Cấp dưới ‘om’ sổ đỏ 2 tháng, lời nói của Bộ trưởng ‘đáng giá ngàn vàng’

author 20:18 09/05/2016

(VietQ.vn) - Chỉ cần một lời nói của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, trường hợp khó khăn khi làm sổ đỏ của cụ ông 70 tuổi đã nhanh chóng được giải quyết.

Ngày 9/5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại huyện Đất Đỏ.

Tại đây, ông Trần Văn An (sinh năm 1947 ở ấp Phước Lộc, xã Phước Hội) đã trình bày về việc ông vất vả đi làm sổ đỏ đã 2 tháng mà đến nay vẫn chưa được giải quyết.

“Nhà tôi có đứa 3 con và có mấy sào ruộng, tôi muốn làm sổ hồng để tách ruộng và đất ở ra để chia cho các con vì vợ chồng tôi đã già mà khó quá. Tôi đề nghị ông Bộ trưởng giúp chúng tôi” - ông Nguyễn Văn An kiến nghị.

Ông An cho biết thêm, trong 2 tháng gần đây, ông đi tới đi lui lên UBND huyện, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Đất Đỏ và UBND xã Phước Hội để làm sổ đỏ nhưng “sắp nhỏ hướng dẫn đủ thứ khiến tôi không thể hiểu nổi và biết phải làm sao. Tôi vẫn phải đi làm mướn kiếm sống nên không có thời gian làm việc này” - ông An nói.

Sau khi nghe ý kiến của ông An, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đề nghị ông Nguyễn Thanh Dũng - Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ xuống gặp để ghi nhận thêm những phản ánh của lão nông 70 tuổi này.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà (trái) và cụ ông Nguyễn Văn An (phải).

“Ngày mai, đoàn công tác của Bộ TN&MT sẽ vào đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Tôi đề nghị Huyện ủy Đất Đỏ chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện xem xét, cấp ngay sổ đỏ cho cụ An và những người dân khác nếu đòi hỏi đó của họ là đúng” - ông Hà chỉ đạo.

Sau ý kiến của Bộ trường, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ Nguyễn Thanh Dũng khẳng định: “Ngay trong chiều nay, tôi sẽ chỉ đạo cán bộ xã Phước Hội xuống kiểm tra nắm tình hình và giải quyết trường hợp của cụ Nguyễn Văn An trong ngày mai”.

Ngoài ra, trong phát biểu cam kết của mình với cử tri Đất Đỏ, ứng cử viên - Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định: “Nếu tôi được bà con cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi nguyện sẽ phối hợp chặt chẽ với Cấp ủy và Chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc điều chỉnh, hoàn thiện và thực thi các chính sách liên quan đến công tác quản lý đất đai nhất là đất đai khi chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang công nghiệp, thương mại và du lịch”.

Về công tác bảo vệ môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định sẽ làm hết mình để thực thi chính sách thượng tôn pháp luật về bảo vệ môi trường. Bộ TN&MT sẽ chỉ đạo kiểm tra, rà soát tất cả các dự án lớn có xả thải ra biển và sông. Sẽ thanh tra trên diện rộng công tác bảo vệ môi trường, kiên quyết xử lý nghiêm trên tinh thần vì môi trường sống bền vững và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

>> Nhiều người thất vọng vì cá chết hàng loạt không phải do Formosa

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang