Cầu nối đưa sản phẩm công nghiệp nông thôn và văn hóa Thủ đô đến du khách

author 14:42 24/11/2023

(VietQ.vn) - Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023 quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn của Thủ đô Hà Nội; đẩy mạnh liên kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn chất lượng cao; đồng thời là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng công nghiệp nông thôn và văn hóa Thủ đô Hà Nội đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Sáng 24/11/2023, Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thực hiện.

Với sự tham gia của các Hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô, Hội chợ có quy mô 140 gian hàng, trưng bày, quảng bá các sản phẩm hàng công nghiệp nông thôn chất lượng cao.

Diễn ra trong 5 ngày (từ 24 đến 28/11/2023), Hội chợ dự kiến đón tiếp hàng ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, giao dịch, mua sắm trực tiếp tại hội chợ, hứa hẹn sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng công nghiệp nông thôn và văn hóa Thủ đô Hà Nội đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

 Các sản phẩm công nghiệp nông thôn được du khách trong và ngoài nước yêu thích, xuất khẩu ra nhiều thị trường quốc tế.

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 308 làng nghề được công nhận là làng nghề truyền thống, công nghiệp nông thôn có vị trí quan trọng trong cơ cấu của nền kinh tế. Do vậy, phát triển công nghiệp nông thôn có vai trò rất lớn trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của Hà Nội. Không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn, phát triển công nghiệp nông thôn còn góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng thêm lượng hàng hóa và gia tăng tốc độ phát triển của nền kinh tế.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã ban hành chủ trương, chính sách nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hình thành các sản phẩm, nhóm sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Qua đó, các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn Hà Nội có hướng đầu tư đúng đắn, nâng cao năng lực quản lý, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ trao công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2023 cho 88 sản phẩm, bộ sản phẩm.

 Trao tặng chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2023 

Trong đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng lựa chọn ra 30 sản phẩm, bộ sản phẩm để giới thiệu tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024. Sự kiện sẽ tôn vinh những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các cơ sở công nghiệp nông thôn được UBND Thành phố công nhận năm 2023.

Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố là sự kiện được UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức 2 năm 1 lần nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, để có kế hoạch hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang