Cảnh giác trước tình trạng giả danh lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo

author 06:28 07/03/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ đã phát đi thông báo về cảnh giác với hành vi giả danh Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố để gọi điện lừa đảo.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Cần Thơ cho biết, thời gian gần đây, một số đối tượng giả danh Giám đốc cơ quan này gọi điện cho cán bộ, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong thành phố và một số người dân để lừa đảo.

Cụ thể, đối tượng giả danh hù dọa cho rằng số thuê bao của những người này đang sử dụng đã gọi điện hoặc dùng để tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội đã đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, phát tán những thông tin chống phá chính quyền mà cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý...

Sau khi hù dọa đối tượng gọi tới còn yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại chuyển tiền hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn để phục vụ cho việc lừa đảo.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ khẳng định, không có việc lãnh đạo Sở gọi điện thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc nêu trên. Do đó, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng giả danh.

Sở này cũng đề nghị người dân nếu nhận điện thoại nghi vấn từ đối tượng thì nên ghi âm lại cuộc gọi, tra cứu thêm thông tin, bình tĩnh, không quá lo lắng và tuyệt đối không làm theo bất cứ hướng dẫn, đề nghị nào.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các đơn vị, cá nhân cần đề cao cảnh giác với hành vi giả danh lãnh đạo gọi điện lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, cần thông báo kịp thời cho Sở Thông tin và Truyền thông qua các số điện thoại: 0292.3899.588 (Thanh tra Sở) hoặc 0292.3811.502 (Văn phòng Sở) hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo vụ việc để xử lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đây là thủ đoạn không hề mới, trước đó vào ngày 5/1/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước cũng đã có văn bản thông báo về việc cảnh giác với tin giả trên thuê bao di động. Theo đó, một số trường hợp giả danh lãnh đạo Sở này gọi điện thoại đến người dân thông báo bịa đặt về các vi phạm trong hoạt động của số thuê bao, đề nghị cung cấp thông tin người dùng và thực hiện các yêu cầu khác. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước ngay lập tức khẳng định đó là thông tin giả, có dấu hiệu lừa đảo. 

Cũng trong ngày 12/1/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng đã có công văn gửi các Sở, ban, ngành tỉnh và Uỷ ban Nhân dân các huyện thị xã, thành phố về việc cảnh báo các cuộc gọi mạo danh lãnh đạo với mục đích lừa đảo.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang