Cắt gân chân, tay vợ xong vẫn nhắn tin đe dọa sẽ về nhà giết thêm người nữa

author 09:34 06/08/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù đang bị công an vây bắt sau khi gây án, nhưng Chu Quang Đạo vẫn chẳng hề run sợ mà hắn còn nhắn tin đe dọa sẽ giết hại thêm một số người thân của gia đình bên vợ...!

Sáng 6/8, trao đổi với PV, Đại tá Tống Ngọc Long – Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, đơn vị đang huy động thêm lực lượng, khoan vùng các khu vực nghi vấn để truy bắt đối tượng Chu Quang Đạo (SN 1966, trú tại Thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để làm rõ hành vi gây thương tích cho chính vợ mình là chị Dương Thị Hồng (SN 1981).

Liên quan đến vụ việc này, nhiều người thân của chị Hồng đang tỏ ra rất lo lắng vì Chu Quang Đạo vẫn đang ở ngoài vòng pháp luật. Đặc biệt, sau khi Đạo dùng dao cắt gân chân, gân tay và một chút nữa đã lấy đi con mắt trái của vợ mình, hắn còn đe dọa sẽ giết thêm một vài ngày nữa.

Trao đổi về vấn đề này, một người thân của gia đình chị Hồng cho biết, sau khi xảy ra sự việc thì tên Đạo đã bỏ trốn. Thế nhưng, vào đêm 3/8, Đạo có nhắn tin với người nhà của mình bảo rằng: “Dù gì cũng đi tù thì tao sẽ giết hai mạng nữa”.

Chính điều này khiến cho những người thân trong gia đình chị Hồng vô cùng lo lắng. Bởi, đối tượng này vẫn chưa xa lưới pháp luật. Hơn nữa, với bản tính hung đồ, từng 2 lần đi tù với tội danh cố ý gây thương tích với tổng cộng 19 năm thì không thể chủ quan được!

Trước những lo lắng từ lời đe dọa của Đạo, để đề phòng bất chắc, những người thân trong gia đình chị Hồng đều phải “sơ tán” đi nơi khác trong thời gian này. Các chị gái của chị Hồng thì ngày đêm túc trực trong bệnh viện để chăm sóc nạn nhân. Còn người mẹ già của chị Hồng cùng hai đứa con nhỏ của nạn nhân thì phải sang “lánh nạn” bên nhà ngoại đợi tới khi đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ mới trở về.

Trước khi xảy ra sự việc này thì đối tượng Đạo đã nhiều lần có hành vi bạo hành đối với chị Hồng, khiến cho chị này không thể chịu đựng nổi mới làm đơn ra tòa xin ly hôn.

“Chúng tôi có nắm được thông tin này và cũng đang lên phương án hỗ trợ, bảo vệ an toàn cho nạn nhân Dương Thị Hồng cùng những người thân của chị này. Vì trước khi bỏ trốn, đối tượng Dương còn nhắn tin đánh tiếng cho người nhà có ý đe dọa sẽ ra tay sát hại thêm một số người nữa nên người thân trong gia đình chị Hồng phải di chuyển tạm sang nơi ở khác an toàn hơn”, Đại tá Tống Ngọc Long cho hay.

Nạn nhân Nguyễn Thị Hồng tại Bệnh viện Đa khoa Bắc GiangNạn nhân Nguyễn Thị Hồng tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang

Hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này, ông Chu Thanh Lương (anh trai đối tượng Chu Quang Đạo) cho biết, nguyên nhân sâu xa của sự việc bắt nguồn cách đây hơn 2 năm khi chị Dương Thị Hồng mang thai đứa con gái thứ 2.

Đến lúc sắp sinh cháu bé, chị Hồng bị bệnh nặng và phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên Đạo phải vay mượn của mọi người gần 100 triệu để chữa bệnh cho vợ. Đến nay, số tiền này vẫn chưa trả hết.

Kể từ đó, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn về số tiền nợ trên vì chị Hồng cho rằng trong lúc mình chữa bệnh, Đạo đã vay mượn thêm tiền để nướng vào cờ bạc, lô đề. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là vào tháng 4/2015, khi Đạo có nhận được một khoản tiền hỗ trợ bộ đội hơn 3 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, Đạo có mượn của một người hàng xóm 5 triệu. Khi lấy được tiền hỗ trợ, Đạo xin vợ thêm 2 triệu để đủ tiền trả nợ nhưng vợ không cho. Sau đó, hai vợ chồng xảy ra cãi vã, mâu thuẫn trong lúc bực tức nên Đạo đã đánh vợ mấy cái.

Đến ngày hôm sau, chị Hồng thu dọn đồ đạc về nhà mẹ đẻ sinh sống và đâm đơn ly hôn lên tòa án. Vì thế, Đạo rất bực tức về chuyện này nên mâu thuẫn vợ chồng càng trở nên căng thẳng.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang