Bức ảnh cậu bé Syria mặt thất thần, lấm lem bụi và máu khiến dư luận dậy sóng

author 14:54 18/08/2016

(VietQ.vn) - Vẻ ngơ ngác trên khuôn mặt lấm lem bụi và máu sau khi được lôi ra từ đống đổ nát của cậu bé 5 tuổi Syria khiến dư luận dậy sóng.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Bức ảnh và video về cậu bé Omran Daqneesh 5 tuổi, người Syria, được thực hiện bởi Trung tâm truyền thông Aleppo và chia sẻ lên mạng vào tối 17/8 đang khiến dư luận dậy lên sự cảm thương vô bờ bến.

Những hình ảnh ám ảnh về cậu bé Omran Daqneesh

Trong những tấm hình cắt ra từ video, cậu bé trông ngơ ngác, thất thần, ngồi thẫn thờ trên một chiếc ghế. Khuôn miệng mếu máo, ánh mắt đờ đẫn của em đang được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ, là phần nào sự lột tả chân thực nhất về một góc đau thương của cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra tại Aleppo, giữa lực lượng chính phủ và phe đối lập.

Telegraph cho hay, cậu bé là một trong 5 trẻ em bị thương khi vùng Qaterji ở thành phố Aleppo, phía bắc Syria, bị không kích.

Đoạn video cũng cho thấy các nhân viên cứu hộ đưa cậu bé ra khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà và đặt em ngồi ở ghế sau của xe cứu thương. Cậu bé không khóc nhưng lộ rõ vẻ bần thần rồi cuối cùng đưa tay quệt vào nửa gương mặt bê bết máu của mình.

Omran được đưa tới bệnh viện M10, nơi cũng đang hứng chịu các đợt không kích. Các bác sĩ đã chữa trị vết thương ở đầu và lau sạch bụi phủ trên tóc, mắt và quần áo của em. Omran ra viện vào tối hôm đó.

Ước tính hơn 300.000 người Syria đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài 5 năm qua ở nước này và số dân thường tử vong trong các cuộc không kích ở Aleppo những tuần qua là chưa thể thống kê.

Một trong những chiến trường chính của cuộc nội chiến tàn phá Syria, thành phố Aleppo, bị phân chia giữa khu vực miền Tây của tổ chức Chính phủ và khu vực miền đông của tổ chức phiến quân.

Cuộc giao tranh giữa 2 nhóm đã tăng cường từ giữa tháng 7 và ảnh hưởng đến sự an toàn của 1,5 triệu dân đang còn sống trong thành phố này.

Người dân Syria vui mừng khôn xiết khi đánh bật IS khỏi thành phố(VietQ.vn) - Người dân Syria tại một thành phố đang hết sức vui mừng, người đốt mạng che mặt, người hồ hởi cạo râu sau khi thoát khỏi vòng kiểm soát của IS.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang