Cảnh báo thuốc giảm cân chứa hoạt chất gây ung thư

author 08:16 18/07/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, các quan chức thuộc tổ chức y tế công cộng tại quận Lane (Mỹ) đã ban hành lệnh cảnh báo về hàng loạt thuốc giảm cân chứa hoạt chất gây hại, đặc biệt là nguy cơ gây ung thư cho người dùng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Thông tin mới nhất trên tờ The Register Guard cho hay, Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ hồi đầu tháng này vừa đã đưa ra danh sách sáu loại thuốc giảm cân chứa hoạt chất sibutramine, có thể làm tăng đáng kể huyết áp hoặc nhịp tim và rất dễ gây nguy hại cho các bệnh nhân có tiền sử bị rối loạn nhịp tim, bệnh động mạch vành, đột quỵ hoặc suy tim sung huyết. Hơn nữa, các sản phẩm này còn có thể tương tác với các thuốc khác mà bệnh nhân đang dùng gây đe dọa đến tính mạng. 

Thuốc giảm cân Slimming Diet chứa thành phần hoạt chất gây hại

 

Thuốc giảm cân Slimming Diet By Pretty White chứa hoạt chất gây hại được Mỹ cảnh báo. Ảnh minh họa

Ít nhất một trong số sáu thuốc giảm cân có Mix Fruit Slimming chứa chất gây ung thư, các quan chức trong quận cho biết. 

"Chúng tôi đặc biệt lo ngại về những rủi ro mà các loại thuốc giảm cân này gây ra, không chỉ vì chúng có thể dễ dàng tiếp cận với người sử dụng, mà còn bởi trên nhãn mác sản phẩm hiện nay không hề có lời cảnh báo nào về những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra cho người dùng”, Tiến sĩ Patrick Luedtke, nhân viên y tế cao cấp của quận cho biết trong một thông báo. 

Danh mục các loại thuốc giảm cân được đề cập trong lệnh cảnh báo bao gồm Trim-Fast Slimming Softgel, 24 Ince, Mix Fruit Slimming, Lingzhi Cleansed Slim Tea, Lipo 8 Burn Slim Capsules và Slimming Diet (By Pretty White).

Trước đây, cơ quan chức năng quốc tế cũng đã từng ra lệnh cảnh báo và thu hồi rất nhiều các loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần hoạt chất như: Super Fat Burner Capsules, Maxi Gold Capsules và Esmeralda Softgels hoặc chứa thành phần hoạt chất gây hại như Asset Bee Pollen,… Vì vậy, người tiêu dùng nên tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc giảm cân phù hợp.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang