Cập nhật sớm kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ thứ 45 mới nhất

authorHòa Dương 11:22 09/11/2016

(VietQ.vn) - Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Các bang của Mỹ công bố kết quả kiểm phiếu của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Cuộc đua vào nhà Trắng đang ngày càng gay cấn.

Xem trực tiếp bầu cử Tổng thống Mỹ

 

 Donald Trump tiếp tục dẫn trước bà Hillary Clinton với tỉ số các biệt: 232-209

 Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 

 Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ cập nhật lúc 11h38p.Tỉ số mới nhất: 209- 228 nghiêng về Donald Trump

Bà Clinton có thêm 7 phiếu đại cử tri

 

Donald Trump giành chiến thắng ở Washington Trump tiếp tục chiến thắng ở Washington với 12 lá phiếu đại cử tri. Hai ứng viên đang bám đuổi sít sao, số phiếu hiện nay là 202-217 nghiêng về Trump.
Trump tiếp tục chiến thắng ở Washington với 12 lá phiếu đại cử tri
Tỉ số sát nút: 197-201 Cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ lần thứ 45 ngày càng gay cấn: Bà Hillary Clinton đang bám sát nút ứng cử viên Donald Trump với tỉ số: 197-201 

Ứng cử viên tổng thống Mỹ lần thứ 45 Donald Trump tiếp tục thắng ở Idaho, Florida AP đưa tin Donald Trump thắng bang Florida, giành thêm 29 đại cử tri. Tiếp đó, ông nhanh chóng giành chiến thắng ở Idaho, thêm 4 đại cử tri.

 

 

 

Bà Hillry Clinton thắng bang chiến trường Virginia, Colorado: Giành thêm 22 phiếu đại cử tri

Theo thông tin mới nhất cập nhật trên báo Tri thức trực tuyến về cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ lần thứ 45. Bà Clinton tiếp tục giành chiến thắng tại hai bang tranh chấp khác là Virginia và Colorado, nơi cựu ngoại trưởng chiếm ưu thế trong các cuộc thăm dò trước ngày bầu cử. Đây là một chiến thắng rất cần thiết cho bà Clinton vào lúc này khi bà đang bị đối thủ Trump dẫn khá xa.

 Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ mới nhất
 Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ được truyền thông quốc tế rất quan tâm
 Công bố kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

 Công bố kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ ở các bang

Ông Trump thắng bang 'chiến trường' Ohio, giành 167 phiếu đại cử tri

Theo thông tin cập nhật trê báo Tri thức trực tuyến, ông Trump vừa giành chiến thắng ở bang Ohio. Trước đó, theo kết quả thăm dò của Real Clear Politics, Trump gần như chắc chắn có chiến thắng ở các bang chiến trường Florida, Ohio, North Carolina, New Hampshire và Michigan. Trong số đó, Michigan (với 16 phiếu đại cử tri) là bang mà bà Clinton cần phải thắng nếu muốn trở thành tổng thống.

Ông Trump đang thắng lớn ở nhiều bang quan trọng

 

Bà Clinton thắng ở hòn đảo thường dự đoán đúng tổng thống đắc cử

Theo thông tin cập nhật trên báo Vnexpress, cử tri vùng lãnh thổ Guam, nơi thường chọn chính xác tổng thống Mỹ từ năm 1980, đã dành đa số phiếu cho Hillary Clinton.

Bà Hillary Clinton nhận được 71,63% phiếu bầu, trong khi ông Donald Trump được 24,16%, ứng viên đảng Xã hội Emidio Soltysik, đảng tham gia tranh cử thứ ba tại Guam được 4,22%, theo USA Today. Số cử tri đi bầu ở Guam là 32.071 người.

Vùng lãnh thổ Guam ngoài khơi Thái Bình Dương không có đại diện tại cử tri đoàn, do đó số phiếu bầu của họ trong cuộc đua tổng thống không được tính. Không giống các công dân Mỹ sống ở nước ngoài, người Mỹ ở Guam không được phép bầu cử vắng mặt. 

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Clinton thắng ở hòn đảo thường dự đoán đúng tổng thống đắc cử 

Mặc dù không có đại cử tri, kết quả bầu cử ở Guam có thể là chỉ số cho thấy phần còn lại của nước Mỹ sẽ bầu cho ai. Người dân Guam luôn chọn đúng người sẽ trở thành tổng thống trong các cuộc bầu cử từ năm 1980, khi cuộc bỏ phiếu mang tính thăm dò cho người dân trên đảo lần đầu tiên được tổ chức.

Năm 2012, người dân Guam dành 72,4% phiếu bầu cho ông Obama, 26,4% cho đối thủ Mitt Romney. Ông Obama cũng thắng trong cuộc bầu cử trên đảo năm 2008 trước đối thủ John McCain.

Năm 2004, cử tri trên đảo dự đoán đúng kết quả, khi lựa chọn Tổng thống George W. Bush. Khả năng tiên đoán của người dân Guam chỉ bị gián đoạn năm 1996, khi ngày bầu cử bị hoãn do bão. Nước Mỹ đã chọn Bill Clinton là tổng thống trước khi Guam bầu cử.

Xem trực tiếp nhanh nhất kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ(VietQ.vn) - Bầu cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra với những thông tin hấp dẫn, tỷ lệ phiếu của ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton bám đuổi sát nhau.

Ông Trump đang dẫn trước bà Clinton nhiều phiếu đại cử tri

Theo thông tin cập nhật trên báo VietnamPlus, tối 8/11 theo giờ địa phương, tức sáng 9/11 theo giờ Việt Nam, một số điểm bầu cử đầu tiên tại những khu vực theo giờ miền Đông tại các bang Indiana, Kentucky và Vermont Mỹ đã bắt đầu đóng cửa. Đây cũng là các điểm bầu cử đầu tiên công bố kết quả bỏ phiếu. 

Theo kết quả kiểm phiếu, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump giành được chiến thắng tại bang Indiana và Kentucky với 19 phiếu đại cử tri, trong khi đó ứng cử viên Hillary Clinton chiến thắng tại bang Vermont với 3 phiếu đại cử tri.

Sau đó, vào khoảng 7h30, các điểm bỏ phiếu ở nhiều bang "chiến địa" như Virginia, Bắc Carolina và Ohio cũng đóng cửa và kết quả kiểm phiếu tại các bang này cũng sẽ được sớm công bố. Kết quả bầu cử tại các bang này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kết quả chung cuộc bầu cử tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ: Ông Trump đang dẫn trước bà Clinton 19-3 phiếu đại cử tri

Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ: Ông Trump đang dẫn trước bà Clinton nhiều phiếu đại cử tri

 

Trước đó, kết quả kiểm phiếu tại bang New Hamshire cho thấy ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng tại đây. 

Bang New Hamshire chiếm 4 phiếu đại cử tri trong việc quyết định ứng cử viên nào sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Trong khi đó, kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu tại bang Florida lại cho thấy lợi thế nghiêng về ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Với 29 phiếu đại cử tri, Florida được coi là bang bắt buộc phải thắng đối với ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Trump thắng tại Texas, dẫn trước bà Clinton

Theo thông tin cập nhật trên báo Người đưa tin, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vừa giành chiến thắng tại bang Texas, vươn lên dẫn trước so với đối thủ. 

Sau khi giành được phiếu đại cử tri từ bang này, ông Trump đã đăng lên tài khoản Facebook câu nói “Cảm ơn Texas”. Trước đó, ở mỗi bang ông giành chiến thắng như Dakota, Tennessee, Oklahoma…, ông cũng đều làm điều tương tự. 

Tuy nhiên, ở bang Illinois, ông Trump đã mất 20 phiếu đại cử tri vào tay Cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Hòa Dương (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang