Chân dung nữ đại gia 31 tuổi - chủ nhân công ty trị giá 6 tỷ USD

authorKhánh Hồng 06:48 07/09/2020

(VietQ.vn) - CEO nữ 31 tuổi của ứng dụng hẹn hò Bumble chuẩn bị nộp hồ sơ IPO trị giá 6 tỷ USD.

Từng là nạn nhân của nạn quấy rối trực tuyến, song hiện nay, Whitney Wolfe Herd (31 tuổi) đang nỗ lực để biến Internet trở thành một nơi tử tế hơn dành cho phụ nữ với ứng dụng hẹn hò Bumble.

Wolfe Herd sinh ra và lớn lên ở thành phố Salt Lake, Utah - The Times of London đưa tin. Cha cô là một nhà phát triển bất động sản và mẹ cô là một người nội trợ, theo The Times .

Wolfe Herd theo học tại Đại học Southern Methodist ở Texas. Cô từng chứng tỏ khả năng kinh doanh của mình ở tuổi 19, khi vẫn còn trong trường đại học. Đó là năm 2010, sau sự cố tràn dầu Deepwater Horizon, Wolfe Herd đã nhờ nhà tạo mẫu nổi tiếng Patrick Aufdenkamp thiết kế những chiếc túi tote để bán gây quỹ cứu trợ. Kết quả là tổ chức phi lợi nhuận, được gọi là Dự án Help Us Get Cleaned Up, trở nên nổi tiếng trên toàn quốc, sau khi Nicole Richie và Rachel Zoe được phát hiện mang túi của Wolfe Herd.

Sau khi lấy bằng Nghiên cứu Quốc tế, Wolfe Herd có một thời gian ngắn hoạt động ở Đông Nam Á trong vai trò tình nguyện viên tại các trại trẻ mồ côi địa phương.

 Wolfe Herd 

Mặc dù Wolfe Herd hiện đang đứng đầu Bumble, nhưng đây không phải là ứng dụng hẹn hò đầu tiên mà cô đồng sáng lập.

Ở tuổi 22, Wolfe Herd làm việc tại vườn ươm khởi nghiệp Hatch Labs ở Los Angeles, theo The Times of London. Sau nhiều giờ, cô bắt đầu cộng tác với một nhóm đang tìm cách xây dựng một ứng dụng hẹn hò.

Ứng dụng đó, hiện được gọi là Tinder, nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu với sự giúp đỡ của Wolfe Herd. Cô thậm chí còn chính là người nghĩ ra cái tên Tinder, theo The Telegraph. Cô được ghi nhận là người đồng sáng lập và đã dành hai năm làm phó chủ tịch tiếp thị của công ty, theo The Times .

Trong thời gian làm việc tại Tinder, Wolfe Herd đã hẹn hò với người đồng sáng lập và ông chủ lúc đó của cô là Justin Mateen, theo tờ The Times of London. Cô rời công ty không lâu sau khi họ chia tay và đệ đơn kiện cáo buộc rằng mình bị quấy rối tình dục. Tranh chấp pháp lý được giải quyết riêng tư bên ngoài tòa án, không bên nào thừa nhận hành vi sai trái. Sau cuộc chiến pháp lý, Wolfe Herd nhanh chóng phải đối mặt với nạn quấy rối trực tuyến.

Wolfe Herd chia sẻ với tờ The Times vào năm 2018: “Tôi ngập trong sự thù hận trên mạng. Rất nhiều người hung hăng gọi tên tôi. Đó là những điều thực sự đau đớn mà tôi chưa bao giờ trải qua. Tôi cảm thấy như toàn bộ giá trị của bản thân, bất kỳ sự tự tin nào đều đã bị rút sạch. Đã có những khoảng thời gian đen tối mà tôi từng nghĩ: "Chết rồi. Tôi sẽ không còn sự nghiệp nữa. Tôi 24 tuổi, bước ra từ một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, nhưng mạng Internet ghét tôi". 

"Đó là một khoảng thời gian kinh khủng. Sau đó, tôi thức dậy vào một buổi sáng và nghĩ: "Tôi sẽ xây dựng lại chính mình", Wolfe Herd nói.

Wolfe Herd ra mắt Bumble vào năm 2014, ban đầu dự định xây dựng một mạng xã hội tập trung vào phụ nữ thay vì một ứng dụng hẹn hò. Theo CNN Business, đối tác kinh doanh cũ và tỷ phú Nga Andrey Andreev là người đã thuyết phục Wolfe Herd từ bỏ kế hoạch ban đầu này. Cuối cùng ứng dụng hẹn hò Bumble ra đời.

Wolfe Herd nói. "Tôi biết các chàng trai luôn cảm thấy chán nản với việc luôn phải chủ động hẹn hò với phụ nữ. Hãy nói chuyện với một chàng trai trước. Hãy làm cho việc hẹn hò trở nên hiện đại hơn. Đó chính là ý tưởng của Bumble".

Bumble cho biết họ hiện có 75 triệu người dùng ở 150 quốc gia, chỉ đứng sau Tinder về mức độ phổ biến. Bản thân Wolfe Herd có khối tài sản ròng ước tính khoảng 290 triệu USD. 

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang