Cảnh báo sản phẩm BVSK Xương khớp Mộc Thanh vi phạm quảng cáo

author 20:42 23/11/2020

(VietQ.vn) - Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp Mộc Thanh được quảng cáo trên một số website gây hiểu lầm cho người tiêu dùng rằng, có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, sản phẩm này đang vi phạm về quảng cáo. Cụ thể, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

 Ảnh minh họa.

Sản phẩm này được quảng cáo trên một số website: http://www.suckhoe24h-vn.online/xuong-khop-moc-thanh-chinh-hang?gclid=CjwKCAjwn9v7BRBqEiwAbq1Ey2vvW-pCI4OOt2deAIMgGhX5mB3c9XREaMUPYqVs0uakDiBwiYPbMBoCE2YQAvD_BwE, https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/xuong-khop-moc-thanh-truepharmco/?gclid=CjwKCAjwn9v7BRBqEiwAbq1Ey38hp2SQV2ugGrL6tK05RGrxljpdkat8OrVoNCHWjC7r_R0sFSjRUxoCMpUQAvD_BwE, https://www.mocthanhxuongkhop.com/, https://www.healcentral.org/xuong-khop-moc-thanh/

Sản phẩm vi phạm này do công ty TNHH HBG, có địa chỉ tầng 2, tòa nhà Thăng Long tower, 98 A Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Điều đáng nói, quá trình hậu kiểm, Công ty không thừa nhận các website nêu trên là của Công ty TNHH HBG và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp mộc thanh trên các website trên.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc. Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp mộc thanh quảng cáo vi phạm trên các website trên.

Hiện nay, trên Cổng công khai Bộ Y tế có địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn cũng đã thực hiện công khai thông tin về các sản phẩm thực phẩm chức năng đang lưu hành và đã được thu hồi, công khai về quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và các vi phạm trong quảng cáo các sản phẩm này. Tính đến ngày 20/11, đã công khai trên 28.000 thông tin về thực phẩm chức năng được cấp giấy phép tiếp nhận công bố, 2.700 thực phẩm chức năng có giấy xác nhận nội dung quảng cáo và công khai các xử lý vi phạm an toàn thực phẩm.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, thông qua Cổng công khai y tế, người dân thực hiện quyền được biết và giám sát các sản phẩm, các dịch vụ mà ngành y tế cung cấp.

Thời gian tới, các thông tin về những lĩnh vực do Bộ Y tế quản lý, trong đó có vấn đề an toàn thực phẩm sẽ tiếp tục từng bước được công khai hóa để người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu trên Internet ở mọi nơi, mọi lúc. Cổng này sẽ hướng tới tích hợp qua ứng dụng trên điện thoại, để người dân tiện lợi và dễ dàng truy cập.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang