Mặc ông Tập 'kêu gào', cậu ấm cô chiêu Trung Quốc 'điên cuồng' đốt tiền, khoe giàu

author 06:36 14/05/2016

(VietQ.vn) - Bất chấp những chính sách và lời kêu gọi của chính phủ Trung Quốc, cậu ấm cô chiêu tiếp tục đua nhau đốt tiền mua vui, khoe sự giàu có, xa hoa.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Để kiềm chế sự khoe của thái quá của con em giới nhà giàu Trung Quốc, chủ tịch Tập Cận Bình đã ban hành nhiều chính sách khắt khe. Đơn cử, hồi đầu tháng này, ông đã thông qua việc ban hành lệnh cấm thế hệ F2 giàu có xuất hiện trên truyền hình thực tế. 

Tuy nhiên, những nỗ lực của ông cũng dường như sẽ chẳng mang lại tác dụng gì khi mà lối sống phô trương sự giàu có vẫn tiếp tục trải đầy trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Cậu ấm cô chiêu thường xuyên đăng ảnh lên Instagram khoe lối sống xa hoa. Ảnh: Daily MailCậu ấm cô chiêu thường xuyên đăng ảnh lên Instagram khoe lối sống xa hoa. Ảnh: Daily Mail

Các cậu ấm cô chiêu con nhà giàu ở đây vẫn cứ khoe siêu xe, quần áo hàng thiết kế và các chuyến du lịch trên máy bay cá nhân. Sau đó, họ đăng tất cả những hình ảnh đó trên Instagram khoe. Chủ nhân tài khoản Sian_vivi_x, 21 tuổi, là một trong số đó.

Cô thường xuyên khoe cuộc sống đáng ghen tị của mình cho 70.500 người theo dõi trên Instagram, như hình ảnh đang nhấm nháp sâm banh với bạn bè trên du thuyền và đi du lịch bằng máy bay riêng; ảnh khoe đã khui 12 chai Perrier Jouet Belle Epoque trị giá 60.000 USD khi tiệc tùng tại Macau; hay hình ảnh một thùng đầy chai Dom Perignon kèm chú thích: "Cuộc sống quá ngắn cho s *** champagne. Cạn ly nào những tình yêu của tôi”.

Trong khi đó Weymi Cho, 21 tuổi, đã “khuyên” 18.100 người theo dõi trên Instagram rằng mọi người nên khôn ngoan và làm thực tập sinh tại trung tâm mua sắm, kèm một bức ảnh đầy những sản phẩm thiết kế hàng hiệu của Burberry, Kenzo, Agent Provocateur và Dior.Cô cũng không quên "cài" theo thông điệp cần mua tủ quần áo khác để phù hợp với tất cả các món đồ được thiết kế riêng.

Một bức ảnh khác ghi lại chiếc Ferarri 488 tiền tỷ tại một đại lý xe hơi sang trọng ở Vancouver, nơi cô đang sinh sống. 

Christina Lee không hề biết rằng mình đã tạo nên làn sóng ghen tị khi khoe ảnh cùng hai người bạn đi du lịch bằng máy bay riêng. hay việc mình đang đi chơi trên du thuyền kèm chú thích ảnh: "Tiệc trắng và tất cả các vị khách đều mặc trang phục trắng”. 

Cậu ấm cô chiêu Trung Quốc vung tiền vào tiệc tùng, du lịch. Ảnh: Daily MailCậu ấm cô chiêu Trung Quốc vung tiền vào tiệc tùng, du lịch. Ảnh: Daily Mail

Khi đăng bức ảnh tự sướng tại trung tâm mua sắm Saint Laurent, cô viết: "Chúa ơi, rất tiếc chúng tôi lại xuất hiện với chiếc xe này. Đóng gói nào. Lại một ngày mua sắm”. 

Ngoài du lịch, "cô chiêu" này còn khoe khoang kho đồ trang sức khủng bằng cách chia sẻ hình ảnh chiếc vòng cổ hiệu Chopard and Cartier, kèm theo một chiếc nhẫn Cartier Panther, trị giá khoảng £ 16.000 với dòng chữ: "Awwwww bất ngờ sau bữa trưa”. 

Chủ nhân tài khoản A.l.a.l cũng thoải mái vung tiền tại một khu mua sắm và chia sẻ rằng, cô hối hận khi không mang một chiếc xe lớn hơn để chứa tất cả túi vừa mua tại cửa hàng thiết kế, bao gồm Dior và Valentino. 

Chủ nhân tài khoản Xiaooyii cũng khoe trên Instagram bộ sưu tập 17 túi Hermes đến 13.500 người theo mình và bày tỏ sự yêu thích với hãng Louis Vuitton.

Các hành động khoe khoang có phần thái quá của những cậu ấm cô chiêu càng ngày càng “bùng nổ” kể từ năm 2012, khi Ling Gu, con trai của quan chức chính phủ cấp cao, gây tai nạn trong chiếc Spider Ferrari 458 tại Bắc Kinh.

Ling Gu, 23 tuổi, đã chết trong vụ tai nạn và ba cô gái khác trên xe, hai trong số đó đã được phát hiện trong tình trạng khỏa thân và người còn lại trong tình trạng “nửa kín nửa hở”, bị thương nặng. Những thông tin về vụ tai nạn đã được hạn chế trên các phương tiện truyền thông xã hội của Trung Quốc. Chính phủ bị cáo buộc đã cố gắng che đậy vụ việc, dâng lên sự phẫn nộ trong lòng người dân về thế hệ cậu ấm cô chiêu

Những chuyến du lịch trên du thuyền, máy bay cá nhân không còn xa lạ với cậu ấm cô chiêu. Ảnh: Daily MailNhững chuyến du lịch trên du thuyền, máy bay cá nhân không còn xa lạ với cậu ấm cô chiêu Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail

Năm nay, tại Beijing, một siêu xe khác lại làm bùng lên làn sóng phẫn nộ. Vào ngày 11/4, một người đàn ông 21 tuổi tên Tang lái chiếc Lamborghini và một người đàn ông 20 tuổi tên là Yu lái một chiếc Ferrari đã đâm vào nhau trong một đường hầm.

Rất ít thông tin chi tiết về các người điều khiển xe được công bố. Phía cảnh sát cho biết họ không có trách nhiệm điều tra vụ việc. Điều này dẫn đến việc cư dân mạng suy đoán rằng, sự việc là một thí dụ của những cậu ấm cô chiêu không kiểm soát được tốc độ.

Sau phản ứng dữ dội chống lại những cậu ấm cô chiêu này, chủ tịch Trung Quốc yêu cầu họ phải được dạy về giá trị của đồng tiền. Vì vậy, 70 tỷ phú trẻ đã được gửi đến một khu “trách nhiệm xã hội ", nơi mà khoản phạt vì đến muộn lên đến 103 euro. 

Ngoài ra, ông chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận chịu trách nhiệm quản lý các mối quan hệ với giới siêu giàu Trung Quốc, "hướng dẫn các doanh nhân khu vực kinh tế tư nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ, suy nghĩ về nguồn gốc của sự giàu có của họ và cách cư xử đúng đắn sau khi trở thành giàu có". Truyền thông cũng cho hay: "Một số người trẻ tuổi giàu có chỉ biết rằng họ rất giàu, nhưng không có ý thức tiền đến từ đâu. Họ chỉ biết làm thế nào để thể hiện sự giàu có của họ, nhưng không biết làm thế nào để tạo ra của cải”.

>> “Nghi án” C2, Rồng Đỏ nhiễm độc chì: Người tiêu dùng có quyền tẩy chay sản phẩm?

Cảnh Nguyễn (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang