Cảnh báo: 'Ngủ giảm cân' làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

author 11:25 13/06/2017

(VietQ.vn) - "Ngủ giảm cân" đang được nhiều người quan tâm và thực hiện. Tuy nhiên, nó hiện gặp phải nhiều sự phản đối từ các chuyên gia dinh dưỡng.

"Ngủ giảm cân" (Sleeping Beauty Diet) không phải là phương pháp giảm cân mới. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, nó đã được tuyên truyền rộng rãi bởi ông vua nhạc rock & roll Elvis Presley và thời đó, hàng ngàn người đã thực hiện giảm cân theo cách này.

Từ đầu năm 2017 đến nay, phương pháp "ngủ giảm cân" lại được "khởi động" và gây sự chú ý của nhiều người.

 Elvis Presley người đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá phương pháp ''ngủ giảm cân''.

 Elvis Presley người đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá phương pháp "ngủ giảm cân".

Những người theo trường phái giảm cân này tin rằng, nếu bạn sử dụng thời gian ngủ cho một ngày tăng lên đồng nghĩa với việc thời gian cho ăn uống sẽ giảm xuống, bạn cũng sẽ không có thêm những bữa ăn nhẹ nữa hay bị cám dỗ quả nhiều bởi thực phẩm, và vì thế bạn có thể giảm được cân nặng của mình.

Cô gái Hải Phòng giảm cân thế nào để từ 60 kg xuống còn 42kg?(VietQ.vn) - Trong 3 tháng giảm cân với sự kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện một cách nghiêm túc, Minh Phương từ 60kg đã xuống còn 42kg để phù hợp với vóc dáng của chính mình.

Rob một nhân vật trong chương trình truyền hình "Làm thế nào để giảm cân" của Mỹ đã giảm được gần 10kg kg cân nặng của mình sau 6 tuần ăn kiêng bằng phương pháp này. Sau khi chương trình này phát sóng, có khá nhiều người đã coi đây là một phương pháp thần kì và quyết định học theo bởi nó quá đơn giản và dễ dàng.

Sau khi chương trình "Làm thế nào để giảm cân" lên sóng, có rất nhiều người đã học theo Rob để thực hiện chế độ giảm cân của mình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một phương pháp ăn kiêng vô cùng nguy hiểm, vì việc bạn ngủ quá nhiều thay cho ăn có thể dẫn đến hiện tượng suy dinh dưỡng, mất ý thức hoặc trầm cảm vì có xu hướng cách ly với xã hội bên ngoài.

Rop nhân vật trong chương trình truyền hình ''Làm thế nào để giảm cân'' đã giảm được gần 10 kg sau 6 tuần nhờ phương pháp ''ngủ giảm cân''.

Rop nhân vật trong chương trình truyền hình "Làm thế nào để giảm cân" đã giảm được gần 10 kg sau 6 tuần nhờ phương pháp "ngủ giảm cân". 

Tiến sĩ Tracey Wade thuộc Trường Tâm lý học Trường Đại học Flinders, Úc, cho rằng: "Đây là một phương pháp giảm cân vô cùng ngốc nghếch và nguy hiểm, nó có thể khiến người ta mắc phải căn bệnh trầm cảm. Nguyên nhân vì khi người ta ngủ quá nhiều sẽ làm giảm thời gian tiếp xúc với xã hội bên ngoài. Bên cạnh đó, việc uống quá nhiều thuốc an thần có thể dẫn đến hiện tượng suy cơ, chứng mất trí nhớ, nhồi máu cơ tim hoặc viêm phổi... Không những thế, phương pháp giảm cân này cực kì không có hiệu quả bởi lẽ, nếu bạn ngủ nhiều hơn bạn vẫn có thể ăn uống khi thức. Nếu chế độ ăn uống lúc thức của bạn không thay đổi thì việc thay đổi cân nặng là hoàn toàn không thể thực hiện được.

Chuyên gia dinh dưỡng Nicola Weedon cho biết thêm: "Chế độ giảm cân này cực kỳ không bền vững và chủ yếu là loại bỏ mục đích sống. Nếu bạn mong muốn giảm cân hơn cả việc mong muốn sống và tương tác xã hội bên ngoài thì đó là một điều vô cùng nguy hiểm, khi đó bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được trợ giúp đúng cách."

Chí Kiệt (Theo Daily Mail, Couriermail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang