Chặn các ngả đường truy bắt nghi can giết 4 người trong gia đình ở Yên Bái

author 14:14 13/08/2015

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Yên Bái đã bố trí tối đa lực lượng, chặn các ngả đường để bắt nghi phạm sát hại 4 người trong gia đình mà đối tượng này gây án xong còn mang theo súng và cùng bạn gái đang lẩn trốn vào rừng sâu.

Liên quan đến vụ thảm sát giết 4 người trong gia đình ở thôn 16, xã Lâm Giang (Văn Yên, Yên Bái), vừa trao đổi với PV qua điện thoại, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Sau khi gây án bằng dao, nghi phạm Đặng Văn Hùng (SN 1989, cùng địa chỉ với nạn nhân) đã mang súng cùng người yêu bỏ trốn trong rừng sâu.

Về phía lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, có ông Phạm Xuân Cường - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã đến hiện trường vụ thảm sát để tiến hành công tác chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ thảm án nghiêm trọng này.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, ông đang cùng Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh cùng các lực lượng chức năng đến thăm hỏi, động viên viên gia đình, hỗ trợ hơn 20 triệu đồng để giúp gia đình phần chi phí mai táng. Đồng thời, ông đang ở hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng truy bắt hung thủ.

Đối tượng Đặng Văn HùngĐối tượng Đặng Văn Hùng

Về phía UBND tỉnh Yên Bái cũng thực hiện hỗ trợ mỗi nạn nhân 11,5 triệu đồng (theo chính sách của tỉnh là 4,5 triệu, UBMTTQ hỗ trợ 03 triệu, Hội Chữ thập đỏ 02 triệu, UBND huyện Văn Yên 02 triệu).

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết, trước đó, giữa hai gia đình từng có mâu thuẫn về việc này. Trong tối 12/8, sau khi gây án, Hùng còn trở về nhà và nói với người thân rằng đã gây ra vụ thảm sát trên rồi mới bỏ trốn lên rừng. Theo ông Đoàn, đối tượng Hùng chưa lập gia đình, cũng chưa từng có tiền án tiền sự nhưng được người dân đánh giá là đối tượng ngổ ngáo.

Liên quan đến công tác truy bắt đối tượng, ông Đoàn cũng cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang truy lùng thủ phạm theo hướng chốt chặn tất cả các ngả đường, lối đi lại trên địa bàn.

Trước đây, đối tượng Hùng đã từng có thời gian lao động, làm ăn trên Lào Cai, hơn nữa địa bàn lại giáp ranh với QL 70 nên mọi ngả đường lên núi để thông sang Quốc lộ 70 cũng được chốt chặn, đề phòng đối tượng sang Lào Cai và bỏ trốn sang Trung Quốc.

Hiện Công an tỉnh Lào Cai cũng đang phối hợp, huy động tối đa lực lượng cùng Công an tỉnh Yên Bái truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do cánh rừng đối tượng đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở nên huy động lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên BáiThiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái (ảnh Sở KH&ĐT Yên Bái)

Về tung tích của hung thủ, vị Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, hiện tại lực lượng công an tỉnh, Công an huyện Văn Yên, công an cơ sở và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm vụ án.

Được biết, nạn nhân Long mới xây dựng gia đình và sang lập nghiệp tại quê vợ ở xã Lâm Giang. Hai vợ chồng chỉ có một người con duy nhất gần 3 tuổi cũng đã bị tử vong trong vụ thảm sát này.

Danh tính các nạn nhân gồm: anh Trần Văn Long (1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ anh Long), cháu Trần Văn Truyền (SN 2013, con anh Long) và chị Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái chị Hoa), cả 4 cùng là người dân tộc Dao, thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang