Cháy chợ Hà Tĩnh: Tiểu thương vật vã nhìn 130 ki ốt thành tro

authorHoàng Linh 20:55 18/09/2016

(VietQ.vn) - Theo thống kê ban đầu, vụ cháy chợ Hà Tĩnh đã khiến 130 ki ốt của các tiểu thương kinh doanh ở thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chợ Hương Khê (Hà Tĩnh) bất ngờ bốc cháy dữ dội lúc 20h ngày 17/9. Theo Báo Giao thông, một số tiểu thương cho biết ngọn lửa bốc cháy quá nhanh, nhưng phương tiện chữa cháy như xe cứu hỏa không có ở huyện mà phải điều xe từ TP Hà Tĩnh, đi quãng đường dài gần 70km nên khi lên đến nơi thì lửa gần như đã thiêu trụi hoàn toàn.

Tiểu thương vật vã khóc suốt đêm

Theo báo Người đưa tin, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết có 130 ki ốt của các tiểu thương kinh doanh trong đình chính chợ Sơn, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn tuy không làm thiệt hại về người nhưng tài sản của các tiểu thương bị thiêu rụi từ quần áo, hàng tạp hóa.... Đối với nhiều tiểu thương đó là toàn bộ tài sản để mưu sinh, những tiếng khóc nức nở vang lên suốt đêm trước vụ hỏa hoạn. Nhiều người thất thần, không gượng đứng nổi trước cảnh gia tài bị đốt trắng.

Một tiểu thương nức nở trước cảnh gia sản bị đốt cháy.  
Đám cháy bùng lên thiêu rụi các ki ôt

 Chị Nguyễn Thị Thủy, tiểu thương bán quần áo ở đây cho biết, theo Kenh14 : "Tôi vừa đóng cửa về được một lúc thì nghe tin cháy, lúc chạy ra thì lửa đã lan khắp chợ. Tôi chỉ đứng ngoài khóc chứ không thể làm gì được nữa, toàn bộ tài sản của tôi cháy hết rồi, làm sao để sống đây".

Các tiểu thương buôn bán ở chợ thẫn thờ nhìn hàng hóa, tiền bạc của mình bị thiêu rụi. 

Xe cứu hỏa chạy gần 70km để dập lửa

Theo một số tiểu thương, ngọn lửa bốc cháy quá nhanh, nhưng phương tiện chữa cháy như xe cứu hỏa không có ở huyện mà phải điều xe từ TP Hà Tĩnh, đi quãng đường dài gần 70km nên khi lên đến nơi thì lửa đã thiêu trụi 130 kiot. Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Bùi Đình Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, do ở huyện Hương Khê không có xe PCCC nên phải điều xe từ TP Hà Tĩnh lên để chữa cháy. Phòng cháy là phân theo khu vực, chỉ có Thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh và TP Hà Tĩnh là có xe chữa cháy. Còn ở các huyện vẫn chưa có xe PCCC.

Khi lực lượng cứu hỏa đến nơi thi các ki ốt hầu như đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cháy lớn ở chợ Sơn thiêu rụi hoàn toàn 130 ki ốt

Sáng nay (18/9), trao đổi nhanh với ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê về sự việc, vị này cho biết, theo Người đưa tin, vụ cháy chợ Sơn trên địa bàn được dập tắt vào lúc 23h30 ngày 17/9, sáng nay, huyện đã tổ chức họp để thống kê thiệt hại, tìm phương án xử lý.

Chuyện lạ VN: Thu tiền tỷ nhờ cho lợn ở chung cư, đi thang máy, nghe nhạc(VietQ.vn) - Những phương pháp chăn nuôi không giống ai như cho lợn nằm máy lạnh, nghe nhạc, uống thuốc bắc... lại là cách làm giàu đem về hiệu quả kinh tế bất ngờ.

Theo ông Huấn, tại chợ Sơn có khoảng 600 ki ốt của các hộ kinh doanh, theo thống kê ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 130 ki ốt tại đình chính của chợ Sơn. May mắn không có thiệt hại về người.

“Trước mắt chúng tôi đang cho rà soát thống kê thiệt hại, bảo vệ hiện trường vụ cháy không cho người dân đi vào vì nhiều ki ốt có thể đổ sập bất cứ lúc nào, đảm bảo an toàn tính mạng là trên hết”, ông Huấn nói, theo báo Người đưa tin.

Cảnh hoang tàn sau đám cháy 

Trước đó, nhận được tin báo, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động gần 30 xe cứu hỏa đến hiện trường cứu hỏa. Theo lãnh đạo huyện Hương Khê, có gần 1.000 người bao gồm cảnh sát, quân đội… đã tham gia chữa cháy.

Sau khi đám cháy xảy ra, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại Hương Khê để nắm tình hình, động viên bà con tiểu thương và giao nhiệm vụ cho chính quyền địa phương triển khai các biện pháp ổn định tình hình.

Được biết, chợ Sơn được xây dựng và đưa vào hoạt động từ những năm 1993. Trước khi đám cháy xảy ra, có khoảng 600 tiểu thương kinh doanh tại chợ. Theo một số người dân buôn bán tại chợ Sơn, trong những năm lại đây điều kiện cơ sở vật chất tại chợ bị xuống cấp nghiêm trọng.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang