Cầu An Thái bị đâm hỏng khiến hàng nghìn người dân mệt mỏi

author 14:36 09/03/2016

(VietQ.vn) - Hơn 3.000 phương tiện vận tải thường xuyên qua lại cây cầu An Thái và việc đi lại của chục nghìn người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo tin tức từ báo VnExpress, hàng nghìn phương tiện xếp hàng nhiều tiếng chờ qua phà Mây, khi cây cầu huyết mạch nối huyện Kinh Môn và Kim Thành (Hải Dương) tê liệt vì tai nạn đường thủy.

"30 cán bộ, công nhân viên nhà phà đã phải làm việc từ 4h sáng đến 22h đêm, chia làm 3 ca, không có giờ nghỉ trưa. Hai ngày làm việc liên tục, mọi người đều căng thẳng và mệt mỏi", ông Vũ Khắc Thịnh, Phó trưởng bến phà Mây (thuộc UBND tỉnh Hải Dương) chia sẻ.

Một lái phà cao tuổi tâm sự, "chỉ đến giờ ăn cơm, anh em thay nhau thì mới được nghỉ, còn từ hôm qua đến hôm nay phải làm việc liên tục".

Cầu bị đâm hỏng, phà ùn tắc cả ngày lẫn đêm

Cầu An Thái bị đâm hỏng, phà ùn tắc cả ngày lẫn đêm

Theo ông Thịnh, nhà phà có 4 con phà, trong đó một phà chính chở ôtô và 3 phà con chở xe máy, xe thô sơ, người đi bộ. Đường xuống phà chật hẹp, số lượng phà không thể tăng thêm nên không đáp ứng được dòng phương tiện.

Một lái xe tải cho biết: "Nhà ở Phú Thái chỉ cách thị trấn Kinh Môn hơn 10 km, trước qua cầu An Thái thì 16-17h là việc giao hàng hoàn tất nhưng nay qua phà Mây phải 22-23h mới mong về đến nhà. Không qua phà mà đi đường vòng thì phải thêm quãng đường 40-60 km nữa, tốn kém tiền bạc".

Theo đánh giá ban đầu, cầu bị hỏng một đoạn dầm biên. Trước mắt sẽ vẫn duy trì chiếc tàu tại vị trí cũ, xem như một trụ đỡ tạm thời cho chiếc cầu, sau đó, sẽ đưa một dầm thép chữ Y vào để đỡ thanh dầm biên bị hỏng rồi mới rút chiếc tàu ra. Khi hoàn tất việc cứu hộ chiếc tàu, tổ công tác sẽ thẩm định, đánh giá lại độ an toàn của cầu An Thái, nếu không ảnh hưởng nhiều thì sẽ để các phương tiện tiếp tục lưu thông, còn nếu không đảm bảo an toàn thì sẽ phải có phương án tổ chức giao thông thay thế.

Cầu An Thái nằm trên tỉnh lộ 388, thuộc địa bàn huyện Kinh Môn, là tuyến giao thông đường bộ huyết mạch từ Hải Dương đi Quảng Ninh và là cây cầu duy nhất nối QL5 với các xã của huyện Kinh Môn. 

Trả lời về việc, nếu sau khi thẩm định, cầu An Thái không còn đủ an toàn cho phương tiện qua lại, vấn đề đi lại của người dân trong huyện Kinh Môn sẽ được xử lý như thế nào, ông Lê Đình Long cho biết, trước mắt người dân sẽ phải đi lại bằng phà, đò hoặc đi vòng về tỉnh Quảng Ninh, phương án xây cầu mới cũng sẽ được tính đến nhưng còn phụ thuộc vào nguồn kinh phí hoặc doanh nghiệp nào đầu tư. Tỉnh lộ 388 hiện được giao cho Công ty BOT đường 388 quản lý, thu phí và duy tu, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang