Cháy chung cư lúc nửa đêm, hàng trăm người dân hoảng loạn

author 08:53 14/12/2015

Trong lúc đang ngủ, một số người dân ở tầng 18 phát hiện có mùi khét, chỉ ít phút sau đó, khói và lửa bốc lên mù mịt tại một căn hộ trong chung cư.

Khoảng 0h50 ngày 14/12, tại khu chung cư Hồ Gươm Plaza - Hà Đông Center thuộc Công ty cổ phần may Hồ Gươm (số 110 đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến hàng trăm người dân hoảng loạn.

Vào thời điểm trên, một số người dân phát hiện có khói và lửa bốc lên từ căn hộ 1805 A nằm trên tầng 18A của khu chung cư Hồ Gươm Plaza - Hà Đông Center.

Ngay sau khi phát hiện có khói và lửa bốc lên mù mịt, người dân đã hô hoán nhau thoát hiểm đồng thời thông báo lực lượng chức năng.

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát PCCC đã nhanh chóng có mặt phối hợp cùng với lực lượng sở tại khống chế đám cháy và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 6 xe chuyên dụng đến hiện trường.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đám cháy khiến một phụ nữ mang bầu và một trẻ nhỏ cùng sinh sống trong căn hộ 1805A bị thương và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Đến khoảng 1h30 phút ngày 14/12, đám cháy đã cơ bản được không chế.

Chị Trần Thị Hoa, một người dân ở tầng 12 cho biết, trong lúc chị Hoa đang bế cháu nhỏ nằm ngủ thì nghe thấy tiếng gọi cửa thông báo có cháy ở tầng 18.

Đến khoảng 1h30 ngày 14/12, đám cháy đã cơ bản được không chế.

"Ngay sau tiếng gọi cửa, tôi liền mở cửa ngó ra ngoài thì thấy mọi người chạy nhốn nháo ở hành lang. Quá hoảng sợ, tôi liền bế con chạy ra khu vực thang máy để di chuyển ra khỏi tòa nhà.

Trong cầu thang máy tôi đi cùng với một chị phụ nữ mang bầu và một bé gái khoảng 5 tuổi người bị khói bám đen đang được nhân viên cứu hỏa và mọi người bế.

Sau đó, khi ra khỏi thang máy thì chị phụ nữ mang bầu và cháu bé được đưa lên xe cấp cứu. Mấy phút sau tôi mới biết đấy là 2 người sinh sống ở căn nhà số 1805 A (nơi xảy ra đám cháy)", chị Hoa nói.

Chị Hoa cũng cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, không nghe thấy chuông báo động kêu, thang máy vẫn hoạt động, tự người dân trong toà nhà thông báo cho nhau biết.

Một bà mẹ cuốn chăn, ôm con nhỏ vào lòng để sưởi ấm và chờ được về nhà.

Theo tìm hiểu của PV, rất nhiều lần người dân khu chung cư đã làm việc và yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần may Hồ Gươm phải kiểm tra hệ thống cứu hoả trong toà nhà, vậy mà vụ cháy lần này họ lại không nghe thấy tiếng chuông báo động.

Căn hộ xảy ra vụ việc

Vụ hỏa hoạn trên đã khiến hàng trăm người sinh sống trong tòa nhà một phen hoảng loạn lúc nửa đêm. Đến khoảng 2h ngày 14/12, sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng bảo vệ của tòa nhà mới thông báo cho người dân về lại nhà của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được tại khu vực xảy ra đám cháy:

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Theo Trí thức trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang