Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành đồ đồng-đá năm 2023

author 11:32 18/11/2023

(VietQ.vn) - Triển lãm chuyên đề các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo ngành đồ đồng - đồ đá của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội, nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.

Chiều 17/11/2023, Triển lãm Chuyên đề sản phẩm Thủ công mỹ nghệ. OCOP chuyên ngành Đồ đồng – Đồ đá và công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô- số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội. 

Triển lãm do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp trực tiếp thực hiện. 

Đây là Triển lãm chuyên đề nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) mới, sáng tạo ngành đồ Đồng- đồ Đá của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội. Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN Hà Nội học tập, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường. 

 Trong không gian trưng bày mở, Triển lãm giới thiệu những tác phẩm TCMN đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ những đôi bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân, thợ giỏi Hà Nội.

Triển lãm có sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội, trưng bày, giới thiệu gần 200 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề sáng tạo và độc đáo của ngành đồ Đồng - đồ Đá. Không gian trưng bày được chú trọng thiết kế trang trí theo không gian mở, nhằm tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái, thân thiện với khách thăm quan, giao dịch. 

Ông Hoàng Minh Lâm- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp cho biết, triển lãm là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành đồ Đồng-đồ Đá nói riêng, có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ, mang tính ứng dụng cao của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi. 

Triển lãm cũng là nơi tạo môi trường cung cấp thông tin, kết nối giao thương, trao đổi, giao dịch các sản phẩm TCMN mới giữa các nhà nhập khẩu, khách thương mại với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN. 

Đến với Triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm đồ Đồng - đồ Đá và các sản phẩm tiêu biểu khác- ông Hoàng Minh Lâm nhấn mạnh. 

 Trao đổi thông tin về phát triển ngành TCMN phù hợp với xu hướng thị trường thế giới để thúc đẩy xuất khẩu

Trong khuôn khổ triển lãm đã diễn ra buổi trao đổi thông tin về phát triển ngành thủ công mỹ nghệ phù hợp với xu hướng thị trường thế giới để thúc đẩy xuất khẩu. Tại buổi trao đổi, chuyên gia ngành thủ công mỹ nghệ Vũ Hy Thiều cho rằng, việc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức Triển lãm theo chuyên đề theo chất liệu, như triển lãm này là chất liệu đồng- đá, rất thiết thực và hữu ích đối với sự phát triển ngành TCMN của Hà Nội. 

Qua những triển lãm chuyên đề về chất liệu hàng TCMN, các nghệ nhân, thợ giỏi, cơ sở công nghiệp nông thôn của từng chất liệu sẽ được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin thị trường,… để đưa các thiết kế mới vào sản xuất thực tế, từ đó phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường- ông Vũ Hy Thiều cho hay.

Triển lãm diễn trong tháng 11/2023 và mở cửa tự do cho khách tham quan.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang