Cập nhật giá vàng hôm nay ngày 26/9: Vàng trong nước đi ngang, thị trường bình lặng

authorDương Phương Ngọc 11:39 26/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 26/9, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, vàng SJC chỉ “nhúc nhích” nhẹ so với chốt phiên tuần trước khiến thị trường khá bình lặng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tuần vừa qua, giá vàng trong nước đã hình thành xu hướng đi lên trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng mạnh nhờ quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Tính cho tới cuối tuần qua, giá vàng SJC đã tăng tổng cộng 150 nghìn đồng/lượng, đánh dấu tuần tăng điểm trở lại của kim loại quý.

Tuy nhiên, giá vàng trong nước tuần qua không bám sát được tốc độ tăng của giá vàng thế giới.

C2, Rồng đỏ nhiễm chì: Bồi thường 3,9 tỉ đồng có khỏa lấp trách nhiệm của URC?(VietQ.vn) - Theo LS Trần Tuấn Anh, số tiền 3,9 tỷ đồng bồi thường vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì thoạt nhìn là khá lớn, khỏa lấp phần nào trách nhiệm của URC nhưng...

Giá vàng SJC có tốc độ tăng giá chậm chạp hơn giá vàng thế giới nên cho tới phiên cuối tuần, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới được co hẹp, giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 600 nghìn đồng mỗi lượng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 26/9, giá vàng SJC gần như không đổi so với phiên cuối tuần. Thị trường neo ở mốc 36,3 triệu đồng/lượng vào đầu ngày thứ Hai.

Tuy nhiên, sau đó ít giờ, giá vàng trong nước đang có chiều hướng thoái giảm và đi ngang. Cụ thể, theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 26/9/2016, lúc 10h sáng, giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM giao dịch quanh mức 36,08 – 36,32 triệu đồng/lượng, tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 36,08 - 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này đồng loạt giảm nhẹ khoảng 20 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua (ngày 26/9).

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Tập đoàn Doji tại Hà Nội và TP. HCM giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào, niêm yết ở ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 36,28 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

 Giá vàng trong nước hôm nay ngày 26/9 không có nhiều đột biến so với cuối tuần. Ảnh: Internet.

Tại Bảo Tín Minh Châu, lúc 10h, giá vàng SJC được giao dịch quanh ngưỡng 36,22 – 36,27 triệu đồng/lượng, vàng đi ngang so với thời điểm mở cửa phiên đầu tuần lúc 8h30.

Có thể nói, trong tuần vừa qua, quý kim vàng đã có sự chuyển biến tích cực bằng nỗ lực giữ giá quanh ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong gần 2 tuần qua. Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư.

Theo đánh giá của phòng kinh doanh vàng của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji: Dường như những tay săn vàng vẫn đang có những tính toán, tìm kiếm xu hướng của kim loại quý được cụ thể hoá ở phiên cuối tuần với mức giá duy trì ổn định. Tuy nhiên, biên độ giá chưa tạo ra sự hấp dẫn mới.

“Chuyển sang tuần mới với sự lạc quan về kim loại quý, nhà đầu tư đang kỳ vọng những chuyển động đột phá của giá vàng đủ để kích thích nhu cầu của nhà đầu tư”- đại diện Doji nói.

Hiện thị trường đang chờ tác động từ diễn biến giá vàng thế giới. Ngay sau thông tin từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và cuộc họp chính sách hai ngày của Fed, thị trường đang hướng tới ngày tổ chức bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 và cuộc họp tiếp theo của Fed dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 1-2/11.

Theo kết quả khảo sát của Kitco tại Wall Street và Main Street, các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các chuyên gia cao cấp nghiên cứu thị trường vàng có cùng chung quan điểm rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần này.

Trong 20 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia vào một cuộc khảo sát của Wall Street, có 60% cho rằng giá vàng sẽ cao hơn vào tuần này, 20% cho rằng giá thấp hơn, 20% cho rằng giá đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến tại Main Street, trong số 596 người trả lời có 74% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 19% cho rằng giá giảm, chỉ có 8% quan điểm trung tính.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang