Vui mừng vì tìm được chỗ trú giông, ai ngờ cùng bị sét đánh chết

author 08:46 03/05/2016

(VietQ.vn) - Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra vụ việc 2 người chết, 3 người bị thương do bị sét đánh. Đáng chú ý trong số 2 người tưt vong có 1 trẻ em.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào chiều 2/5, ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết trên địa bàn xã P’roh (Đơn Dương) vừa xảy ra một vụ sét đánh làm 2 người chết, 3 người bị thương. Đáng chú ý, trong số các nạn nhân có một trẻ em bị sét đánh chết.

Bị sét đánh trong cơn mưa giông khiến bé gái 9 tuổi và người đàn ông trung niên tử vong

Bị sét đánh trong cơn mưa giông khiến bé gái 9 tuổi và người đàn ông trung niên tử vong. Ảnh minh họa

Trước đó vào khoảng 15h30 ngày 1/5, anh Touprong Rin (30 tuổi) cùng vợ là chị Ma Mén (26 tuổi, đều ngụ xã P’roh) đang làm đồng tại khu vực hồ thủy lợi P’roh, thì trời nổi giông nên chạy vào chòi trú ấn. Cùng thời điểm, ông Ya Thoan (42 tuổi) đang câu cá ở hồ P’roh và bé gái Kon Sơ Linh Nga (9 tuổi) đang chăn bò gần đó, cùng một người khác cũng chạy vào chòi trú mưa.

Trời mưa mỗi lúc một lớn kèm sấm sét, tia sét đánh trúng căn chòi. Hậu quả là cả 5 người trú trong chòi đều bị thương, được người dân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương cấp cứu. Tuy nhiên anh Touprong Rin và em Kon Sơ Linh Nga bị thương quá nặng nên đã tử vong.

Đến chiều ngày 2/5, sức khỏe ông Ya Thoan, chị Ma Mén và một người khác đã hồi phục, nhưng trên người vẫn còn nhiều vết thương do bị sét đánh gây bỏng.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn sét đánh, thậm chí có trường hợp bị sét đánh chết tại chỗ

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn sét đánh, thậm chí có trường hợp bị sét đánh chết tại chỗ. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ tai nạn bị sét đánh thương tâm nói trên, ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đơn Dương cho biết: Huyện đã cử người tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân và hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng để lo hậu sự.

Được biết trong thời gian gần đây, tại Lâm Đồng liên tiếp xảy ra mưa đá kèm giông lốc và sét đánh gây thiệt hại nghiêm trọng cho sản xuất nông nghiệp tại các huyện Đơn Dương, Đức Trọng và thành phố Đà Lạt, TTXVN đưa tin.

>> Phút lấn làn định mệnh của xe khách trên đường HCM: 3 người chết tại chỗ

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang