Chất lượng Việt Nam Online cùng Hội LHPN Thái Nguyên trao 2 nhà mái ấm tình thương

author 06:32 29/12/2021

(VietQ.vn) - Ngày 28/12/2021, Trung tâm Thông tin - Truyền thông, Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên trao tặng số tiền 100 triệu đồng giúp đỡ xây dựng Nhà mái ấm tình thương cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Nằm trong chương trình hỗ trợ xây dựng Nhà mái ấm tình thương cho Hội viên phụ nữ nghèo năm 2021 - 2022 của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, được sự tài trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên cả nước, Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã hỗ trợ hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Lương xây dựng Nhà mái ấm tình thương. 

Trung tâm Thông tin, VietQ.vn cùng Hội LHPN Thái Nguyên tiếp tục trao hai Nhà mái ấm tình thương

 Đoàn trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Nâu, xóm Thâm Trung, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương.

Chị Nguyễn Thị Nâu, xóm Thâm Trung, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương cho biết, chị rất xúc động khi nhận được món quà từ quỹ "Sống để yêu thương" của Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn). Chị biết rằng, đây là sự chung tay của nhiều doanh nghiệp, cá nhân trên cả nước hướng về những người nghèo như gia đình chị. 

"Thu nhập của gia đình chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, tôi thì sức vóc có hạn lại nuôi hai cháu nhỏ nên cũng không sản xuất được nhiều. Cái nghèo đeo bám nhiều năm không dứt ra được.

Cả gia đình phải sống trong căn nhà lợp lá lụp xụp. Được sự quan tâm của các mạnh thường quân giúp tôi có căn nhà mái ấm tình thương tôi thực sự rất cảm động. Xin được cảm ơn các mạnh thường quân đã mang lại cho gia đình tôi căn nhà che mưa nắng không bị dột nước mỗi mùa bão về", chị Nâu nói.

Thông tin thêm về gia đình chị Nguyễn Thị Nâu, lãnh đạo huyện Phú Lương cho biết, chị Nâu là Chủ tịch hội LHPN xóm Thâm Trung và đang nuôi 2 cháu nhỏ. Bố mẹ các cháu bé đã li thân và đi làm ăn xa ít trở về quê hương. Một mình chị Nâu quanh năm với công việc đồng áng tảo tần nuôi dạy hai cháu mà không ai đỡ đần. 

"Hoàn cảnh của chị Nâu thực sự khó khăn, nhờ có sự tài trợ của Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) cùng các mạnh thường quân mà vừa qua Hội LHPN huyện Phú Lương, Công đoàn huyện và địa phương đã xây dựng Mái ấm tình thương để chị Nâu và hai cháu có ngôi nhà khang trang đón Tết", lãnh đạo huyện Phú Lương chia sẻ. 

Đại diện Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) ông Trần Văn Dư - Giám đốc/Tổng biên tập hi vọng, ngôi nhà khang trang, kiên cố sẽ là động lực giúp chị Nâu vươn lên, có sức khỏe tốt để chị tiếp tục canh tác nông nghiệp, từng bước thoát nghèo và nuôi dạy hai cháu bé ngoan ngoãn, khỏe mạnh. 

Trung tâm Thông tin, VietQ.vn cùng Hội LHPN Thái Nguyên tiếp tục trao hai Nhà mái ấm tình thương

 Đoàn cũng trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Phương Thị Mùi xây dựng căn nhà mái ấm tình thương.

Một hộ gia đình khó khăn khác tại huyện Phú Lương cũng được nhận số tiền 50 triệu đồng để xây dựng căn Nhà mái ấm tình thương là gia đình chị Phương Thị Mùi, xóm Kim Lan, xã Yên Lạc, huyện Phú Lương.

Gia đình chị Mùi nằm sâu trong con đường đất ngoằn nghèo. Với dáng người khắc khổ bên mái nhà lụp xụp, chị Mùi cho biết hoàn cảnh của gia đình rất khó khăn. Thu nhập chủ yếu từ đồng ruộng, một năm được vài triệu đồng. Căn nhà chị Mùi đang ở dường như có thể đổ sập bất cứ khi nào bởi các nguyên liệu cấu thành lên nó chủ yếu là từ tre, nứa, lá cọ và đã có dấu hiệu của sự mối mọt, xuống cấp.

Chị Mùi cho biết, nhận được số tiền tài trợ của Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) cùng các mạnh thường quân, ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, gia đình chị sẽ nhờ sự giúp đỡ của Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo địa phương xây dựng căn nhà Mái ấm tình thương khang trang để mùa mưa không còn bị dột, ướt. 

Trung tâm Thông tin, VietQ.vn cùng Hội LHPN Thái Nguyên tiếp tục trao hai Nhà mái ấm tình thương

 Căn nhà gia đình chị Mùi đang ở mùa đông gió lùa lạnh giá, mùa mưa thì dột, ướt và các nguyên liệu đã mục, rỗng có thể sập bất cứ khi nào.

Bà Trần Kim Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên thông tin, Hội sẽ phối hợp cùng lãnh đạo địa phương giúp đỡ gia đình chị Mùi xây dựng căn Nhà mái ấm tình thương khang trang trước mùa mưa bão năm 2022.

Bà Dung cũng cho biết, gia đình chị Mùi là một trong những hộ nghèo nhất huyện Phú Lương, thu nhập hàng năm của gia đình rất thấp. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã có kế hoạch giúp đỡ gia đình chị Mùi nói riêng và những hộ gia đình khó khăn tại Thái Nguyên nói chung bằng việc hỗ trợ các phương thức sản xuất đa dạng từ nông nghiệp đến thủ công nghiệp... để làm sao giúp họ thoát nghèo trong tương lai ngắn.

Trước đó hồi tháng 6/2021, sau hơn 5 tháng xây dựng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao căn nhà mái ấm tình thương dành tặng hộ gia đình chị Đặng Thị Hiền thuộc xóm Làng Tràng, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai. Đây cũng là căn nhà Mái ấm tình thương mà Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) cùng các mạnh thường quân trao tặng số tiền 50 triệu đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, sau khi ghi nhận thực tế tại 3 xã Liên Minh, Tràng Xá, Dân Tiến thuộc huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, Chất lượng Việt Nam Online đã tiến hành khảo sát và nhận thấy các hộ gia đình tại đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống quanh năm trông chờ vào mảnh ruộng. Dù đã cố gắng nhưng cái nghèo vẫn đeo đuổi bởi điều kiện sản xuất gặp nhiều khó khăn, đường xá, giao thương hạn chế. Nhiều gia đình gặp hoàn cảnh éo le, mùa đông tới nhiều người già, trẻ em “cơm không đủ no, áo không đủ mặc”.

Xuất phát từ truyền thống “lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân”, Chất lượng Việt Nam Online đã phát động Chương trình thiện nguyện “TẾT ẤM CHO NGƯỜI NGHÈO” dưới sự giúp đỡ nhiệt thành của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 23/1/2021 được sự chung sức của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong cả nước, Đoàn đã trao tặng 215 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 215 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp người nghèo 3 xã Liên Minh, Tràng Xá, Dân Tiến đón Tết cổ truyền thêm vui tươi, ấm áp.

 Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang