Giá vàng hôm nay: Vàng ‘giậm chân tại chỗ’, nhà đầu tư nghe ngóng

authorDương Phương Ngọc 10:48 27/09/2016

(VietQ.vn) - Trước đà tăng nhẹ của vàng thế giới, trong nước, giá vàng hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu tăng đột biến mà duy trì khá ổn định so với phiên đầu tuần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Mở cửa phiên giao dịch đầu ngày 27/9, giá vàng SJC dịch chuyển, biến động khá nhỏ giọt. Đà tăng nhẹ của thị trường thế giới khiến giá vàng trong nước không có nhiều đột phá. Sáng nay giá vàng trong nước vẫn chưa có dấu hiệu tăng đột biến mà duy trì khá ổn định so với phiên đầu tuần hôm thứ Hai.

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 27/9/2016, lúc 10h, , giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,04 – 36,26 triệu đồng/lượng và tại Hà Nội là 36,04 – 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Ở chiều mua vào, mức giá này vẫn giữ nguyên so với giá chốt phiên ngày hôm qua (26/9), còn ở chiều bán ra, giá vàng đã giảm 20.000 đồng/lượng.

Lotteria Việt Nam kinh doanh ăn uống không an toàn làm người dùng ngộ độc(VietQ.vn) - Lotteria Việt Nam (chi nhánh Thủ Đức) kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, bị phạt 146 triệu đồng.

Cùng thời điểm đó, giá vàng SJC được Tập đoàn Doji và Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,16 – 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 10.000 đồng ở cả 2 chiều mua và bán.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC vẫn giữ giá ở chiều mua vào ở mức 36,17 triệu đồng/lượng, bán ra ở ngưỡng 36,22 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng so với chốt phiên cuối ngày hôm trước.

Tại một số ngân hàng, vào thời điểm 10h sáng nay, vàng SJC chủ yếu được giao dịch quanh ngưỡng trên 36,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và xấp xỉ 36,3 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ ở chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.

 Giá vàng trong nước hôm nay ngày 27/9 vẫn dưới ngưỡng 36,3 triệu đồng/lượng.

Có thể nói, ảnh hưởng từ sự suy yếu của giá vàng thế giới cùng kết hợp với tình trạng dư thừa nguồn cung khiến phiên đầu tuần chưa mang đến cho nhà đầu tư những ấn tượng nhất định. Mức giá dưới ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng dường như tiếp tục kìm hãm sự hiếu thắng của những tay săn vàng.

Theo nhận xét của phòng kinh doanh vàng Tập đoàn Doji, kim loại quý dường như không tạo được sức bật đặc biệt nào sau dư âm Fed giữ nguyên lãi suất trong phiên họp ở tuần trước, thay vào đó xu hướng đi ngang và thuyên giảm chiếm chủ đạo trong suốt phiên. Cũng bởi vậy nhiều nhà đầu tư vẫn chủ chương giao dịch an toàn, cân đối trạng thái hoặc đứng ngoài thị trường để theo dõi các thông tin rõ ràng hơn.

Trên thế giới, mở cửa phiên giao dịch ngày 27/9, giá vàng tăng hơn 2% trong tuần trước, phiên tăng mạnh nhất trong gần 2 tháng qua, nguyên nhân một phần là nhờ vào quan điểm thận trọng của Fed về lãi suất sau cuộc họp chính sách vào hôm thứ Tư tuần trước.

Ngoài ra, khi thị trường chuyển sự tập trung vào kết quả của cuộc tranh luận tổng thống Mỹ để tìm kiếm dấu hiệu của những người có thể giành chiến thắng cuộc đua để dẫn dắt nền kinh tế lớn nhất thế giới. Dự kiến cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ – bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ và ông Donald Trump của đảng Cộng hòa diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 27/9 (giờ Việt Nam).

Bên cạnh đó, USD cũng chịu áp lực khi cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ khiến thị trường bất ổn.

Giới đầu tư đang tập trung theo dõi phiên họp không chính thức của OPEC và các nước ngoại khối tại Algeria.

Theo Eric Rosengren, Chủ tịch Fed tại Boston cho rằng lãi suất sẽ được nâng lên dần dần và ông cũng cảnh báo rằng sự sụt giảm trong tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới mức bền vững của nó có thể làm hỏng đà phục hồi kinh tế tại Hoa Kỳ.

Sau những diễn biến từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và phiên họp chính sách hai ngày của Fed trong tuần trước thì tuần này thị trường đang hướng tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 và phiên họp tiếp theo của Fed dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 1-2/11.

Theo các chuyên gia bất cứ tín hiệu nào cho thấy xác suất trúng cử tổng thống của Trump được cải thiện đều có tác động tích cực lên giá vàng thế giới.

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 0,03% ở mức 951,22 tấn vào hôm thứ Sáu.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang