Cảnh sát giao thông xử phạt phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT

authorHòa Dương 20:46 15/02/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP Hà Nội) đã chính thức xử phạt các phương tiện giao thông lấn làn xe buýt nhanh BRT.

Báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, trong sáng 15/2, các Đội CSGT số 2, 3, 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Cụ thể, bắt đầu từ khoảng 8 giờ, tại khu vực đầu cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, tổ công tác của Đội CSGT số 3 đã có mặt để thực hiện việc xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Tại đây, chỉ trong vòng 1 tiếng đã có hàng chục trường hợp bị kiểm tra, xử lý. Trong đó, phần lớn các trường hợp vi phạm là xe máy.

 Sáng nay, cảnh sát giao thông đã xử lý các phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT. Ảnh: Tuổi trẻ

 Sáng nay, cảnh sát giao thông đã xử lý các phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT. Ảnh: Tuổi trẻ

Trả lời PV báo Tuổi trẻĐại úy Lê Văn Hưng - đội phó Đội CSGT số 7 cho biết: “Chỉ huy đội đã huy động lực lượng ra quân từ sớm và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Các xe vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy".

Các chủ xe bị xử phạt đa phần lấy lý do đường tắc, để đến nơi làm nhanh buộc phải lấn làn vào đường dành riêng cho buýt BRT.

 Xe máy bị cảnh sát giao thông thổi phạt khi đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT. Ảnh: Tuổi trẻ

 Xe máy bị cảnh sát giao thông thổi phạt khi đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT. Ảnh: Tuổi trẻ

Báo Lao Động đưa tin, trường hợp đầu tiên bị xử lý là một xe tải vận chuyển rác thải BKS 29C- 711.96. Lái xe là anh Nguyễn Đình Việt (An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) lập tức nhận ra sai phạm của mình khi đã đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Anh Việt cho hay, vào giờ cao điểm, có rất nhiều xe con, xe tải đi chung trên làn đường nhỏ này nên thường xuyên gây ra ách tắc. Do đó, để không bị muộn giờ làm hoặc ảnh hưởng đến công việc, anh Việt phải đi lấn sang làn đường dành cho xe buýt nhanh.

Cần tránh những điều này nếu muốn có làn da 'đẹp như da em bé'(VietQ.vn) - Một làn da đẹp sẽ gây ấn tượng cực tốt cho người đối diện. Để có một làn da đẹp 'như da em bé', tránh làm những điều sau đây.

Một trường hợp khác là  xe taxi BKS 29A-251.97 vi phạm, lái xe là anh Nguyễn Thọ Đức (Hoàng Cầu, Hà Đông, Hà Nội) lại "đổ lỗi" cho việc xem qua ti-vi, thấy có thông tin cho rằng, khi đường ùn tắc quá có thể đi vào làn cho xe buýt nhanh BRT.

Báo Người đưa tin cho hay, theo quy định, tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh để giải tỏa ùn tắc, giảm áp lực giao thông.

Tuy nhiên khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt. Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội. Theo Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang