Cập nhật giá vàng hôm nay ngày 10/10: Vàng tăng nhẹ, nên mua hay nên bán?

authorDương Phương Ngọc 12:41 10/10/2016

(VietQ.vn) - Trong nước, mở cửa phiên giao dịch ngày 10/10, giá vàng hôm nay chính thức thoát khỏi mức thấp nhất 3 tháng qua, tăng 100.000 đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng tạm đứng ở mức 35,34 - 35,59 triệu đồng/lượng. Bước sang tuần này, mở cửa phiên giao dịch ngày 10/10, giá vàng trong nước chính thức thoát khỏi mức thấp nhất 3 tháng qua khi giá trên thị trường quốc tế mang dấu hiệu hồi phục.

Các nhà đầu tư có thể hi vọng vào một mức giá cao hơn cho vàng SJC trong tuần này khi các chuyên gia trên thế giới đa phần ủng hộ quan điểm tăng giá…

Chất lượng cà phê rang xay, hoà tan vẫn được 'thả nổi'(VietQ.vn) - Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Cà phê và Ca cao, hiện Việt Nam mới quản lý cà phê nhân, còn chất lượng cà phê rang xay và cà phê hòa tan thì vẫn còn chưa rõ.

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 10/10/2016, lúc 10h cho thấy, giá vàng SJC được niêm yết tại TP.HCM ở mức 35,44 – 35,69 triệu đồng/lượng và tại Hà Nội là 35,44 – 35,71 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Mức giá này so với giá chốt phiên ngày hôm qua (ngày 9/10) đã tăng 10.000 đồng ở chiều mua và 100 – 120.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn Doji và Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 35,56 – 35,63 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 110.000 đồng ở cả  chiều mua và 80.000 đồng ở chiều bán so với giá chốt phiên ngày cuối tuần hôm qua.

Có thể nói, diễn biến tăng ở phiên cuối tuần vừa qua dường như chưa đủ mạnh để nhà đầu tư mạnh dạn tiếp cận thị trường. Theo đó các phát sinh giao dịch chỉ dừng lại ở mức độ thăm dò, phát sinh chủ yếu từ nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Theo đánh giá của phòng kinh doanh vàng Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji: Dường như nhà đầu tư  đều có chung tâm lý chờ xu hướng rõ ràng ở phiên giao dịch đầu tuần này. Có thể thấy, giá vàng đang dịch chuyển khó phán đoán và đang cuốn nhà đầu tư vào vòng xoay chuyển không theo quy luật nào. Nhiều nhà đầu tư quyết định chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn ở tuần mới này.

Trong nay, giá vàng hôm nay ngày 10/10 tăng nhẹ. Ảnh minh họa.

Một số ý kiến khác thì cho rằng: Nếu khách hàng muốn mua vàng để làm của để dành, đây là thời điểm phù hợp nhưng không nên lướt sóng, vì chưa biết diễn biến giá vàng thời gian tới sẽ thế nào.

Thống kê từ Bảo Tín Minh Châu trong những ngày giá vàng lao dốc tuần vừa qua cho biết tỷ lệ người mua vàng trong nước cao gấp 3 lần số người bán. Đánh giá phiên giao dịch cuối tuần qua, lượng khách mua vào chiếm 65% trên tổng số lượng tham gia giao dịch tại Doji.

Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư đang nhìn nhận việc giá vàng giảm là cơ hội để mua vào, bởi họ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại trong ngắn hạn.

Và xu hướng tăng giá, vàng đang tiến dần về ngưỡng 36 triệu đồng/lượng trong sáng nay có thể coi là một minh chứng.

Mặt khác, theo ý kiến chia sẻ với báo chí của ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam (VGB): có nhiều yếu tố tác động như cuối năm những tiệm nữ trang phải nhập hàng Tết khiến cầu về nguyên liệu sản xuất nữ trang, ngoại tệ tăng. Do vậy, những nhà đầu tư có ý định mua vào nên cân nhắc chờ đến đầu tháng 12, khi FED chính thức tuyên bố về lãi suất.

Ai muốn tránh rủi ro có thể bán ra dần từ bây giờ. Đồng thời, kể cả những người muốn mua vàng cất trữ cũng phải chờ đợi thêm thời gian khi có kết quả cuối cùng của FED.

Trên thị trường thế giới, nhận định về giá vàng tuần này, cả Wall Street và Main Street đều tỏ ra lạc quan đối với xu hướng của giá vàng.

Ken Morrison, biên tâp viên bản tin Morrison on the Markets, cho biết, có nhiều dấu hiệu cho thấy đà giảm của giá vàng chỉ mang tính nhất thời.

Theo cuộc khảo sát tại Wall Street, trong tổng số 14 người tham gia có 78% nhận định giá tăng, 17% nhận định giảm trong khi 6% nhận định giá đi ngang.

Theo ông Cieszynski, việc bán tháo vàng đã bị thực hiện quá mức, do vậy, giá vàng đã sẵn sàng hồi phục.

Bên cạnh đó cuộc khảo sát trực tuyến Main Street cũng đưa ra những nhận định khả quan. Theo đó trong số 264 người tham gia trả lời, có 57% cho rằng giá sẽ tăng trong tuần này, 30% cho rằng giá giảm, 13% cho rằng giá trung tính.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang