CEO quỹ đầu tư 13 tỷ USD: Bài học cần nắm vững để xây dựng sự giàu có là kiên nhẫn

author 08:16 28/07/2019

(VietQ.vn) - Mellody Hobson, đồng CEO của quỹ đầu tư Ariel Investments nói với tờ New York Times rằng chìa khóa để đầu tư thành công là sự kiên nhẫn bởi sự kiên nhẫn có thể đem đến lợi nhuận kép.

"Những điều tốt đẹp sẽ đến với những người biết chờ đợi" không chỉ là một câu ngạn ngữ cổ của Anh mà trong thế giới đầu tư, nó còn được nhiều người coi như quy tắc để thành công.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ New York Times, Mellody Hobson, đồng CEO của Ariel Investments - một quỹ đầu tư có trụ sở tại Chicago, Mỹ hiện đang quản lý gần 13 tỷ USD tài sản - cho biết sự kiên nhẫn là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng sự giàu có. Trên thực tế, đó là một phần không thể thiếu trong phương pháp đầu tư tại Ariel Investments, nơi Mellody Hobson đã làm việc gần 28 năm.

"Khi nói về đầu tư dài hạn, ý tưởng về sự chậm chắc và ổn định sẽ được đặt lên hàng đầu. Vào thời điểm đó sự chậm mà chắc có thể chính là người bạn tốt nhất của bạn khi nói đến đầu tư", Hobson nói. "Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi chọn hình ảnh một con rùa trên logo thương hiệu của Ariel", bà nói thêm.

Mellody Hobson, đồng CEO của quỹ đầu tư Ariel Investments. Ảnh: Fortune 

Hobson, người cũng có ghế trong hội đồng quản trị của JPMorgan Chase và Starbucks, cho biết "không bao giờ là quá muộn" để bắt đầu đầu tư, nhưng bất kể bạn ở đâu và bạn là ai, thì cũng nên áp dụng những bài học tương tự như trên.

"Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất bạn có thể tìm hiểu về giá trị của đồng tiền và nó cũng đã từng được Warren Buffett đề cập đến, đó là lợi nhuận kép", Hobson nói. Bà cho biết thêm: "Đó là kỳ quan thứ tám của thế giới. Nếu bạn hiểu rõ về lợi nhuận kép, bạn sẽ hiểu được cách bắt đồng tiền làm việc cho bạn hoặc chống lại bạn".

Lãi kép là một hình thức tăng trưởng theo cấp số nhân giúp biến tiền của bạn thành nhiều tiền hơn và động cơ của nó là thời gian. Đó là hiệu ứng quả cầu tuyết: Khi bạn lăn một quả bóng tuyết xuống một ngọn đồi, nó sẽ tập hợp nhiều tuyết hơn. Không chỉ quả cầu tuyết ban đầu tăng kích thước, mà mỗi phần bổ sung cũng tăng trưởng. Do đó, khi bạn để nó lăn càng lâu, kích thước của nó càng lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên Hobson đề cập đến tầm quan trọng của việc đầu tư một cách kiên nhẫn. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg năm 2016, bà cũng đã chia sẻ một trong những bài học cuộc sống của mình, đó là "mọi trò chơi đều sẽ chiến thắng nếu kiên nhẫn".

Warren Buffett có lẽ là ví dụ nổi tiếng nhất về sự kiên nhẫn và được đền đáp. CEO tỷ phú của Berkshire Hathaway thường nắm giữ cổ phiếu của các quỹ chi phí thấp trong một thời gian dài. Đó là nền tảng chiến lược đầu tư thắng lợi của ông. Và ông cũng thường xuyên khuyên các nhà đầu tư đồng nghiệp hãy duy trì sự ổn định ngay cả khi thị trường gặp khó khăn như chính câu nói nổi tiếng của ông: "Không có gì sai khi làm giàu từ từ".

Theo BizLive

'Bỏ lơ' dự án ‘chết’ hàng chục năm, CEO Group có xứng là công ty uy tín nhất ngành BĐS 2019?(VietQ.vn) - CEO Group mải mê với các dự án ở Vân Đồn, Phú Quốc mà “quên” khu “đất vàng” Cầu Giấy (Seven Star) và CEO Mê Linh hàng chục năm, thậm chí được vinh danh trong top 10 “Công ty uy tín ngành bất động sản 2019”. Danh hiệu này có thực sự xứng đáng?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang