Mối nguy hiểm khi sử dụng ghế massage

author 14:23 28/08/2023

(VietQ.vn) - Ghế massage là công cụ hỗ trợ sức khỏe rất đắc lực, tuy nhiên cũng không tránh khỏi những nguy hiểm tiềm tàng khi sử dụng thiết bị này.

Những nguy hiểm tiềm tàng khi sử dụng ghế massage

Ở các trung tâm thương mại, siêu thị, ga tàu... thường có những chiếc ghế massage mà người dùng chỉ cần bỏ tờ tiền từ 10.000 đồng chiếc ghế massage sẽ giúp người ngồi được thư giãn, đỡ nhức mỏi cơ thể. Tuy nhiên trong một số trường hợp những công cụ hữu ích này lại vô tình gây ra tai nạn cho người sử dụng.

Mới nhất là sự việc xảy ra tại Trung Quốc được tài khoản KIENTHUCNET đăng tải trên TikTok Việt Nam

 Cô gái gặp tai nạn hy hữu khi dùng ghế massage tại nơi công cộng. Ảnh từ clip

Theo đó, sự việc xảy ra tại ga tàu thành phố Trùng Khánh, khi một cô gái trong lúc chờ tàu đã sử dụng ghế massage để thư giãn, tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, mái tóc dài của cô gái đã bị mắc kẹt vào chiếc ghế.

Cô gái không thể tự mình thoát ra được nên hoảng loạn, la hét kêu cứu để tìm kiếm sự giúp đỡ của những người xung quanh. Mái tóc dài bị ghế massage giật mạnh khiến cô rất đau đớn.

Một số hành khách và nhân viên nhà ga đã chạy đến để giúp đỡ cô gái. Chiếc ghế massage được ngắt nguồn điện và các nhân viên nhà ga đã sử dụng kéo để cắt phần tóc dài bị mắc kẹt của cô gái. Nạn nhân được nhanh chóng đưa đến bệnh viện với một vết rách trên da đầu gây chảy máu, nhưng không quá nghiêm trọng.

Trang DimSumDaily ngày 7/8 cho biết cô gái nói trên đã được điều trị y tế cả về thể chất lẫn tinh thần sau khi bị sốc và sợ hãi vì cái ghế massage. Còn netizen Trung Quốc nhắc nhau rằng nếu tóc dài mà ngồi ghế massage thì chắc phải búi tóc gọn lên chứ gặp tai nạn như trên thì đáng sợ thật.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Công ty sản xuất chiếc ghế massage đã đạt được thỏa thuận bồi thường với nạn nhân, dù vẫn chưa rõ vụ việc bắt nguồn từ lỗi ghế hay do cô gái sử dụng ghế không đúng cách.

Đoạn clip đã gây sốt mạng xã hội tại Trung Quốc và được xem là một lời cảnh báo cho những ai thường xuyên sử dụng ghế massage, cần phải kiểm tra kỹ ghế trước khi sử dụng để tránh những tai nạn bất ngờ xảy ra.

Ở Việt Nam cũng có trường hợp mắc kẹp trong ghế massage của hai bé trai ở Hà Tĩnh và Hải Phòng. Sự việc xảy ra trong lúc trẻ đang chơi trên ghế massage bé không may bị kẹp một chân vào phần máy phía dưới. Cả hai trường hợp đều đã được giải cứu kịp thời nhờ đội cứu hộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an TP Hải Phòng.

 Bé trai 4 tuổi bẹ kẹp chân trong ghế massage. Ảnh từ clip

Nhưng lưu ý khi sử dụng ghế massage 

Đặt vấn đề an toàn lên hàng  đầu

Theo các chuyên gia trong giới, khi chọn mua ghế massage cần chú ý tìm hiểu thương hiệu và chế độ hậu mãi, bảo hành của người bán một cách cẩn thận.

Quan điểm khi chọn mua phải đặt vấn đề "an toàn" lên hàng đầu, thay vì thiết kế thời thượng hay một vài tính năng bổ sung đi kèm. Bởi luôn tâm niệm một điều rằng đối tượng sử dụng thiết bị là bố mẹ hoặc con cái mình (trẻ em rất thích trải nghiệm trên ghế massage), đều là những người không có nhiều kinh nghiệm, sức khỏe, hiểu biết công nghệ và khả năng phản ứng khi có sự cố xảy ra.

Vụ việc cháu bé bị mắc kẹt trong ghế massage ở Hải Phòng đã được lực lượng cứu hộ giải cứu kịp thời

Tìm hiểu kỹ tính năng sản phẩm

Mỗi lần trước khi sử dụng, người dùng nên kiểm tra túi khí, con lăn và để cho ghế chạy thử. Sau một thời gian sử dụng, cũng cần kiểm tra phần chân ghế có chắc chắn xem có dễ bị xê dịch khi thiết bị hoạt động hay không.

Đặc biệt, điều quan trọng nhất là xem ghế massage có nút tạm dừng hay không, vị trí bấm có tiện lợi cho người dùng hay không. Bởi trong trường hợp xảy ra tai nạn, việc đình chỉ hoạt động của máy kịp thời là rất quan trọng. Ngoài ra, khi sử dụng ghế massage nên cởi bỏ các vật cứng như đồng hồ, phụ kiện làm tóc, nữ giới nên buộc tóc khi sử dụng để tránh những nguy hiểm không đáng có về vấn đề an toàn.

Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc người có chuyên môn

Những người mắc bệnh tim, có khối u ác tính, phụ nữ mang thai, tiểu đường, loãng xương, có vết thương hở, gãy xương hay rối loạn cảm giác nên tham khảo kỹ ý kiến chuyên gia tư vấn, bác sĩ điều trị hoặc nhân viên y tế trước khi quyết định mua và sử dụng.

Việc tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng sản phẩm trước đó về từng chế độ của máy, cấu trúc và cơ chế hoạt động, thời gian dùng máy... giúp người dùng dễ dàng lựa chọn các thiết bị massage. Việc nắm rõ cách sử dụng và tính năng của sản phẩm còn giúp tối ưu hiệu suất sử dụng máy, tránh lãng phí. Không nên sử dụng máy quá lâu sẽ gây tình trạng nhão cơ, giãn cơ, phá cơ, cương cứng dây chằng...

Chọn thương hiệu uy tín

Máy massage là thiết bị hỗ trợ trong điều trị bệnh lý và chăm sóc sức khỏe, do đó uy tín của thương hiệu quyết định rất nhiều đến chất lượng của máy. Lựa chọn thương hiệu có uy tín, đạt tiêu chuẩn chất lượng giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang